10:11, 03/11/2020

Xử lý phản hồi của du khách qua ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) và Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) vừa tiến hành ký kết Quy chế phối hợp trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch.

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) và Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) vừa tiến hành ký kết Quy chế phối hợp trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch. Trong đó, trọng tâm là hai bên tăng cường phối hợp trong việc tiếp nhận, xử lý phản hồi của khách du lịch thông qua ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn.

 


Theo đó, ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn được kết nối liên thông với hệ thống thông tin nghiệp vụ của Tổng cục Quản lý thị trường, cho phép 2 tổng cục dễ dàng trao đổi thông tin, phối hợp tiếp nhận và xử lý phản hồi của khách du lịch, bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách. Thông qua ứng dụng, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ nhanh chóng nắm bắt thông tin và xử lý kịp thời những vấn đề liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng, lừa đảo, ép giá, quảng cáo không đúng thực tế, mất vệ sinh an toàn thực phẩm…


Theo Tổng cục Du lịch, đây là lần đầu tiên ngành du lịch và quản lý thị trường ký kết quy chế phối hợp với nhau để tăng cường công tác quản lý nhà nước, chấn chỉnh những hành vi gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi của khách du lịch, bảo đảm môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh. Mô hình này tạo ra sự đột phá, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, giúp ngành du lịch phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn.


X.T