10:12, 18/12/2014

Vietravel - chặng đường khẳng định thương hiệu

Năm 1995, Vietravel ra đời chỉ với 7 nhân viên và số vốn vẻn vẹn 6 triệu đồng. Với phương châm chú trọng nắm bắt thời cơ và có sách lược đúng đắn làm chủ thị trường nên Vietravel đã dần tạo dựng cho mình vị trí riêng trong môi trường kinh doanh lữ hành ở Việt Nam.

Sau 19 năm hình thành và phát triển, Công ty Du lịch Vietravel đã dần tạo dựng được cho mình vị trí riêng trong môi trường kinh doanh lữ hành với doanh thu cao, cùng mạng lưới phân phối rộng khắp trong và ngoài nước.


Năm 1995, Vietravel ra đời chỉ với 7 nhân viên và số vốn vẻn vẹn 6 triệu đồng. Với phương châm chú trọng nắm bắt thời cơ và có sách lược đúng đắn làm chủ thị trường nên Vietravel đã dần tạo dựng cho mình vị trí riêng trong môi trường kinh doanh lữ hành ở Việt Nam.

 

Vietravel đã có những bước phát triển mạnh mẽ sau 19 năm hình thành và phát triển.
Vietravel đã có những bước phát triển mạnh mẽ sau 19 năm hình thành và phát triển.


Kể từ khi thành lập, Vietravel đã nhanh chóng xác lập vị trí của mình với việc mở thêm các chi nhánh khắp cả nước và hoàn thiện hệ thống dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế. Công ty từng bước xây dựng thương hiệu, tạo niềm tin với khách hàng, với đối tác trong và ngoài nước. Năm 2002, Vietravel nhận giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế do Tổng cục Du lịch Việt Nam cấp. Ngay sau đó, Công ty vượt lên vị trí hàng đầu trong việc thu hút khách Nhật đến Việt Nam, cũng như số lượng du khách Việt đi Thái Lan. Mặt khác, trước những biến cố thiên tai, dịch họa ở trong nước và trên thế giới ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh nhưng bằng sự năng động và chiến lược kinh doanh rõ ràng, Công ty đã vượt lên và đạt nhiều thành tựu mới.


Từ 2005 đến nay, Vietravel đã khẳng định được vị trí và tiếp tục phát triển.  Công ty đã cho ra đời mạng bán tour trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam www.travel.com.vn. Đây là kênh thông tin đa chiều giúp khách hàng kết nối với Vietravel nhanh nhất, cùng rất nhiều tiện ích về dịch vụ thanh toán online. Từ năm 2013, Vietravel tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối trong và ngoài nước. Sự ra đời của các văn phòng đại diện tại Mỹ, Campuchia, Thái Lan... là một trong những bước đi để hiện thực hóa mục tiêu trở thành công ty lữ hành đa quốc gia của Việt Nam vào năm 2020.


Cột mốc đáng chú ý nhất là vào năm 2010, Công ty chính thức gia nhập “Câu lạc bộ 1.000 tỷ” với tổng doanh thu 1.480 tỷ đồng, phục vụ 263.469 lượt khách. Đến năm 2013, con số này là 3.060 tỷ đồng. Bên cạnh hàng chục giải thưởng trong lĩnh vực du lịch, Vietravel đã vinh dự được Chính phủ bình chọn là “Thương hiệu quốc gia” trong hai năm 2012 và 2014. Đặc biệt, với việc nhận được các giải thưởng quốc tế như TTG, WTA đã chính thức đưa tên tuổi của Vietravel vào tốp các thương hiệu lữ hành hàng đầu châu Á. “Vietravel luôn xác định con đường phía trước sẽ nhiều chông gai và khó khăn. Mỗi cá nhân, tập thể trong Công ty đều nêu cao ý thức phấn đấu không ngừng để đạt được những mục tiêu đã đề ra”, ông Trần Đoàn Thế Duy - Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cho biết.


Vietravel thành lập chi nhánh tại Nha Trang từ năm 1996, mỗi năm phục vụ hàng ngàn lượt du khách trong và ngoài nước. Ngoài ra, Vietravel Nha Trang còn thực hiện nhiều hoạt động từ thiện, xã hội và môi trường như: Tham gia chương trình từ thiện “Thầy thuốc về làng”, các hoạt động bảo vệ môi trường biển, tài trợ cho nhiều giải thể thao trong tỉnh...


Có thể thấy, chặng đường 19 năm hình thành và phát triển của Vietravel cũng là chặng đường bền bỉ của một doanh nghiệp đồng hành với sự phát triển của ngành Du lịch Việt.


N.T