05:05, 05/05/2019

Vương vấn Yang Bay

Từ trung tâm TP. Nha Trang, du khách đi khoảng 45km về phía tây, Công viên du lịch YangBay (xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh) là một thung lũng trải rộng hơn 570ha, nằm ở độ cao khoảng 100m so với mực nước biển, được bao bọc bởi núi rừng nguyên sinh.

Từ trung tâm TP. Nha Trang, du khách đi khoảng 45km về phía tây, Công viên du lịch YangBay (xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh) là một thung lũng trải rộng hơn 570ha, nằm ở độ cao khoảng 100m so với mực nước biển, được bao bọc bởi núi rừng nguyên sinh. Xuyên suốt toàn khu vực là dòng sông Cầu bắt nguồn chính từ thác Yang Bay và hai thác nhỏ Yang Khang và Ho-Cho. Yang Bay theo cách gọi của người dân tộc Raglai có nghĩa là “thác trời”, đây là thác chính của công viên với chiều dài 2.000m và độ cao 80m gồm rất nhiều hồ lớn nhỏ...

 

Vui chơi ở thác Yang Bay.

Vui chơi ở thác Yang Bay.


Điều kiện tự nhiên tạo cho Công viên du lịch Yang Bay trở thành một khu du lịch sinh thái núi rừng lý tưởng, đủ làm cho khách phải vấn vương. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng không gian thoáng đãng, khám phá nét hoang sơ của núi rừng, chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của thác nước, thử sức lực của bản thân bởi những trò chơi chinh phục. Công viên du lịch Yang Bay được Tổng Công ty Khánh Việt đầu tư phát triển với các phân khu: nuôi cá sấu, nuôi gấu hoang dã, công viên nhà hàng, tổ chức các dịch vụ du lịch, lữ hành…

 

Chiếc “tàu lửa” đưa khách  đi tham quan trong khu du lịch.

Chiếc “tàu lửa” đưa khách đi tham quan trong khu du lịch.


Đến đây, ngoài khí hậu trong lành, mát dịu của vùng bán sơn địa, du khách cũng sẽ ngạc nhiên trầm trồ với bàn tay tài hoa của những nhân viên nơi đây đã khéo léo sắp xếp lại thiên nhiên mà vẫn giữ nguyên cảnh quan ngoạn mục. Từ thác nước nhân tạo đến các hồ tự nhiên; từ bãi cắm trại, mắc võng nghỉ ngơi rất quyến rũ đến các nhà vệ sinh, đều được làm bằng đá rất lạ mắt. Các nghệ nhân còn nhờ thác gõ đàn đá tạo nên những âm thanh sâu lắng, trầm bổng suốt cả ngày đêm.

 

Xem biểu diễn văn nghệ.

Xem biểu diễn văn nghệ.


Yang Bay là khu du lịch sinh thái rừng nên về nguyên tắc luôn tôn trọng vẻ hoang sơ vốn có. Một lần đến với Yang Bay hòa mình vào không gian thiên nhiên, núi rừng hoang sơ, kỳ vĩ và trải nghiệm các trò chơi dân gian nơi đây sẽ làm mỗi chúng ta như quên đi những bận bịu thường ngày. Cùng nhau vít tay rượu cần, thưởng thức những món ăn độc đáo mang đậm hương vị ẩm thực Yang Bay và thả hồn vào trong tiếng Mã la, tiếng sáo bầu, tiếng đàn Chapi… do chính những người Raglai địa phương biểu diễn sẽ càng thêm vấn vương nhung nhớ.

 

Tham gia trò chơi nhảy sạp.

Tham gia trò chơi nhảy sạp.

 

 

Trò chơi đá gà.

Trò chơi đá gà.

 

Giang Đình