12:04, 16/04/2021

Nghiệm thu đề tài Phát triển sản phẩm du lịch đặc thù tỉnh Khánh Hòa

Sáng 16-4, Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh (Sở KH-CN) tổ chức nghiệm thu đề tài Phát triển sản phẩm du lịch đặc thù tỉnh Khánh Hòa. Đề tài do Trường Đại học Khánh Hòa thực hiện, trong thời gian 21 tháng (từ tháng 3 năm 2019 đến tháng 12 năm 2020).

Sáng 16-4, Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa (Sở Khoa học và Công nghệ) tổ chức nghiệm thu đề tài Phát triển sản phẩm du lịch đặc thù tỉnh Khánh Hòa. Đề tài do Trường Đại học Khánh Hòa thực hiện, trong thời gian 21 tháng (từ 3-2019 đến 12-2020).

 

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

 

Khánh Hòa là vùng đất có tài nguyên du lịch nhân văn khá phong phú, trong đó có nhiều di tích cấp quốc gia. Bên cạnh những điểm tham quan nổi tiếng, Khánh Hòa còn có nhiều lễ hội đặc sắc như lễ hội Tháp Bà Ponagar, lễ hội yến sào…Tuy nhiên, Khánh Hòa vẫn chưa xác định được rõ sản phẩm du lịch đặc thù và có những giải pháp phát triển đồng bộ. Chính vì vậy, việc xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương dựa trên những giá trị đặc sắc độc đáo duy nhất là vấn đề cần được quan tâm nghiên cứu.

 

Qua thời gian nghiên cứu, đề tài đã thu nhận một số kết quả như: Đề tài đã hệ thống những khái niệm và vấn đề lý luận cơ bản về sản phẩm du lịch nói chung và sản phẩm du lịch đặc thù, vai trò của sản phẩm du lịch đặc thù với phát triển điểm đến du lịch trong bối cảnh hội nhập; tổng quan 8 bài học kinh nghiệm đối với việc quản lý phát triển sản phẩm du lịch đặc thù. 

 

Đại diện Trường Đại học Nha Trang trình bày đề tài.
Đại diện Trường Đại học Khánh Hòa trình bày đề tài.

 

Đồng thời, đề tài đã nhận diện được 10 sản phẩm du lịch đặc thù trên địa bàn tỉnh; đề xuất 5 nhóm giải pháp chung và 6 nhóm giải pháp cụ thể cần được tập trung thực hiện để đẩy mạnh sự phát triển và đặc biệt là để nâng cao mức độ hấp dẫn của các sản phẩm du lịch đặc thù tỉnh Khánh Hòa. Đề tài có ý nghĩa quan trọng góp phần thúc đẩy du lịch Khánh Hòa phát triển bền vững trong tương lai. Đề tài đã được Hội đồng xếp loại đạt và đề nghị chỉnh sửa lại theo một số yêu cầu.

THÁI THỊNH