09:11, 08/11/2018

Clip "Vụ lừa đảo xích lô ở Việt Nam": Sở Du lịch đề nghị TP. Nha Trang xem xét, xử lý

Ngày 8-11, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, sở đã chuyển nội dung phản ánh trong clip được cho là "xích lô Nha Trang "chặt chém" du khách Hàn Quốc" đến UBND TP. Nha Trang để nghiên cứu, xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Ngày 8-11, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, sở đã chuyển nội dung phản ánh trong clip được cho là “xích lô Nha Trang “chặt chém” du khách Hàn Quốc” đến UBND TP. Nha Trang để nghiên cứu, xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

 

Hình ảnh cắt từ clip
Hình ảnh cắt từ clip


Trước đó, ngày 3-11, du khách Park Sung Eun đến từ Hàn Quốc có đăng trên youtube một đoạn video ngắn với tên gọi “Vụ lừa đảo xích lô ở Việt Nam”. Theo tường thuật của Park Sung Eun trên clip, một người lái xích lô đồng ý chở anh đi dạo thành phố một giờ với giá 50.000 đồng. Tuy nhiên, cả hai không giao tiếp rõ ràng bằng ngôn ngữ mà ra tín hiệu bằng cách xòe ra 5 ngón tay. Park Sung Eun lấy điện thoại ra gõ dòng số 50.000 và được người lái xe xích lô đồng ý. Một lúc sau, người lái xích lô đã báo hết giờ, yêu cầu nam du khách Hàn Quốc trả số tiền 500.000 đồng. Du khách này nói mình mới chỉ đi khoảng hơn 30 phút và không chấp nhận trả số tiền lớn như vậy. Sau một hồi tranh cãi, người khách này đành phải trả số tiền 200.000 đồng. Sau khi clip được đăng tải, cộng đồng mạng đã có những bình luận không hay dành cho du lịch Nha Trang.


X.T