UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính để hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính để hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Theo đó, quy trình giải quyết thủ tục hành chính để hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch có 7 bước, trong đó từ bước 1 đến bước 5 và bước 7 sẽ do Sở Du lịch thực hiện, bước 6 do Văn phòng UBND tỉnh thực hiện. Toàn bộ thời gian giải quyết thủ tục hành chính là 4 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.
Hồ sơ lưu trong trường hợp đồng ý giải quyết sẽ có: Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn kết quả giải quyết, hồ sơ công dân, tờ trình của Sở Du lịch trình UBND tỉnh phê duyệt danh sách được hỗ trợ, Quyết định của UBND tỉnh về phê duyệt danh sách hỗ trợ. Trường hợp không đồng ý giải quyết: Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn kết quả giải quyết, hồ sơ công dân, tờ trình của Sở Du lịch trình Thông báo của UBND tỉnh từ chối giải quyết, Thông báo của UBND tỉnh từ chối giải quyết.
Theo Sở Du lịch, tổng số lượng hướng dẫn viên du lịch đã được cấp thẻ trên địa bàn tỉnh hiện nay là 1.525 người, trong đó có 1.053 hướng dẫn viên du lịch quốc tế và 472 hướng dẫn viên du lịch nội địa. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, rất nhiều hướng dẫn viên du lịch bị mất việc làm, đặc biệt là trong đợt dịch thứ tư kể từ đầu tháng 5-2021 đến nay. Đến nay, Sở Du lịch đã trình 17 hồ sơ để UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ cho các hướng dẫn viên du lịch.
X.T