09:02, 21/02/2020

Nha Trang - điểm du lịch nha khoa đầy tiềm năng của châu Á

Báo Digital Journal, Canada, vừa đăng tải bài viết về du lịch Nha Trang với góc nhìn khá mới mẻ: "Nha Trang: điểm du lịch nha khoa đầy tiềm năng của châu Á"...

Báo Digital Journal, Canada, vừa đăng tải bài viết về du lịch Nha Trang với góc nhìn khá mới mẻ: “Nha Trang: điểm du lịch nha khoa đầy tiềm năng của châu Á”, ca ngợi điểm du lịch biển đảo lý tưởng cùng dịch vụ nha khoa chất lượng cao, góp phần tạo thêm nét hấp dẫn riêng, thu hút khách du lịch quốc tế.
 
Du lịch nha khoa là hình thức khách du lịch kết hợp tham quan du lịch và sử dụng dịch vụ nha khoa tại nơi đến. Du lịch nha khoa là một nhánh của ngành du lịch chăm sóc sức khỏe, đang phát triển tại nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, tác giả nhận định: “Thành phố Nha Trang phát triển nhanh chóng các dịch vụ nha khoa, trở thành 1 trong những điểm du lịch nha khoa đầy tiềm năng của châu Á. Nơi đây có nhiều điểm cung cấp các dịch vụ nha khoa chất lượng cao, hiện đại kết hợp với các liệu pháp thư giãn cho du khách”.
 
 

 

1
Ảnh: http://www.digitaljournal.com.
 
 
 
Theo bài viết, các nha sĩ và nhân viên phòng nha hầu hết nói được tiếng Anh, nhiều người còn biết tiếng Trung và Nga. Trong đó, nhiều nha sĩ tốt nghiệp tại các trường đại học có tiếng ở Việt Nam và từng tham gia các khóa nghiệp vụ chuyên sâu quốc tế. Du khách quốc tế hài lòng với dịch vụ nha khoa thẩm mỹ, cấy ghép, phục hồi răng hư tổn…
 
Các phòng nha khoa tiếp cận công nghệ tiên tiến, trang thiết bị hiện đại: công nghệ CAD/CAM, chụp 3D… Một số nơi còn đầu tư phòng thí nghiệm để làm mẫu chế tạo răng sứ trong thời gian ngắn, chất lượng cao. Bên cạnh các dịch vụ đa dạng, các phòng nha khoa còn quan tâm chăm sóc khách hàng, đặc biệt là sắp xếp thời gian linh động, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách.
 
Đề cập đến chi phí dịch vụ, tác giả khẳng định: “Bạn sẽ tiết kiệm khoảng 70% chi phí nha khoa nếu so sánh với các dịch vụ này tại Mỹ, Úc hay New Zealand. Trong khi đó, chất lượng dịch vụ không hề thua kém, được đánh giá thuộc chất lượng cao”.
 
Ngoài ra, bài viết cũng cung cấp số liệu cụ thể về sự tăng trưởng du lịch địa phương: 3,6 triệu lượt khách quốc tế đến Nha Trang trong năm 2019. “Thành phố Nha Trang nổi tiếng với đường bờ biển dài 6km với bãi cát trắng mịn, thực sự là thiên đường của những ai yêu biển và thích tắm nắng. Du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi như lặn ngắm san hô, khám phá sinh vật biển hay thư giãn cùng nắng vàng, biển xanh và những phút giây tuyệt vời bên ly cocktail lãng mạn trên biển khi chiều buông. Nha Trang còn hấp dẫn du khách bởi hải sản tươi ngon và nhiều món ăn đa đạng, phong phú”.
 
Cùng với các loại hình dịch vụ du lịch phong phú, đa dạng, du lịch nha khoa tại Nha Trang những năm gần đây trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn, đầy tiềm năng, thêm điểm cộng cho ngành du lịch biển Nha Trang - Khánh Hòa.
 
Như Thảo