10:02, 21/02/2020

Chiến lược mới của Vinpearl

Công ty Cổ phần Vinpearl vừa công bố chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng thị trường quốc tế. Theo đó, Vinpearl sẽ hợp tác với các công ty quản lý khách sạn danh tiếng để nâng cao chất lượng dịch vụ nghỉ dưỡng; hợp tác với các hãng hàng không nội địa cung cấp dịch vụ du lịch trọn gói cao cấp đến du khách trong nước và quốc tế.
 

Công ty Cổ phần Vinpearl vừa công bố chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng thị trường quốc tế. Theo đó, Vinpearl sẽ hợp tác với các công ty quản lý khách sạn danh tiếng để nâng cao chất lượng dịch vụ nghỉ dưỡng; hợp tác với các hãng hàng không nội địa cung cấp dịch vụ du lịch trọn gói cao cấp đến du khách trong nước và quốc tế.
 
 
Khách du lịch nước ngoài vui chơi tại Vinpearl Land Nha Trang.
Khách du lịch nước ngoài vui chơi tại Vinpearl Land Nha Trang.
 
Vui chơi giải trí là mũi nhọn
 
Vinpearl xác định vui chơi giải trí là mũi nhọn phát triển nhanh và mạnh, thông qua sản phẩm đẳng cấp cao của thương hiệu mới VinWonders. Theo chiến lược mới, lĩnh vực vui chơi giải trí sẽ được định vị lại, nâng cấp toàn diện các công viên vui chơi giải trí Vinpearl Land hiện nay và đầu tư mạnh mẽ để phát triển các khu vui chơi giải trí mới trên toàn quốc. Thương hiệu Vinpearl Land được đổi tên thành VinWonders với quy mô và tầm vóc vượt trội, sánh vai với các quần thể giải trí lớn tại Hồng Kông, Singapore, Nhật Bản… Để thực hiện mục tiêu trên, các VinWonders sẽ được xây dựng theo mô hình chuỗi công viên chủ đề (Theme Park), diện tích tối thiểu từ 50ha trở lên/khu, tập trung tại các thành phố lớn và địa danh du lịch nổi tiếng như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long...
 
Ở mảng khách sạn - nghỉ dưỡng, Vinpearl sẽ mời các công ty quản lý khách sạn danh tiếng trên thế giới tham gia quản lý một số khách sạn trong chuỗi. Sự kết hợp của những biểu tượng trong ngành khách sạn quốc tế với hệ sinh thái “all in one” độc đáo của Vinpearl sẽ mở ra lựa chọn và trải nghiệm đa dạng cho du khách trong và ngoài nước. Cụ thể, du khách có thể tùy chọn giữa phong cách bản địa với thương hiệu Vinpearl; hoặc trải nghiệm tiêu chuẩn dịch vụ toàn cầu của các thương hiệu khách sạn quốc tế... Lãnh đạo Công ty Cổ phần Vinpearl tin tưởng, việc hợp tác kinh doanh một phần hệ thống với các đối tác quốc tế sẽ nhanh chóng đưa Vinpearl gia nhập mạng lưới khách sạn danh tiếng trên thế giới, góp phần nâng tầm đẳng cấp cho du lịch Việt.
 
Sẽ đưa 50.000 khách Nga đến Việt Nam
 
Nằm trong chiến lược mở rộng thị trường khách, Công ty Cổ phần Vinpearl sẽ mở văn phòng đại diện tại các thị trường chiến lược để xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch và phát triển kinh doanh trực tiếp. Các thị trường triển khai đầu tiên của Vinpearl gồm: Nga, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Các khu vực tiềm năng như: châu Âu, Mỹ, Canada và các nước Đông Nam Á… cũng nằm trong lộ trình đa dạng thị trường khách và mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu Vinpearl ra thị trường quốc tế trong năm 2020. 
 
Với thị trường khách Nga, hiện nay, Vinpearl đã có kế hoạch kết hợp với Vietnam Airlines và Ingosstrakh (một trong những công ty bảo hiểm lớn nhất tại Nga) để mở đường bay định kỳ nối liền 4 thành phố Moscow, Vladivostok, Novosibirsk, Ekaterinburg của Nga với Nha Trang - Khánh Hòa và Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang). Mục tiêu dự kiến đạt tối thiểu 168 chuyến bay/năm, phục vụ hơn 50.000 lượt khách Nga đến Việt Nam với gói dịch vụ du lịch riêng biệt gồm: chuyến bay, dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí, tham quan và bảo hiểm… Hiện tại, Vinpearl Travel Nga (thuộc Công ty Cổ phần Vinpearl) đã chính thức mở bán dịch vụ hàng không - du lịch trọn gói từ Moscow đến Nha Trang. Dự kiến, chuyến bay đầu tiên bay từ Moscow sẽ tới Khánh Hòa vào ngày 12-3.
 
Tại Việt Nam,Vinpearl đang thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác toàn diện với các hãng hàng không để cho ra mắt các gói dịch vụ kỳ nghỉ trọn gói đa dạng nhất thị trường hiện nay. Cụ thể, Vinpearl cùng các đối tác sẽ cung cấp chuỗi dịch vụ chuyến bay - nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí nội địa từ các thành phố lớn đến Vinpearl và giữa các điểm đến trong cùng hệ thống tại Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng - Nam Hội An… Chiến lược này sẽ mang đến cho du khách những dịch vụ tùy chọn và địa phương phù hợp với nhu cầu, sở thích và chi phí hợp lý. 
 
Lãnh đạo Sở Du lịch đánh giá, sự chủ động của Vinpearl trong việc đa dạng hóa dịch vụ và sản phẩm; mở rộng thị phần du lịch thế giới, tăng cường liên kết hợp tác để thu hút du khách quốc tế và trong nước sẽ không chỉ gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp mà còn tiên phong đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, mang tới dịch vụ trọn gói hoàn hảo. Qua đó, góp phần tạo đà phục hồi - phát triển mạnh mẽ cho ngành Du lịch Khánh Hòa nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung sau dịch Covid-19.  
 
XUÂN THÀNH
 

Hiện nay, Vinpearl là hệ thống dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí lớn nhất Việt Nam với 45 cơ sở tại 17 tỉnh, thành, bao gồm 35 khách sạn với công suất hơn 17.200 phòng khách sạn và biệt thự; 4 khu vui chơi giải trí, 2 công viên bảo tồn và chăm sóc động vật hoang dã, 4 sân golf