01:02, 24/02/2022

Meliá Hotels International sẽ tiếp quản quyền quản lý 12 khách sạn và khu nghỉ dưỡng của Vinpearl

Tập đoàn khách sạn hàng đầu Tây Ban Nha Meliá Hotels International vừa ký kết hợp tác với thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí bậc nhất Việt Nam Vinpearl, hướng đến mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu khách sạn quốc tế lớn nhất tại Việt Nam.

Tập đoàn khách sạn hàng đầu Tây Ban Nha Meliá Hotels International vừa ký kết hợp tác với thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí bậc nhất Việt Nam Vinpearl, hướng đến mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu khách sạn quốc tế lớn nhất tại Việt Nam.

 

<p style=

Khách sạn Meliá Vinpearl Quảng Bình sẽ được chuyển đổi thương hiệu thành Meliá Vinpearl Quảng Bình từ tháng 3/2022.

Theo đó, Meliá Hotels International sẽ tiếp quản quyền quản lý 12 khách sạn và khu nghỉ dưỡng đang hoạt động của Vinpearl tại những điểm đến hàng đầu của Việt Nam trải dài từ Hải Phòng đến Tây Ninh. Việc hợp tác với Vinpearl sẽ đưa Meliá Hotels International trở thành tập đoàn khách sạn lớn thứ hai tại Việt Nam xét về số lượng phòng đang quản lý vận hành. Meliá Hotels International hiện có 3 thương hiệu tại Việt Nam là Meliá Hotels & Resorts, Sol by Meliá và INNSiDE by Meliá. Theo thỏa thuận, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng Vinpearl sẽ được chuyển đổi thành Meliá Vinpearl nhằm thể hiện tính độc đáo và sức mạnh của cả hai thương hiệu. Khách sạn đầu tiên ra mắt với thương hiệu mới này là Meliá Vinpearl Quảng Bình - được chuyển đổi thương hiệu từ Vinpearl Quảng Bình vào tháng 3-2022. Tiếp đó, Vinpearl Hotel Huế sẽ được chuyển đổi thành Meliá Vinpearl Hotel Huế vào tháng 5-2022. 10 khách sạn còn lại sẽ hoàn thành việc chuyển đổi thương hiệu sang Meliá Vinpearl trong nửa đầu năm nay, bao gồm các khách sạn từ Hải Phòng ở miền Bắc đến Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh ở miền Trung và cả Tây Ninh ở miền Nam.

Việc hợp tác với Vinpearl sẽ nâng tổng số phòng hiện có của Meliá tại Việt Nam lên 8.000 phòng, với 24 khách sạn và khu nghỉ dưỡng, trong đó 8 khách sạn đang hoạt động và 16 khách sạn sắp khai trương.Với 8.000 phòng, Meliá Hotels International trở thành tập đoàn khách sạn lớn thứ hai tại Việt Nam xét về số lượng phòng.

Đề cập đến mối quan hệ hợp tác này, ông Gabriel Escarrer, phó chủ tịch kiêm CEO của Meliá Hotels International cho biết:  “Chúng tôi rất tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp có mối liên kết sâu sắc với địa phương mà họ hoạt động. Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng Vinpearl tại những điểm đến hàng đầu của Việt Nam chính là những mảnh ghép tuyệt vời cho hệ thống khách sạn mà chúng tôi đã và đang kiến tạo ở Việt Nam”. Tương tự, ông Thái Thanh Nhật Quang, CEO của hệ thống Vinpearl Hotel cũng rất kỳ vọng: “Việc hợp tác với các đối tác quốc tế để vận hành chuỗi khách sạn của chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho Vinpearl gia nhập mạng lưới khách sạn nổi tiếng thế giới và góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam. Thông qua sự hợp tác này, Vinpearl và Meliá Hotels International cùng kỳ vọng mang đến nhiều trải nghiệm dịch vụ khách sạn đẳng cấp cho hàng triệu khách du lịch trong nước và quốc tế”.

 

<p style=

Vinpearl Resort & Spa Long Beach Nha Trang sẽ được đổi thành Meliá Vinpearl Cam Ranh Beach Resort.

 

Meliá Hotels International được thành lập tại Palma De Mallorca (Tây Ban Nha) vào năm 1956. Hiện tập đoàn này đang vận hành hơn 380 khách sạn tại hơn 40 quốc gia, trong đó có 20 khách sạn đang hoạt động tại Đông Nam Á và 20 khách sạn khác chuẩn bị ra mắt tại Indonesia, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Ông Ignacio Martin, giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Meliá Hotels International chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy tiềm năng phát triển rất lớn ở Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực khách sạn hạng sang. Mặc dù Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch, chúng tôi luôn tin rằng trong tương lai Việt Nam sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh thị trường du lịch quốc tế và nội địa."

THÀNH NGUYỄN