Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa thông tin, hiện nay, tuy du lịch Việt Nam bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa nhưng lượng khách quốc tế vẫn duy trì ở mức tốt, đạt hơn 1,55 triệu lượt trong tháng 4-2024.
Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng lượng khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm nay cao hơn 3,9% so với thời điểm trước dịch Covid-19, cho thấy sự phục hồi và phát triển rất tốt của thị trường du lịch Việt Nam.
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ hai, đạt gần 1,6 triệu lượt (chiếm 20%), tiếp theo là Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ ba (418.000 lượt), Mỹ ở vị trí thứ tư (301.000 lượt), Nhật Bản ở vị trí thứ năm (235.000 lượt). Trong tốp 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Malaysia (181.000 lượt), Australia (180.000 lượt), Thái Lan (163.000 lượt), Ấn Độ (158.000 lượt), Campuchia (155.000 lượt). Châu Á đang là khu vực dẫn đầu với mức tăng 77,2% so với cùng kỳ năm 2023. Các thị trường châu Âu tiếp tục tăng trưởng mạnh với 63,8% nhờ vào hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng được áp dụng từ ngày 15-8-2023. Hầu hết các thị trường đều rất khả quan, trong đó có các thị trường chính, như: Anh, Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha, Nga, Thụy Điển, Thụy Sĩ...
Khách nội địa trong tháng 4-2024 đạt 10,5 triệu lượt, trong đó có khoảng 7 triệu lượt khách lưu trú. Tổng lượng khách du lịch nội địa trong 4 tháng đầu năm 2024 đạt 40,5 triệu lượt. Tổng doanh thu từ khách du lịch 4 tháng đạt khoảng 271,4 nghìn tỷ đồng.
T.K (Theo hanoimoi.vn)
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin