10:12, 13/12/2018

The Anam giới thiệu Chương trình Khám phá Phở Việt

Khu nghỉ mát The Anam (huyện Cam Lâm) đang giới thiệu tour Khám phá Phở Việt, chương trình tìm hiểu nguồn gốc của phở và học cách chế biến món phở đúng vị truyền thống và nguyên bản cho du khách muốn tìm hiểu về phở, món ăn đã gắn bó với lịch sử và văn hóa Việt Nam.

Khu nghỉ mát The Anam (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) đang giới thiệu tour Khám phá Phở Việt, chương trình tìm hiểu nguồn gốc của phở và học cách chế biến món phở đúng vị truyền thống và nguyên bản cho du khách muốn tìm hiểu về phở, món ăn đã gắn bó với lịch sử và văn hóa Việt Nam.

 


Tour Khám phá Phở Việt kéo dài trong một ngày. Đầu bếp địa phương sẽ đưa du khách đến thăm những vườn rau, khu chợ quê cũng như cơ sở làm bánh phở để mua nguyên liệu tươi ngon trước khi bắt đầu lớp học ngay tại chính ngôi nhà của đầu bếp ở vùng ngoại ô. Hành trình khám phá ẩm thực bắt đầu tại một tiệm bánh mì địa phương. Ở đó, du khách sẽ thưởng thức cà phê và nghe đầu bếp giới thiệu lịch sử món phở, từ một món ăn dân dã đường phố đến hiện tượng ẩm thực nổi tiếng trên toàn thế giới. Đây còn là cơ hội hiếm có để du khách tìm hiểu tường tận từ cách chế biến cho đến sự biến chuyển hương vị khác nhau của phở tại các vùng miền. Sau đó, khách sẽ đến chợ và vườn rau địa phương để tận tay mua từng nguyên liệu trước khi đến tham quan cơ sở làm bánh phở. Du khách sẽ được làm quen với những người nông dân và thợ thủ công, nói chuyện và nghe họ kể về cuộc sống mưu sinh hàng ngày.


Sau khi mua sắm đầy đủ nguyên liệu, khách sẽ dừng chân tại nhà riêng của đầu bếp. Tại đây, cách nấu món phở hơn trăm năm tuổi được lưu truyền và gìn giữ qua nhiều thế hệ sẽ được đầu bếp tận tình hướng dẫn cho du khách.


Ngoài món phở bò đúng vị nguyên bản như người Việt nấu ăn tại nhà, du khách còn có cơ hội nếm thử phở gà, và những biến tấu của món phở ở những vùng miền khác, trong đó có phở tái lăn. Du khách cũng có thể lựa chọn các món ăn chay hay hải sản.


Du khách sẽ cùng ngồi lại với nhau, chia sẻ những câu chuyện trong đời sống và thưởng thức món phở thơm ngon mà chính tay họ vừa chế biến. Du khách còn được tặng quyển sách hướng dẫn nấu ăn trước khi quay trở về The Anam.


Tour văn hóa ẩm thực “Khám phá Phở Việt” khởi hành hàng ngày lúc 9 giờ sáng tại The Anam. Tour bao gồm: dịch vụ đưa đón, hướng dẫn viên, vé vào cổng, cà phê, bữa trưa ba món kèm thức uống, hướng dẫn nấu ăn và bảo hiểm. Giá cho một nhóm hoặc gia đình 5 - 6 khách là 1,3 triệu đồng/khách.


T.A