Nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao năng lực điều hành bay tại sân bay quốc tế Cam Ranh, từ 7 giờ ngày 14-9, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) chính thức áp dụng các phương thức bay mới. Đây là sân bay đầu tiên tại Việt Nam áp dụng phương thức bay này.
Nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao năng lực điều hành bay tại sân bay quốc tế Cam Ranh, từ 7 giờ ngày 14-9, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) chính thức áp dụng các phương thức bay mới. Đây là sân bay đầu tiên tại Việt Nam áp dụng phương thức bay này. Phương thức bay này sử dụng tiêu chuẩn dẫn đường RNP1 và RNP APCH dựa trên tín hiệu của hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu (GNSS) tại sân bay quốc tế Cam Ranh.
Việc khai thác các phương thức bay mới này dự kiến sẽ giúp nâng cao năng lực điều hành bay tại sân bay quốc tế Cam Ranh lên gấp đôi nhờ vào khả năng giảm thời gian giãn cách giữa các máy bay tiếp cận hạ cánh, tối ưu hóa tiêu chuẩn phân cách giữa các máy bay đi và đến, đồng thời nâng cao được mức độ an toàn bay lên đáng kể. Việc hệ thống dẫn đường sử dụng tín hiệu vệ tinh trên không gian sẽ bảo đảm tính chính xác, tính toàn vẹn, tính sẵn sàng và tính liên tục tốt hơn rất nhiều so với việc sử dụng sóng vô tuyến của các đài dẫn đường phụ trợ mặt đất..
Sân bay quốc tế Cam Ranh hiện có 16 hãng hàng không đang khai thác các đường bay trong nước và quốc tế, trung bình một ngày có khoảng 100 chuyến bay đi và đến, cao điểm có ngày lên đến hơn 140 chuyến, sản lượng hành khách đạt hơn 4,8 triệu lượt vào năm 2016. Đây là sân bay đứng thứ 4 Việt Nam về lưu lượng hoạt động bay và số lượng hành khách thông qua, chỉ đứng sau sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng.
T.A (Theo chinhphu.vn)