05:12, 25/12/2020

Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh được cấp Giấy chứng nhận sân bay an toàn y tế

Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh vừa được Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) cấp Giấy chứng nhận sân bay an toàn y tế.

 

Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cam Ranh vừa được Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) cấp Giấy chứng nhận sân bay an toàn y tế.

 

 

Chương trình chứng nhận sân bay an toàn y tế của ACI được thiết lập để giúp các sân bay trên thế giới chứng minh với hành khách, nhân viên, cơ quan quản lý, Chính phủ rằng sân bay đặt ưu tiên về sức khỏe và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu thông qua việc xác lập các biện pháp an toàn cụ thể trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của dịch Covid-19. Trước Cảng HKQT Cam Ranh, ACI đã cấp chứng nhận sân bay an toàn cho 3 Cảng HKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.

 

Bà Lê Thị Hồng Minh – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh - Cảng HKQT Cam Ranh cho biết, Công ty vừa  tiến hành đầu tư giai đoạn 1B bằng việc lắp đặt thêm các thiết bị như quầy làm thủ tục check-in, băng chuyền vận chuyển hành lý… giúp nhà ga quốc tế có thể đón 10 triệu lượt khách/năm (tính cả khách đến và đi). Ở giai đoạn 1A sản lượng thiết kế ban đầu với 2,5 triệu khách;  tuy nhiên năm 2019, thực tế nhà ga đã phục vụ  hơn 6,8 triệu khách.

 

<p style= &quot;text-align: justify; &quot;>Cảng HKQT Cam Ranh đón vị khách quốc tế thứ 3,5 triệu trong năm 2019</p>

Cảng HKQT Cam Ranh đón vị khách quốc tế thứ 3,5 triệu trong năm 2019

 

Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp phối hợp với các đơn vị liên quan để làm tốt các công tác phòng dịch, tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn, quy định, nâng cao cơ sở vật chất, đầu tư hạ tầng để tạo mội môi trường đáng tin cậy, an tâm cho hành khách, góp phần vào việc khôi phục lại các đường bay quốc tế  kết nối Nha Trang – Khánh Hòa và các nước trên thế giới.

 

X.T