Sáng 17-10, Sở Du lịch tổ chức Hội thảo Cơ cấu Du lịch Khánh Hòa đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững. Hội thảo có sự tham gia của đại diện Tổng Cục Du lịch, lãnh đạo Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và khoảng 200 đại biểu đến từ các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh.
Sáng 17-10, Sở Du lịch tổ chức Hội thảo Cơ cấu Du lịch Khánh Hòa đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững. Hội thảo có sự tham gia của đại diện Tổng Cục Du lịch, lãnh đạo Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và khoảng 200 đại biểu đến từ các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh.
Theo lãnh đạo Sở Du lịch, thời gian qua, lượng khách du lịch đến Khánh Hòa tăng trưởng rất nhanh. 9 tháng đầu năm 2019 Khánh Hòa đón hơn 5,6 triệu lượt khách du lịch, tăng 16,4%; trong đó có gần 2,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 42,2%. Dự kiến, năm 2019, Khánh Hòa sẽ đón khoảng 7,1 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3,6 triệu lượt khách quốc tế. Hiện nay, Khánh Hòa đã có khoảng hơn 770 cơ sở lưu trú với 49.200 phòng. Doanh thu từ các cơ sở lưu trú du lịch trong 9 tháng đầu năm 2019 ước được 20.750 tỷ đồng…
Bên cạnh những mặt tích cực, sự phát triển “nóng” của du lịch Khánh Hòa đã dẫn đến những bất cập như quá tải về hạ tầng giao thông; môi trường du lịch bị suy giảm; cơ cấu thị trường khách thiếu hợp lý, tiềm ẩn nhiều rủi ro (thị trường Trung Quốc và Nga chiếm hơn 80% khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa); lượng phòng lưu trú tăng nhanh (chủ yếu ở Nha Trang) đã dẫn đến công suất phòng bị giảm sút… Điều đó bắt buộc Du lịch Khánh Hòa cần phải có sự điều chỉnh trong định hướng phát triển, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.
Tại hội thảo, các đại biểu trình bày các tham luận: Cơ cấu Du lịch Khánh Hòa đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững – Vấn đề và giải pháp đề xuất; Chiến lược phát triển du lịch Khánh Hoag đến 2030 và định hướng đến 2045 - Kinh nghiệm nhìn từ Phuket (Thái Lan); Giải pháp ứng dụng du lịch thông minh tại Khánh Hòa; Thông tin hỗ trợ du lịch và giải pháp tăng trưởng thị trường du lịch; Xây dựng chiến lược thương hiệu du lịch Khánh Hòa gắn với đặc tính thị trường mục tiêu...
X.T