09:05, 07/05/2019

Không lo thiếu phòng khách sạn

Với hơn 41.000 phòng lưu trú, Nha Trang - Khánh Hòa đủ sức phục vụ du khách đến tham quan, du lịch trong những ngày diễn ra Festival Biển 2019. Ngành Du lịch cũng đã đề nghị các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ổn định giá và nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú. Đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch: 0947528000.

Với hơn 41.000 phòng lưu trú, Nha Trang - Khánh Hòa đủ sức phục vụ du khách đến tham quan, du lịch trong những ngày diễn ra Festival Biển 2019. Ngành Du lịch cũng đã đề nghị các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ổn định giá và nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú. Đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch: 0947528000.


Lượng phòng đủ sức phục vụ du khách


Những ngày qua, không ít khách du lịch lên kế hoạch đến Nha Trang để hòa mình vào không khí lễ hội, khám phá “Sắc màu của biển”. Tuy nhiên, trên các mạng xã hội, nhiều người bày tỏ nỗi lo không kiếm được phòng lưu trú trong dịp Festival Biển. Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch khẳng định, với hơn 41.000 phòng lưu trú, trong đó có hơn 20.000 phòng chất lượng 3 - 5 sao, du lịch Khánh Hòa đủ sức phục vụ du khách trong những ngày diễn ra Festival Biển. Hiện nay phòng khách sạn trong những ngày diễn ra lễ hội biển (từ ngày 11 đến 14-5) vẫn còn khá nhiều, việc đặt phòng vẫn rất dễ dàng. Giá phòng hầu như không tăng so với những ngày cuối tuần.

 

Các khách sạn ở Nha Trang sẵn sàng phục vụ trong dịp Festival Biển 2019.

Các khách sạn ở Nha Trang sẵn sàng phục vụ trong dịp Festival Biển 2019.


Sở Du lịch đã có văn bản yêu cầu các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn ổn định giá dịch vụ lưu trú, đảm bảo chất lượng dịch vụ lưu trú; niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Cùng với số điện thoại *2258, Sở Du lịch đã công bố số đường dây nóng 0947.528.000 để hỗ trợ khách du lịch, cũng như giúp các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, lữ hành giải quyết các sự cố (nếu có). Ngoài ra, Sở Du lịch đã đề nghị các khách sạn tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống cháy nổ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… Đặc biêt, sở yêu cầu các khách sạn, khu nghỉ dưỡng treo banner, băng rôn tuyên truyền, quảng bá cho Festival Biển và Năm Du lịch Quốc gia 2019. Hiện nay, nhiều khách sạn lớn dọc đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng đã thực hiện điều này.


Cơ hội để các doanh nghiệp du lịch “ghi điểm”


Theo ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, Festival Biển Nha Trang 2019 là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch của xứ Trầm Hương “ghi điểm” với du khách. Do đó,  hiệp hội đã vận động các khu nghỉ dưỡng, khách sạn tổ chức các hoạt động văn hóa, ẩm thực phục vụ khách trong những ngày diễn ra lễ hội; các đơn vị kinh doanh dịch vụ nâng cao chất lượng phục vụ du khách, có thái độ lịch thiệp trong việc đón tiếp khách. Trong thời kỳ mạng xã hội có tác động mạnh mẽ như hiện nay, chỉ cần một thông tin xấu cũng ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh, uy tín của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Vì vậy, các cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ du lịch cần hướng tới sự hài lòng của du khách, góp phần đem lại thành công cho Festival Biển.


XUÂN THÀNH

 


 

Hưởng ứng Festival Biển Nha Trang 2019 và Năm Du lịch Quốc gia 2019, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa phối hợp với Hiệp hội Khách sạn Việt Nam, Công ty Cổ phần Giải pháp khách sạn Việt, Công ty Cổ phần Khatoco - Liberty tổ chức Hội nghị tổng giám đốc các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên toàn quốc tại Nha Trang trong 2 ngày 9 và 10-5 với 450 đại biểu tham gia. Cùng với đó là chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề Di sản văn hóa Việt Nam tại khách sạn Liberty Central Nha Trang. Nhân dịp Festival Biển, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa phối hợp với Trường Đại học Khánh Hòa tổ chức hội thảo khoa học “Đào tạo nhân lực du lịch trong thời kỳ cách mạng 4.0”.