10:09, 19/09/2014

Kinh nghiệm hay khi cho con nhỏ đi du lịch cuối tuần

Một tuần làm việc vất vả, gia đình bạn muốn tổ chức một chuyến du lịch cuối tuần để xả stress. Tuy nhiên, có con nhỏ với những lo lắng và băn khoăn khiến cho bạn không cảm thấy thoải mái. Hãy loại bỏ những lo ngại của mình bằng những kinh nghiệm du lịch sau đây:

Một tuần làm việc vất vả, gia đình bạn muốn tổ chức một chuyến du lịch cuối tuần để xả stress. Tuy nhiên, có con nhỏ với những lo lắng và băn khoăn khiến cho bạn không cảm thấy thoải mái. Hãy loại bỏ những lo ngại của mình bằng những kinh nghiệm du lịch sau đây:

 

Vấn đề ăn uống khi đi du lịch cuối tuần

 

Hãy lên kế hoạch đi du lịch cuối tuần cho gia đình khoảng 5 ngày trước đó. Vì có con nhỏ, có quá nhiều thứ cần phải chuẩn bị cho 2 ngày cuối tuần, nên bạn cần liệt ra 1 danh sách trên file excel cho dễ nhớ. Ngoài những vật dụng cần thiết như quần áo, bỉm, sữa thì thức ăn trong 2 ngày cho con là một việc hết sức quan trọng.

 

Cả gia đình cùng đi du lịch cuối tuần
Cả gia đình cùng đi du lịch cuối tuần

 

Trong hành trình du lịch của mình, bạn hãy bỏ những phích ủ, những bình đun cháo ở nhà. Hiện nay, đã có rất nhiều đồ ăn sẵn, bột ăn liền, nước hoa quả đóng chai có chất lượng tốt. Hãy tận dụng những nguồn thức ăn đó. Thậm chí, nếu con bạn đã có thể ăn được hoa quả tươi như chuối, xoài hay đu đủ, hãy mua ở ngay những điểm du lịch mà bạn đến.

 

Đi du lịch cuối tuần có là dịp để gia đình "đổi gió", tận hưởng một bầu không khí mới. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận khi cho con ăn các loại hải sản, đặc sản lạ tại điểm du lịch. Bởi hệ tiêu hóa của bé đang yếu, nên sẽ dễ bị dị ứng khi ăn các đồ ăn lại.

 

 Chuẩn bị đồ đạc cho bé

 

Bạn có thể sắm cho con những chiếc balo du lịch để trẻ cảm nhận không khí và sự trải nghiệm của chuyến đi. Trong balo của bé, bạn đề những vật dụng cần thiết, thuận tiện lấy để sử dụng như bỉm, hộp sữa, khăn tay, và để 1 bộ quần áo dự phòng.

 

Mỗi chuyến du lịch cuối tuần là những bài học quý giá về thế giới xung quanh các bé, và đó là cơ hội tuyệt vời để con bạn học hỏi thêm nhiều điều. Bọn trẻ thậm chí vẫn không biết mình vừa có thêm những kiến thức mới.

 

Một trong những điều quan trọng trong chuyến đi du lịch cuối tuần cùng con là các thuốc men và đồ dùng y tế. Hãy chắc chắn trong hành lý của mình có những loại thuốc và đồ dùng cơ bản như: Kem chống hăm, khăn giấy ướt, dầu chống muỗi, kem chống nắng, kem thoa côn trùng đốt, thuốc hạ sốt, iếng dán hạ sốt, cặp nhiệt độ, thuốc ho, tiêu chảy, oresol, thuốc dị ứng, kháng sinh bé thường dùng… và số điện thoại của bác sĩ quen.

 

Nếu cẩn thận, bạn có thể mang theo một chiếc xe đẩy có thể gấp gọn có lẽ sẽ hữu ích cho bạn, dù bé đã tự biết đi bộ. Nó có thể trở thành chiếc giường tạm khi bé mệt, cần nghỉ ngơi, hay dùng để chở đồ đạc nếu bạn quá mỏi khi phải tay xách nách mang.

 

Trong quá trình vui chơi

 

Hãy giành thời gian nói cho các con rằng bạn muốn chúng phải cư xử ngoan ngoãn, lễ phép khi nghỉ dưỡng. Và cũng đừng quên thông báo cho lũ trẻ về những điều cả gia đình sẽ làm khi tới nơi.

 

Bạn phải chắc chắn rằng con bạn luôn trong tầm ngắm của bạn mọi lúc mọi nơi. Bạn hãy cùng các bé chụp thật nhiều hình ảnh. Đó sẽ là những ký ức tuyệt vời cho con bạn trong tương lai, và là một cách tuyệt vời để các con bạn lưu giữ làm kỷ niệm trong một vài năm.

 

Nếu cả nhà bạn đi du lịch cuối tuần ở biển, chỉ cho trẻ chơi ở những nơi gần bờ, có bố mẹ bên cạnh giữ phao bơi. Nhiều người thường chủ quan để con tự dùng phao, điều này rất nguy hiểm vì trẻ sẽ dễ bị cuốn ra xa mà không biết, nhiều khả năng sẽ bị sóng đánh úp, những cơn sóng dồn dập khiến bạn không biết xử lý như thế nào dẫn đến những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

 

Để đề phòng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, khi đi du lịch, bạn nên chuẩn bị thêm thức ăn phụ cho cả gia đình. Trong đó nên ưu tiên khẩu phần ăn của các con.

 

Theo Báo Du lịch