09:12, 12/12/2018

Tăng cường quản lý, xử lý các cơ sở lưu trú, nhà hàng đang hoạt động nhưng chưa đủ điều kiện

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn yêu cầu các ngành, địa phương tiếp tục tăng cường công tác quản lý, xử lý các cơ sở lưu trú, nhà hàng phục vụ khách du lịch đang hoạt động nhưng chưa đủ điều kiện, đặc biệt là về công tác an toàn về phòng cháy chữa cháy.

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn yêu cầu các ngành, địa phương tiếp tục tăng cường công tác quản lý, xử lý các cơ sở lưu trú, nhà hàng phục vụ khách du lịch đang hoạt động nhưng chưa đủ điều kiện, đặc biệt là về công tác an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC).


Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh, UBND TP. Nha Trang chủ động kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm quy định về xây dựng, môi trường, PCCC, an ninh trật tự; đình chỉ hoạt động các trường hợp vi phạm, nhất là về lĩnh vực PCCC để đảm bảo an toàn về người và tài sản; báo cáo Sở Du lịch và các đơn vị liên quan phối hợp theo dõi, xứ lý.


Sở Du lịch có trách nhiệm chủ trì với các đơn vị liên quan công bố danh sách cơ sở chưa đủ điều kiện nhưng đang hoạt động trên các trang thông tin điện tử nhằm khuyến cáo các đơn vị lữ hành không đưa khách đến lưu trú, sử dụng dịch vụ; không thực hiện thủ tục xếp hạng cơ sở lưu trú; thông báo cho Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa để nghiên cứu, không ký, tạm dừng hợp đồng hoặc giảm mức cung cấp điện, nước đối với các cơ sở trên.


UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh, ngoài việc tập trung kiểm tra PCCC, không cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự đối với các cơ sở chưa đủ điều kiện. Sở Kế hoạch và Đầu tư xử lý vi phạm quy định liên quan về ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo quy định.


X.T