06:04, 09/04/2015

Du lịch "chinh phục" thị trường Ấn Độ

Từ nay đến cuối năm 2015, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thị trường Ấn Độ.

 

Từ nay đến cuối năm 2015, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thị trường Ấn Độ.

 

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, Việt Nam hiện nay có nhiều thuận lợi để phát triển thị trường Ấn Độ khi quan hệ đối tác chiến lược giữa hai quốc gia đang phát triển tốt đẹp. Cơ sở lưu trú của Việt Nam đáp ứng tốt nhu cầu của khách Ấn. Môi trường du lịch an toàn, con người thân thiện.

 

Việt Nam với hệ thống di chỉ khảo cổ, các tháp Chăm cùng với nền văn hóa đạo Hồi được đánh giá là điểm thu hút rất mạnh khách Ấn.
Việt Nam với hệ thống di chỉ khảo cổ, các tháp Chăm cùng với nền văn hóa đạo Hồi được đánh giá là điểm thu hút rất mạnh khách Ấn.

 

Việt Nam cũng đủ khả năng cung cấp sản phẩm du lịch đặc trưng, đa dạng, phong phú phục vụ thị trường khách này. Đặc biệt, ở miền Trung, với hệ thống di chỉ khảo cổ, các tháp Chăm cùng với nền văn hóa đạo Hồi được đánh giá là điểm thu hút rất mạnh du khách Ấn.

 

Tuy nhiên, ngành du lịch cũng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khi khai thác mạnh thị trường này: Các dịch vụ nhà hàng ăn uống chưa đáp ứng nhu cầu khách; Việt Nam chưa có nhiều khu vui chơi mua sắm phục vụ đối tượng khách Ấn Độ. Bên cạnh đó, các hoạt động truyền thông quảng bá, xúc tiến du lịch tới thị trường này còn hạn chế; sản phẩm riêng phục vụ đối tượng khách này chưa được đầu tư…

Để xúc tiến thị trường Ấn Độ giai đoạn 2015-2020, Tổng cục Du lịch cũng đã dự kiến sẽ thực hiện một số giải pháp như: Xem xét đăng cai tổ chức Lễ trao giải của Phim Bollywood tại Việt Nam hoặc mời các ngôi sao Bollywood dự Lễ trao giải liên hoan phim quốc tế tại Việt Nam hoặc quay cảnh phim, video ca nhạc ở Việt Nam; hằng năm tham gia ít nhất một hội chợ du lịch quốc tế của Ấn Độ; tham gia quảng bá ẩm thực Việt Nam thông qua Đại sứ du lịch…

 

Đồng thời, trong năm 2015, Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thị trường Ấn Độ, trong đó triển khai nhiều đoàn famtrip (khảo sát, tiếp thị, đánh giá tài nguyên du lịch) sang Ấn Độ; đón đoàn famtrip báo chí Ấn Độ và doanh nghiệp Ấn Độ, đoàn làm phim Ấn Độ.

 

Cũng trong tháng 9/2015, Việt Nam dự kiến tham gia Hội chợ PATA Travel Mart tại Bangalore và tổ chức Roadshow (biểu diễn lưu động) về du lịch Việt Nam tại Mumbai vào ngày 10/9/2015.

 

Theo Chinhphu.vn