20:57, 11/06/2024

Rộn ràng Liên hoan du lịch biển Nha Trang

THÀNH NGUYỄN

Những ngày này, không khí Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024 đã “nóng”. Những tấm phướn giới thiệu về liên hoan đã xuất hiện trên các tuyến đường chính của TP. Nha Trang từ nhiều ngày qua. Đặc biệt, tại Quảng trường 2 tháng 4, nơi diễn ra các sự kiện chính của liên hoan, không khí chuẩn bị liên hoan rất khẩn trương.  

Sáng 11-6, công tác trang trí giới thiệu liên hoan ở khu vực Quảng trường 2 tháng 4 tiếp tục được thực hiện. 
Sáng 11-6, công tác trang trí giới thiệu liên hoan ở khu vực Quảng trường 2 tháng 4 tiếp tục được thực hiện. 

Những ngày qua, trong cái nắng gắt của mùa hè, người lao động của Công ty Cổ phần Truyền thông và giải trí Vera đã nỗ lực hoàn thiện những công đoạn cuối cùng lắp đặt sân khấu chính của Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024 tại Quảng trường 2 tháng 4. Từ chiều 11-6, các nhóm vũ công bắt đầu tập luyện tại sân khấu để chuẩn bị cho đêm khai mạc liên hoan. Ngoài ca khúc chủ đề “Vịnh ngọc bừng sáng”, màn biểu diễn của các ca sĩ như: Văn Mai Hương, Tăng Duy Tân, Đàm Vĩnh Hưng… đều sử dụng các màn múa phụ họa của vũ đoàn để minh họa cho sự tươi mới, trẻ trung của trung tâm du lịch nghỉ dưỡng biển Nha Trang -  Khánh Hòa.  

Cũng tại Quảng trường 2 tháng 4, Ban tổ chức đã hoàn thành việc lắp đặt 200 gian hàng dành cho doanh nghiệp, tổ chức tham gia liên hoan. Trong sáng 11-6, các doanh nghiệp bắt đầu trang trí, trưng bày giới thiệu sản phẩm. Các doanh nghiệp của Khánh Hòa như: Tổng Công ty Khánh Việt, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa cùng các đơn vị du lịch như: Vietravel, Champa Island, Bến du thuyền Ana Marina, Làng yến Mai Sinh… đều có gian hàng tham gia liên hoan lần này. Ông Đoàn Hải Quân - Giám đốc Vietravel chi nhánh Nha Trang cho biết: “Vietravel thuê gian hàng 120m2 (tự thiết kế) để giới thiệu các sản phẩm của hệ sinh thái Vietravel như: Các tour du lịch trong và ngoài nước, dịch vụ hàng không (Vietravel Airlines) và tư vấn du học…”. Các doanh nghiệp có gian hàng ẩm thực, gian hàng đặc sản cũng tích cực chuẩn bị trang trí. Ông Phạm Tuấn Anh - chủ Khu bảo tồn Trầm hương Hoàng Trầm cho biết, để chung tay thúc đẩy sự phát triển của du lịch Diên Khánh, đợt này, công ty không mở gian hàng riêng mà sẽ tham gia vào gian hàng du lịch của huyện Diên Khánh. Huyện Diên Khánh sẽ có gian hàng lớn giới thiệu tiềm năng du lịch của huyện thông qua trưng bày trầm hương, đồ thủ công mỹ nghệ, ẩm thực truyền thống, hình ảnh di tích lịch sử văn hóa và danh thắng trên địa bàn huyện…

Nhân viên thi công gian hàng của Vietravel tại Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024.
Nhân viên thi công gian hàng của Vietravel tại Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024.

Hưởng ứng liên hoan, các địa phương trong tỉnh và doanh nghiệp du lịch cũng tích cực chuẩn bị xe hoa để tham gia diễu hành quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Ông Hoàng Văn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết, ngoài logo của công ty, xe hoa của các doanh nghiệp, tổ chức thuộc hiệp hội còn giới thiệu sản phẩm du lịch, cảnh đẹp của Nha Trang - Khánh Hòa. Dự kiến, các xe hoa tham gia diễu hành trên cung đường Trần Phú - Tôn Thất Tùng - đường 2 tháng 4  - đường Xóm Cồn - đường Trần Phú và kết thúc tại Quảng trường 2 tháng 4. Cũng trong chương trình liên hoan, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động TP. Nha Trang tích cực chuẩn bị cho chương trình “Áo dài phố biển Nha Trang” vào sáng 14-6. Dự kiến sẽ có 250 xe xích lô (thuộc Nghiệp đoàn xích lô TP. Nha Trang) chở phụ nữ mặc áo dài, đội nón lá diễu hành trên tuyến đường Trần Phú và đường 2 tháng 4. Đoàn xích lô sẽ có 6 vòng diễu hành với khoảng 1.500 phụ nữ tham gia (mỗi vòng 250 người)…

Các nhóm vũ công tập luyện tại sân khấu để chuẩn bị cho đêm khai mạc liên hoan.
Các nhóm vũ công tập luyện tại sân khấu để chuẩn bị cho đêm khai mạc liên hoan.

Màn thi diễn thuyền buồm trên vịnh Nha Trang ngay trước thềm liên hoan đã khiến du khách và người dân Khánh Hòa thêm háo hức chờ đón các hoạt động chính thức của liên hoan, đặc biệt là đêm khai mạc. Hy vọng, với sự chuẩn bị tích cực của ngành Du lịch, sự hưởng ứng của các địa phương, đơn vị trong tỉnh, Nha Trang - Khánh Hòa sẽ có những ngày hội ấn tượng với Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024.

Bà NGUYỄN THỊ LỆ THANH - Giám đốc Sở Du lịch: Ban tổ chức liên hoan đã hoàn tất công tác chuẩn bị các hoạt động chính, từ xây dựng kịch bản cho lễ khai mạc đến các nội dung chương trình, phương án đón tiếp đại biểu, công tác đảm bảo an toàn cho du khách… Chúng tôi đã làm việc với tất cả ê-kíp, các đầu mối để đảm bảo thực hiện tốt các chương trình trong liên hoan. Tối 12-6, Ban tổ chức sẽ tổng duyệt chương trình khai mạc của Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024 để rà soát lại mọi việc.

THÀNH NGUYỄN