09:12, 25/12/2020

Nha Trang - Khánh Hòa: Chạm đến trái tim!

Đó là slogan được chọn trao giải nhất trong cuộc thi Thương hiệu Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Hơn lúc nào hết, những người làm du lịch mong muốn dâng tặng tất cả nét đẹp thiên nhiên, văn hóa ẩm thực, tình người của xứ Trầm hương để "chạm đến trái tim" của du khách.

Đó là slogan được chọn trao giải nhất trong cuộc thi Thương hiệu Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Hơn lúc nào hết, những người làm du lịch mong muốn dâng tặng tất cả nét đẹp thiên nhiên, văn hóa ẩm thực, tình người của xứ Trầm hương để “chạm đến trái tim” của du khách.


Cuộc thi Thương hiệu Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng trong và ngoài tỉnh. Sau gần 3 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 250 tác phẩm dự thi biểu trưng (logo) và biểu ngữ (slogan). Theo ban tổ chức, hầu hết các bài dự thi được đầu tư công phu, chất lượng, đặc sắc, bám sát yêu cầu đề ra. Các tác giả đã thể hiện sự am hiểu về du lịch xứ Trầm hương cũng như đặt nhiều tâm huyết trong việc sáng tác tác phẩm. Nếu như các mẫu dự thi logo đều chú trọng thể hiện được đặc trưng du lịch biển đảo của Nha Trang - Khánh Hòa thì các slogan cũng truyền được những thông điệp hấp dẫn, tình cảm đến với du khách. Những slogan lọt vào vòng chung khảo như: Nha Trang - Thiên đường du lịch biển đảo, Chạm đến trái tim, Khánh Hòa biển hẹn - Trọn vẹn niềm vui…

 

Bà Thái Thị Lệ Hằng trao giải nhất về sáng tác slogan.

Bà Thái Thị Lệ Hằng trao giải nhất về sáng tác slogan.


Sau khi khảo sát lấy ý kiến bình chọn của doanh nghiệp, du khách và người dân; kết hợp với kết quả chấm thi của ban giám khảo, ban tổ chức đã trao giải nhất cho logo ký hiệu KHDL01 của tác giả Nguyễn Minh Trung đến từ Hà Nội và giải nhất slogan “Chạm đến trái tim” của tác giả Lê Đức Bảo (giáo viên Trường THCS Bùi Thị Xuân, TP. Nha Trang). Tại lễ trao giải, tác giả Nguyễn Minh Trung chia sẻ: “Biểu trưng của du lịch Khánh Hòa là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa chữ K và H (viết tắt của Khánh Hòa) để tạo nên hình chim yến và tháp trầm hương. Ở đó, có màu xanh của biển, màu vàng của nắng, màu trắng của cát và màu nâu của văn hóa Champa còn được lưu giữ trên mảnh đất này… Biểu trưng được đặt trong hình tròn với ước vọng về sự phát triển tròn đầy, bền vững theo thời gian”.  


Trong khi đó, chia sẻ về ý tưởng sáng tác slogan “Chạm đến trái tim”, tác giả Lê Đức Bảo bày tỏ: Nhắc đến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa nhiều người nghĩ ngay đến du lịch biển, đảo. Tuy nhiên, do từ trước đến nay, du lịch Khánh Hòa đã có những slogan nhấn mạnh đến du lịch biển như: “Nha Trang Biển hẹn”, “Nha Trang - Thiên dường của biển”… nên tôi đã nghĩ đến một slogan mới mẻ hơn, giàu cảm xúc hơn. Vì thế, tôi đã chọn “Chạm đến trái tim” để dự thi. Tôi mong muốn và tin tưởng du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa sẽ rung động trước vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người của Khánh Hòa để cảm xúc được thăng hoa, luôn nhớ đến mảnh đất này. Và tôi cũng mong muốn Khánh Hòa sẽ trở thành trái tim của du lịch Việt Nam”.


Phát biểu tại lễ trao giải, bà Thái Thị Lệ Hằng - Phó Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa, Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi Thương hiệu Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa bày tỏ hy vọng: “Logo và slogan rất ấn tượng được chọn trao giải nhất ở cuộc thi sẽ góp phần thu hút khách du lịch đến với Nha Trang - Khánh Hòa nhiều hơn. Mỗi lần đến Nha Trang - Khánh Hòa, du khách đều cảm thấy “chạm đến trái tim”, từ vẻ đẹp thiên nhiên, đến con người, ẩm thực và những điều tuyệt vời của vùng đất này”.


Là thành viên ban giám khảo, ông Phạm Minh Nhựt - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã đánh giá rất cao logo và slogan đạt giải nhất ở cuộc thi lần này. Theo ông Nhựt, “Chạm đến trái tim” là slogan ngắn gọn và giàu cảm xúc, cũng rất phù hợp với chủ trương đẩy mạnh phát triển thị trường khách nội địa của du lịch Khánh Hòa sau dịch Covid-19. Điều quan trọng nhất sau cuộc thi này không chỉ là việc lần đầu tiên du lịch Khánh Hòa sẽ có một bộ nhận diện thương hiệu, mà cộng đồng làm du lịch Khánh Hòa phải nỗ lực tự hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch để “chạm đến trái tim” của du khách.


XUÂN THÀNH

 


 

 

Cuộc thi Thương hiệu Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa do Sở Du lịch phối hợp với Báo Khánh Hòa tổ chức từ ngày 12-9 đến 1-12. Ban tổ chức đã nhận được 100 tác phẩm dự thi về logo và 150 bài dự thi slogan cho du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất trị giá 20 triệu đồng và 3 giải khuyến khích trị giá 3 triệu đồng/giải sáng tác logo; 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng và 3 giải khuyến khích trị giá 2 triệu đồng/giải sáng tác slogan.