06:12, 13/12/2014

Xúc tiến thị trường khách Hàn Quốc

Khách Hàn Quốc đang là đối tượng được những người làm du lịch Khánh Hòa hướng tới…

Khách Hàn Quốc đang là đối tượng được những người làm du lịch (DL) Khánh Hòa hướng tới…


Thị trường khách cao cấp

 

Hiện nay, ngành DL Khánh Hòa đang đối diện với những khó khăn, bởi thị trường khách Nga có những biểu hiện sụt giảm nhanh, thị trường khách truyền thống Tây Âu, Bắc Mỹ cũng không còn giữ được vị trí như trước. Tuy nhiên, thị trường khách quốc tế có sự tăng trưởng bất ngờ của lượng du khách đến từ xứ sở Kim Chi.


Theo số liệu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đến thời điểm này, lượng khách Hàn Quốc đến Nha Trang đạt hơn 50.700 lượt (tăng hơn 95% so với cùng kỳ năm 2013), đứng thứ 2 (sau khách Nga) trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ có khách đến Nha Trang. Khách DL Hàn Quốc đến Nha Trang thường là đối tượng khách có mức chi tiêu cao. Họ thường ở trong các khách sạn từ 3 đến 5 sao như: Khu resort Diamond Bay, Khách sạn Sheraton, Sunrise, Novotel, Vinpearl resort...; sử dụng những sản phẩm DL đắt tiền như: đánh golf, tắm bùn, ẩm thực cao cấp...

 

 Khách du lịch Hàn Quốc tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.
Khách du lịch Hàn Quốc tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.

 

Người Hàn Quốc rất thích đi DL nước ngoài, nhất là vào mùa đông. Để tránh cái lạnh ở quê nhà, họ thường chọn những điểm DL có khí hậu nắng ấm. Vì vậy, điều kiện tự nhiên ở Nha Trang khá phù hợp. Theo đánh giá của những người làm DL Hàn Quốc, điều kiện cơ sở vật chất cũng như các sản phẩm dịch vụ DL ở Nha Trang hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của khách Hàn Quốc. Bên cạnh lượng khách Hàn Quốc bay đến Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh rồi đến Nha Trang, từ đầu tháng 11, đã có thêm chuyến bay từ thủ đô Seoul đến sân bay quốc tế Cam Ranh của Hãng hàng không Korean Air với tần suất 2 chuyến/tuần, mỗi chuyến đưa khoảng 150 hành khách. “Trong bối cảnh khó khăn, việc thị trường khách Hàn Quốc nổi lên với mức tăng trưởng cao là một tín hiệu tốt. Đây là thị trường khách cao cấp. Vì vậy, chúng ta cần tăng cường hoạt động xúc tiến, quảng bá đến thị trường khách này”, bà Phan Thanh Trúc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận định.


Đẩy mạnh xúc tiến


Tuy có mức tăng trưởng cao, nhưng số lượng khách DL Hàn Quốc đến Nha Trang vẫn chưa được như mong đợi. Trong các khách sạn lớn, lượng khách Hàn Quốc cũng chỉ chiếm khoảng 10% tổng khách lưu trú, thời gian họ lưu trú tại Nha Trang cũng ngắn (dưới 7 ngày). Vì vậy, doanh thu từ đối tượng khách này vẫn chưa thật sự nổi bật. Nhưng dẫu sao, sự tăng trưởng này cũng mở ra cơ hội để tỉnh có những hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh DL Nha Trang - Khánh Hòa đến với những vị khách xứ Kim Chi. Bà Nguyễn Thị Thùy - Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Khách sạn Novotel cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi đã tham gia nhiều sự kiện do Tập đoàn Accor (Pháp) tổ chức tại Hàn Quốc để gặp gỡ, giới thiệu về Novotel Nha Trang cũng như hoạt động DL của Nha Trang. Chúng tôi cũng đã làm việc với các doanh nghiệp lữ hành đưa khách Hàn Quốc đến Nha Trang. Hiện tại, chúng tôi đang hoàn tất công tác chuẩn bị của mình để đến tháng 5-2015 chính thức thực hiện xúc tiến sang thị trường khách Hàn Quốc”. Tuy lượng khách Hàn Quốc lưu trú tại Khách sạn Novotel mới chỉ đạt khoảng 7%, nhưng theo lãnh đạo khách sạn này, đây là thị trường khách đầy tiềm năng.


Theo ông Đống Lương Sơn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Yasaka-Saigon-Nhatrang, hiện nay, lượng khách Hàn Quốc đến với Nha Trang chưa đông là do chúng ta chưa có giải pháp xúc tiến, quảng bá hình ảnh của mình đến với đối tượng khách này. “Phải khẳng định rằng, về cơ sở vật chất, hạ tầng DL của tỉnh hoàn toàn đáp ứng đủ nhu cầu khách Hàn Quốc cũng như các thị trường khách cao cấp khác. Nhưng điều chúng ta cần làm là phải có chính sách thu hút, ưu đãi, giới thiệu, quảng bá để các doanh nghiệp DL Hàn Quốc chịu đưa khách đến và du khách thấy được sự hấp dẫn để chấp nhận mua tour tới Nha Trang”, ông Đống Lương Sơn nói.


Từ góc độ của người trực tiếp làm công tác xúc tiến DL, ông Luyện Mạnh Cường - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến DL tỉnh cho rằng: “Để xúc tiến thị trường Hàn Quốc, chúng ta cần có chương trình tìm hiểu tiềm năng, thị hiếu, nhu cầu của khách; phải tiến hành xúc tiến liên tục bằng cách tham gia các hội chợ DL, các sự kiện văn hóa mang tầm quốc gia, quốc tế để giới thiệu hình ảnh DL Nha Trang - Khánh Hòa”.


Nhân Tâm