14:47, 14/07/2024

Du khách quốc tế thích thú với Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

THÀNH NGUYỄN

Tối 13-7, Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề “Ngân hà rực rỡ” khai mạc tại Quảng trường 2 tháng 4, TP. Nha Trang. Hai đội thi đến từ Hàn Quốc và Trung Quốc đã có những màn trình diễn ánh sáng đẹp mắt bằng thiết bị bay không người lái (drone) trên bầu trời Nha Trang. Nhiều du khách quốc tế đã rất thích thú với sự kiện này.

Du khách và người dân đổ về Quảng trường 2 tháng 4 Nha Trang để theo dõi các màn trình diễn ánh sáng bằng drone
Du khách và người dân đổ về Quảng trường 2 tháng 4 Nha Trang để theo dõi các màn trình diễn ánh sáng bằng drone

Sau đêm diễn, anh Sokolov Artyom (đến từ Nga) cho biết “Tôi đến Nha Trang vào thời điểm này là vì biết tin thành phố tổ chức trình diễn ánh sáng bằng drone. Và tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời ở đây". Cũng đến từ Nga, chị Natalia bày tỏ: “Tôi cũng có xem trình diễn drone ở một số nơi rồi, nhưng nó ít và đơn giản, không được đầu tư nhiều hiệu ứng như thế này. Màn trình diễn của đội Hàn Quốc kết hợp pháo hoa đem lại hiệu ứng rất tốt, đội Trung Quốc trình diễn màu sắc rất bắt mắt”.  Đến từ Australia, anh Nicole Reddan đánh giá cao sự kiện này: “Rất sống động, các màn trình diễn ánh sáng bằng drone kết hợp âm nhạc đem đến nhiều cảm xúc cho người xem. Lễ hội này đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho chúng tôi”.

Màn trình diễn đẹp mắt của đội thi đến từ Hàn Quốc
Màn trình diễn đẹp mắt của đội thi đến từ Hàn Quốc

Theo thông tin từ Sở Du lịch, Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 sẽ thu hút khoảng 50.000 khán giả mỗi đêm thi. Trong đêm khai mạc, hàng chục ngàn du khách và người dân đã đổ ra phía biển để xem màn trình diễn ánh sáng. Ngoài khu vực xung quanh quảng trường 2 tháng 4 Nha Trang, nhiều người dân đã chọn các khách sạn cao tầng, bãi biển để thưởng thức show diễn hấp dẫn này. Nhiều bạn trẻ Nha Trang rất thích thú và tự hào khi được hòa mình vào sự kiện này. “Các màn trình diễn ánh sáng bằng drone quá tuyệt vời. Những lễ hội như thế này mới đưa Nha Trang – Khánh Hòa vươn lên xứng tầm trung tâm du lịch. Là người Nha Trang em rất tự hào khi tỉnh nhà tổ chức được sự kiện đặc biệt như vậy”, bạn Trần Xuân Nhiên (TP. Nha Trang) chia sẻ.

Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 sẽ còn nhiều điều thú vị đang chờ ở phía trước khi Ban tổ chức quyết định chọn Vinpearl Harbour (đảo Hòn Tre, Nha Trang) làm nơi tổ chức Đêm thi thứ hai giữa 2 đội Pháp và UAE (tối 20-7). Không gian của Vinpearl Harbour, cùng những màn pháo hoa đẹp mắt phối hợp cùng hiệu ứng ánh của hàng ngàn drone chắc chắn sẽ tạo nên những hình ảnh tuyệt đẹp cho khán giả.

THÀNH NGUYỄN