10:04, 23/04/2019

Công tác chuẩn bị cho Festival Biển đang diễn ra đúng tiến độ

Từ ngày 11 đến 14-5, sẽ diễn ra các hoạt động của Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019. Thời gian này, các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan đang gấp rút triển khai những nội dung công việc theo kế hoạch được giao. Trao đổi với phóng viên Báo Khánh Hòa, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Biển 2019 cho biết:

Từ ngày 11 đến 14-5, sẽ diễn ra các hoạt động của Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019. Thời gian này, các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan đang gấp rút triển khai những nội dung công việc theo kế hoạch được giao. Trao đổi với phóng viên Báo Khánh Hòa, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Biển 2019 cho biết:

 

 

- Mới đây, UBND tỉnh đã có cuộc họp để rà soát lại nội dung, tiến độ công tác chuẩn bị cho các hoạt động, sự kiện diễn ra trong Festival Biển 2019. Về cơ bản, các sở, ngành, địa phương, đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện các công việc đã chủ động, tích cực triển khai đảm bảo đúng tiến độ. Cụ thể, đối với các chương trình như: lễ khai mạc, lễ bế mạc và hai đêm nghệ thuật vào ngày 12, 13-5, Sở Văn hóa và Thể thao đã làm việc với đơn vị tổ chức là Công ty Cổ phần Truyền thông VNC để thẩm định kịch bản chi tiết, lời dẫn chương trình. Đến nay, UBND tỉnh đang xem xét, phê duyệt các kịch bản này. Về các hoạt động hưởng ứng Festival Biển, tính đến ngày 19-4, đã có 59 hoạt động đăng ký tham gia. Cùng với các chương trình chính, những hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, hội nghị, hội thảo xúc tiến thương mại này sẽ tạo nên sự phong phú, đa dạng cho kỳ Festival Biển lần thứ 9. Các hoạt động khác như: vận động tài trợ, tuyên truyền, phục vụ… cho Festival Biển cũng đã được triển khai và đạt được những kết quả tích cực. Sở Du lịch đã vận động, kêu gọi các cơ sở lưu trú từ 3 đến 5 sao tham gia hỗ trợ phòng cho các đại biểu, khách mời trong thời gian diễn ra Festival Biển. Đến ngày 10-4, đã có 22 cơ sở đồng ý tham gia hỗ trợ với số lượng 51 phòng.


- Hoạt động giới thiệu, quảng bá cho Festival Biển 2019 đã và đang được triển khai như thế nào, thưa ông?


- Để các hoạt động của Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa được đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế biết đến và tham dự, công tác truyền thông, tuyên truyền đã được Ban tổ chức triển khai khá sớm. Tỉnh đã tổ chức họp báo tại Hà Nội để giới thiệu cụ thể về các chương trình Festival Biển đến đông đảo phóng viên, nhà báo của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương cập nhật, tuyên truyền. Ngày 26-4, tại TP. Nha Trang cũng sẽ diễn ra buổi họp báo giới thiệu về Festival Biển đến các phóng viên, nhà báo của các đơn vị báo chí đóng trên địa bàn. Tỉnh cũng đã giao cho các cơ quan chức năng trực tiếp làm việc với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và một số cơ quan báo chí, truyền thông của Trung ương để thực hiện truyền hình, phát thanh trực tiếp lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2019 và Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa trên sóng quốc gia; thực hiện thủ tục bảo trợ thông tin với Đài Tiếng nói Việt Nam về các sự kiện diễn ra trong Năm Du lịch Quốc gia 2019 với điểm nhấn là Festival Biển. Đêm bế mạc và 2 chương trình biểu diễn nghệ thuật Biển, đảo Việt Nam, Đại Nhạc hội Thế giới muôn màu cũng được truyền hình trực tiếp, phát trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa.

 


Đối với hoạt động tuyên truyền trực quan cho Festival Biển, Sở Văn hóa và Thể thao đã triển khai lắp đặt các băng rôn, hộp đèn, bảng tuyên truyền… trên các tuyến đường, những vị trí đẹp trên địa bàn TP. Nha Trang và các địa phương. Sở Du lịch đã cung cấp hình ảnh, maket và có văn bản đề nghị, hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch, nhất là các khách sạn, điểm du lịch ở khu vực trung tâm TP. Nha Trang thực hiện việc tuyên truyền trực quan tại đơn vị. UBND TP. Nha Trang đang triển khai công tác chỉnh trang, vệ sinh môi trường thành phố sạch đẹp. Sở Giao thông vận tải triển khai tu sửa đại lộ Nguyễn Tất Thành từ sân bay về Nha Trang và đại lộ Phạm Văn Đồng. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã triển khai công tác quảng bá cho Festival Biển 2019 tại các hội chợ du lịch trong nước, quốc tế; trong các sự kiện đón đoàn doanh nghiệp, báo chí nước ngoài đến Khánh Hòa; cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh…


Ngoài ra, trong những ngày diễn ra Festival Biển, tại khu vực Quảng trường 2-4, Ban tổ chức sẽ lắp đặt khán đài có sức chứa 14.000 chỗ ngồi (tăng 2.000 chỗ ngồi so với kỳ Festival 2017) để người dân, du khách thuận tiện theo dõi các chương trình, cũng như theo dõi màn bắn pháo hoa tầm thấp trong đêm khai mạc. Tỉnh cũng đang giao cho Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu về việc bố trí khu vực tác nghiệp của đội ngũ phóng viên báo chí một cách thuận lợi để các phóng viên, nhà báo ghi lại được những hình ảnh đẹp nhất về Festival Biển, tăng hiệu quả quảng bá trên các phương tiện truyền thông.


- Xin cảm ơn ông!


Nhân Tâm (Thực hiện)