11:09, 09/09/2016

Khôi phục thị trường khách vùng Viễn Đông

Hiện nay, các doanh nghiệp đón khách Nga đến Nha Trang đang lên kế hoạch thúc đẩy lại thị trường khách vùng Viễn Đông trong kỳ nghỉ đông năm nay.

Hiện nay, các doanh nghiệp (DN) đón khách Nga đến Nha Trang đang lên kế hoạch thúc đẩy lại thị trường khách vùng Viễn Đông trong kỳ nghỉ đông năm nay.


Đẩy mạnh khai thác


Ông Nguyễn Ngọc Lương - Giám đốc kinh doanh Anex Việt Nam cho biết: “Mấy năm qua, chúng tôi vẫn cố gắng duy trì lượng khách đến từ vùng Viễn Đông - Nga. Các chuyến bay xuất phát từ Vladivostk, Khabarovsk vẫn đưa khách Nga đến Nha Trang nhưng không rầm rộ như trước”. Từ đầu năm đến nay, trung bình mỗi tháng Anex Việt Nam đưa khoảng 15.000 khách Nga đến Việt Nam, trong đó chủ yếu lưu trú tại Nha Trang. Trong kế hoạch kinh doanh từ nay đến cuối năm, công ty sẽ chú trọng đẩy mạnh khai thác nguồn khách từ vùng Viễn Đông. “Từ tháng 10 năm nay đến tháng 3 năm sau là kỳ nghỉ đông của người dân khu vực này. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ tăng cường hoạt động xúc tiến, giới thiệu sản phẩm du lịch ở thị trường này. Mục tiêu của chúng tôi là vào thời gian trên, mỗi tháng sẽ đón khoảng 19.000 đến 20.000 lượt khách tới Việt Nam”, ông Lương nói. Để đạt được điều đó, Anex Việt Nam đã tổ chức các đoàn DN du lịch ở vùng Viễn Đông đến khảo sát, tìm hiểu hoạt động du lịch Nha Trang - Khánh Hòa; tổ chức các hội nghị gặp mặt, tri ân đối với những DN đối tác của Anex Việt Nam. Cùng với đó, Anex Việt Nam cũng tăng cường mở rộng hệ thống đại lý, chi nhánh của mình tại các thành phố vùng Viễn Đông.

 

Du khách Nga đến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa
Du khách Nga đến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa


Các công ty du lịch chuyên đón khách Nga tới Nha Trang - Khánh Hòa khác như: Pegas Misr Việt Nam, Focus Travel, Sputnik Tour, Ánh Dương... cũng đặt mục tiêu tăng lượng khách Nga vùng Viễn Đông lên từ 20 đến 25% từ nay đến cuối năm. Chính vì thế, thời gian qua, các hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã được các công ty ráo riết thực hiện. “Khách vùng Viễn Đông cũng đã biết khá nhiều về du lịch Nha Trang. Điều quan trọng để có thể khôi phục lượng khách như trước là các sản phẩm du lịch của mỗi công ty đưa ra có hấp dẫn hay không”, đại diện một công ty du lịch đón khách Nga đến Nha Trang chia sẻ.


Tăng cường quảng bá, xúc tiến


Có thể nói, việc xúc tiến, mở rộng thị trường khách vùng Viễn Đông - Nga lâu nay chủ yếu do các DN chủ động triển khai thực hiện. Vì thế, dựa trên thế mạnh, chiến lược kinh doanh của mình, mỗi DN đều có những cách quảng bá riêng. Tuy những cách làm này đã mang đến kết quả nhất định đối với DN cũng như đối với du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, nhưng ở một khía cạnh nào đó vẫn cho thấy sự manh mún, thiếu tính hợp tác cũng như sự thống nhất. Để thúc đẩy thị trường khách vùng Viễn Đông, trong kế hoạch hoạt động sắp tới, Sở Du lịch sẽ tổ chức quảng bá, xúc tiến ở thị trường này để thu hút khách.


Dự kiến sẽ có 5 DN du lịch chuyên đón khách Nga đến Nha Trang - Khánh Hòa cùng tham gia hoạt động này của Sở Du lịch. Nếu kế hoạch này được triển khai thì lần đầu tiên các DN du lịch đón khách Nga cùng tham gia một sự kiện quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tại vùng Viễn Đông - Nga.


Trong buổi làm việc mới đây với Sở Du lịch, đồng chí Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đánh giá cao ý tưởng tổ chức hoạt động trên của Sở Du lịch. “Tôi thống nhất về kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch đến vùng Viễn Đông - Nga của Sở Du lịch. Tuy nhiên, để việc triển khai kế hoạch được thành công, sở cần bàn bạc cụ thể với các DN du lịch, với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và các hãng hàng không”, đồng chí Trần Sơn Hải gợi ý.


Như vậy, sau một thời gian trầm lắng, thị trường khách vùng Viễn Đông - Nga đang được các DN du lịch, cơ quan chức năng quan tâm xúc tiến trở lại. Với những tín hiệu đó, hy vọng du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ sớm đón được lượng khách lớn từ vùng này như những năm trước.


G.Đ