Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản vừa thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam. Văn phòng đặt tại Hà Nội, sẽ thực hiện những hoạt động thu hút du khách từ Việt Nam, thị trường có mức tăng trưởng hàng chục phần trăm mỗi năm.
Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản vừa thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam. Văn phòng đặt tại Hà Nội, sẽ thực hiện những hoạt động thu hút du khách từ Việt Nam, thị trường có mức tăng trưởng hàng chục phần trăm mỗi năm.
Lượng khách du lịch từ Việt Nam sang Nhật Bản đã tăng trưởng mạnh trong vòng 5 năm qua. Vào năm 2010, mới chỉ có gần 42.000 lượt khách Việt Nam sang Nhật thì đến năm ngoái, con số này đã là 185.000 lượt, tăng 32% so với năm trước đó. Trong năm nay, thị trường còn tăng trưởng mạnh hơn.
Theo số liệu từ Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO), trong 10 tháng của năm nay, đã có 202.600 lượt du khách Việt Nam sang nước này. Nhiều năm trước, Hàn Quốc - một điểm đến trong vùng Đông Bắc Á, nhỉnh hơn Nhật Bản trong việc thu hút khách du lịch Việt Nam nhưng nay có vẻ như “đất nước hoa anh đào” đã bắt đầu đuổi kịp “xứ sở kim chi”.
Hiện nay, giá tour Nhật Bản có dịch vụ tốt thường dao động ở mức gần 30 - 40 triệu đồng, cao hơn cả chục triệu đồng so với tour Hàn Quốc nhưng đến 10 tháng của năm 2016, vẫn có 202.600 lượt khách Việt Nam đến đây, không thấp hơn so với con số kỳ vọng cả năm của du lịch Hàn Quốc là khoảng 240.000 lượt du khách Việt.
Hiện nay, có 5 hãng hàng không đang khai thác các chuyến bay nối các tuyến điểm của hai nước. Vào dịp Tết Nguyên đán 2017, dù có thêm nhiều chuyến bay nhưng các hãng hàng không vẫn kín vé. Các công ty du lịch phải đặt từ rất sớm mới có đủ vé để bán tour.
HÀ VI (Tổng hợp)