09:04, 14/04/2021

Từ ngày 29-4 đến 3-5: Diễn ra Lễ hội ẩm thực và du lịch

Hưởng ứng kế hoạch kích cầu du lịch của tỉnh, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ tổ chức Lễ hội ẩm thực và du lịch với chủ đề "Điểm đến an toàn - Nha Trang Biển gọi" tại công viên Yến Phi và công viên Thiếu nhi, TP. Nha Trang từ ngày 29-4 đến 3-5.

Hưởng ứng kế hoạch kích cầu du lịch của tỉnh, Hiệp hội Du lịch (HHDL) Nha Trang - Khánh Hòa sẽ tổ chức Lễ hội ẩm thực và du lịch với chủ đề “Điểm đến an toàn - Nha Trang Biển gọi” tại công viên Yến Phi và công viên Thiếu nhi, TP. Nha Trang từ ngày 29-4 đến 3-5. Ông Phạm Minh Nhựt - Phó Chủ tịch Thường trực HHDL Nha Trang - Khánh Hòa cho biết:

 


- Dịch Covid-19 đã làm du lịch Khánh Hòa thiệt hại nặng nề trong thời gian qua. Năm 2021, du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón khoảng 5 triệu lượt khách du lịch, trong đó thị trường nội địa là trọng tâm. Để góp phần hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch, đẩy mạnh thu hút du khách nội địa, HHDL Nha Trang - Khánh Hòa tổ chức lễ hội này để phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi, giải trí của người dân và du khách trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Đồng thời, lễ hội cũng là dịp quảng bá về văn hóa, ẩm thực, du lịch của Khánh Hòa, góp phần truyền thông điệp “Nha Trang - Khánh Hòa - điểm đến an toàn, thân thiện và giàu lòng mến khách” đến với du khách trong, ngoài tỉnh và khách nước ngoài.


- Xin ông cho biết quy mô của lễ hội lần này?


- Theo kế hoạch, Lễ hội ẩm thực và du lịch “Điểm đến an toàn - Nha Trang Biển gọi” sẽ có 88 gian hàng được bố trí theo mô hình phố đi bộ. Qua những gian hàng, lễ hội sẽ giới thiệu ẩm thực của các địa phương trong tỉnh, nông sản tiêu biểu, sản phẩm làng nghề truyền thống, những mặt hàng của các ngành hàng thương mại. Lễ hội cũng sẽ giới thiệu các tour, tuyến du lịch nổi bật của Nha Trang - Khánh Hòa giúp du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, di tích văn hóa lịch sử, đời sống của người dân xứ Trầm Hương. Bên cạnh đó, vào buổi tối, lễ hội còn có các chương trình ca múa nhạc với chủ đề Nha Trang - Biển gọi phục vụ nhu cầu giải trí của người dân và du khách.


Chúng tôi hy vọng, người dân và du khách có thời gian tham quan, vui chơi và mua sắm thật vui vẻ, có cơ hội được thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng từ các địa phương trong tỉnh. Đặc biệt, HHDL Nha Trang - Khánh Hòa đã vận động doanh nghiệp mở bán các tour du lịch, dịch vụ du lịch kích cầu với giá ưu đãi, nhưng chất lượng dịch vụ tốt, phù hợp. Không chỉ du khách, người dân Nha Trang cũng có cơ hội đi nghỉ dưỡng giá rẻ tại các khu du lịch cao cấp trong tỉnh.


- Thưa ông, dự kiến lễ hội sẽ thu hút rất đông người dân và du khách đến tham quan, vậy làm thế nào để bảo đảm an toàn trong tình hình dịch bệnh Covid-19?


- Cho đến lúc này, Nha Trang - Khánh Hòa vẫn là điểm đến an toàn. Việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang được các ngành chức năng, doanh nghiệp du lịch thực hiện rất tốt nên du khách có thể yên tâm. Tại lễ hội, HHDL sẽ triển khai nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế để bảo đảm an toàn cho cộng đồng. Ban tổ chức lễ hội sẽ bố trí bàn đặt sẵn nước rửa tay cho du khách sử dụng, kiểm tra thân nhiệt cho toàn bộ du khách, yêu cầu du khách mang khẩu trang trong quá trình tham quan lễ hội…


Cùng với người dân trong tỉnh, chúng tôi mong muốn các công ty du lịch đưa du khách đến tham quan, vui chơi tại lễ hội. Qua đó, lễ hội sẽ góp phần truyền đi hình ảnh, thông điệp về Nha Trang - Khánh Hòa - điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện và giàu lòng mến khách, góp phần thu hút du khách đến với địa phương, đẩy nhanh tiến độ hồi phục du lịch sau dịch Covid-19.


- Xin cảm ơn ông!


X.T (Thực hiện)