10:03, 19/03/2023

Hơn 220 học viên được tập huấn nghiệp vụ du lịch

Ngày 18-3, Sở Du lịch Khánh Hòa bế giảng khóa tập huấn nghiệp vụ du lịch phục vụ trên ô tô vận tải khách du lịch và trên phương tiện thủy nội địa.

Ngày 18-3, Sở Du lịch Khánh Hòa bế giảng khóa tập huấn nghiệp vụ du lịch phục vụ trên ô tô vận tải khách du lịch và trên phương tiện thủy nội địa.


Khóa tập huấn được tổ chức từ ngày 13 đến 18-3 cho hơn 220 học viên, được chia thành 2 lớp: Lớp dành cho học viên tham dự tập huấn lần đầu và lớp dành cho học viên tham dự tập huấn từ lần thứ 2 trở đi. Các học viên được bồi dưỡng về: Tổng quan về du lịch Việt Nam; kiến thức lễ tân và văn hóa giao tiếp, ứng xử; tâm lý và phong tục, tập quán của khách du lịch; kiến thức tiếng Anh cơ bản. Kết thúc khóa tập huấn, các học viên làm bài kiểm tra để được cấp giấy chứng nhận.


Thông qua khóa tập huấn, các học viên sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng cơ bản để phục vụ du khách, góp phần nâng cao hình ảnh, chất lượng du lịch Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến an toàn, hấp dẫn, chất lượng và thân thiện. Đặc biệt, khóa tập huấn sẽ giải quyết được khó khăn trong việc cấp phù hiệu “xe du lịch”. Trước đó, từ đầu tháng 1-2023, UBND tỉnh cho phép các xe ô tô trên 29 chỗ được cấp phù hiệu “xe du lịch” sẽ được đi vào trung tâm TP. Nha Trang trong giờ cao điểm. Tuy nhiên đến đầu tháng 3, có rất ít xe được cấp phù hiệu “xe du lịch” do thời gian trước đó nhiều lái xe, nhân viên phục vụ xe không tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch.


XUÂN THÀNH