03:02, 23/02/2022

Cuộc thi Hoa Hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022: Tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam hiện đại

Logo Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 được thiết kế cách điệu từ hình tượng người phụ nữ Việt Nam chân đạp sóng, tay nâng đóa hoa sen, đầu đội vương miện, trên đầu là vầng hào quang với đàn chim yến được kết thành vòng tròn… Toàn bộ logo có màu xanh đầy niềm tin và hy vọng.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã đồng ý cho Công ty TNHH Hunky Dory Việt Nam tổ chức Cuộc thi Hoa Hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022. Cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam; đồng thời đây một trong những hoạt động nằm trong chương trình Năm Du lịch quốc gia 2022; hướng về biển đảo Việt Nam.

 

 

Ông Huỳnh Đức Hòa – Giám đốc Công ty TNHH Hunky Dory Việt Nam cho biết, được sự chấp thuận của UBND tỉnh Khánh Hòa và sự ủng hộ của các cơ quan liên quan, công ty đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022. Theo kế hoạch, công ty sẽ tổ chức sơ tuyển tại Nha Trang, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để tuyển chọn ứng viên… Các thi sinh xuất sắc tại vòng sơ tuyển sẽ được chọn tham gia các vòng bán kết và chung kết được tổ chức tại TP. Nha Trang vào tháng 7-2022. Hiện nay, Ban Tổ chức cuộc thi đã mời Hoa Hậu Du lịch Việt Nam 2008 Phan Thị Ngọc Diễm – người con đất Cam Ranh, Khánh Hòa làm Đại sứ cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022, thành viên Ban Giám khảo cuộc thi. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn mời Lãnh đạo Tổng Cục Du lịch; Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam... tham gia Ban giám khảo.

 

Mới đây, Công ty đã đã làm việc với đối tác để thiết kế logo của cuộc thi Hoa Hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022. Logo Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 được thiết kế cách điệu từ hình tượng người phụ nữ Việt Nam chân đạp sóng, tay nâng đóa hoa sen, đầu đội vương miện, trên đầu là vầng hào quang với đàn chim yến được kết thành vòng tròn… Toàn bộ logo có màu xanh đầy niềm tin và hy vọng.

 

Ông Huỳnh Đức Hòa - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hunky Dory Việt Nam
Ông Huỳnh Đức Hòa - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hunky Dory Việt Nam

 

Trao đổi với phóng viên Báo Khánh Hòa về ý tưởng của Logo Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022, ông Huỳnh Đức Hòa chia sẻ:

 

Logo được thiết kế cách điệu từ vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam với những đường cong mềm mại, thể hiện nét đẹp đằm thắm, thanh thoát nhưng không kém phần quyến rũ. Dải lụa mềm mại quấn quanh người phụ nữ tô thêm nét duyên dáng của người phụ nữ Việt, cũng thể hiện tính cách mềm mỏng, thân thiện hiếu khách của người dân Việt Nam nói chung và người dân Khánh Hòa nói riêng đối với khách du lịch, bạn bè năm châu.

 

Ngọn sóng dưới chân người phụ nữ không chỉ nhấn mạnh yếu tố biển mà còn thể hiện ý chí vươn lên, vượt qua khó khăn, thử thách để đạt đến thành công của người phụ nữ Việt Nam. Người phụ nữ Việt Nam hiện đại không chỉ đẹp mà còn biết vượt lên sóng gió, khó khăn để hướng đến sự thành công. Và dù bất cứ trong hoàn cảnh nào họ cũng gìn giữ nét đẹp và phẩm chất của mình mà chúng tôi đã cách điệu thành bàn tay nâng đóa hoa sen thơm ngát. Như mọi người đã biết, hoa sen là quốc hoa của Việt Nam. Hiện nay, Logo và Slogan của du lịch Việt Nam (Vietnam - Timeless Charm,  Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận) cũng chọn hoa sen làm biểu tượng. Vì vậy, hình tượng hoa hậu (người được xem như đại sứ quảng bá du lịch) nâng niu đóa hoa sen trên tay còn có nghĩa là nâng niu, tôn vinh giá trị, vẻ đẹp bất tận của du lịch Việt Nam.

 

Điểm nhấn của logo chính là vương miện với vầng hào quang tỏa sáng trên đầu với ý tưởng hoa hậu không chỉ đẹp về hình thể mà còn có vẻ đẹp về nhân cách, trí tuệ. Điểm khác biệt, độc đáo là chúng tôi đã chọn chim yến (hình ảnh đại diện cho văn hóa – du lịch Khánh Hòa) kết thành vòng tròn để tạo ra vầng hào quang cho hoa hậu. Hình ảnh chim yến kết thành hình tròn thể hiện sự đoàn kết, vươn mình của du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, đồng thời mong ước cuộc thi như cánh chim mang hình ảnh Nha Trang – Khánh Hòa đến với bạn bè quốc tế.

 

“Chúng tôi chọn màu xanh làm màu chủ đạo cho logo của Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022. Bởi màu xanh tượng trưng cho màu của biển đảo, đây còn là màu của bầu trời, màu của tự do và hòa bình với niềm tin hy vọng, sự lạc quan hướng về một tương lai tươi sáng cho du lịch Việt Nam sau đại dịch Covid-19”, ông Huỳnh Đức Hòa lý giải về việc chọn lựa màu sắc của Logo Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 .

 

Theo kế hoạch, ngày 15-3, Công ty TNHH Hunky Dory Việt Nam tổ chức họp báo công bố tổ chức Cuộc thi Hoa Hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 tại Khu du lịch Champa Island (phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang). Đây cũng là nơi sẽ diễn ra vòng bán kết của cuộc thi sắc đẹp đáng được chờ đợi này.

 

THÀNH NGUYỄN