11:09, 01/09/2014

Đông khách và đa dạng sản phẩm du lịch

Trong 3 ngày từ 30-8 đến 1-9 của đợt nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, nhiều điểm du lịch tại thành phố Nha Trang đã đón một lượng lớn du khách. Mỗi khu du lịch tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí đặc trưng, tạo nên không khí du lịch đa dạng và sôi động.

Trong 3 ngày từ 30-8 đến 1-9 của đợt nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, nhiều điểm du lịch tại thành phố Nha Trang đã đón một lượng lớn du khách. Mỗi khu du lịch (KDL) tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí đặc trưng, tạo nên không khí du lịch đa dạng và sôi động.


Từ Cảng du lịch Cầu Đá, 3 ngày qua đã có gần 14.000 lượt khách xuất bến đi các điểm đảo trong vịnh Nha Trang. Ngoài phong cảnh biển đảo, các dịch vụ cho khách tắm biển, nghỉ ngơi, các trò chơi trên biển phổ biến ở nhiều đảo như dù bay, jetski… một số đảo còn có những điểm riêng khác như tham quan Thủy cung ở Hồ cá Trí Nguyên, đi tàu đáy kính ngắm san hô ở KDL Vịnh San Hô, lặn biển ở Hòn Mun, Hòn Một…

 

Lặn biển khám phá đại dương được nhiều du khách ưa chuộng.
Du khách thích thú sau chuyến lặn biển khám phá đáy biển.

 

Ngắm san hô dưới đáy biển từ tàu đáy kính.
Ngắm san hô từ tàu đáy kính.


Cùng thời gian này, KDL Suối Hoa Lan và Đảo Khỉ đầm Nha Phu cũng đón gần 3.500 lượt khách, tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm trước. Các dịch vụ độc đáo như đua xe công thức 1, cưỡi đà điểu, xiếc thú, chụp hình với gấu… là nét riêng của 2 KDL này. Đặc biệt, theo đại diện của Công ty Du lịch Long Phú, đơn vị quản lý của Suối Hoa Lan và Đảo Khỉ, dịp này, tour trải nghiệm một đêm trên đảo, đánh bắt cá, đốt lửa trại trên đảo tại Suối Hoa Lan rất hút khách.

 

Du khách chơi với gấu
Du khách chơi với những chú gấu thân thiện tại KDL Suối Hoa Lan.


Không kém phần sôi động là các khu tắm khoáng bùn. Tại 4 khu tắm khoáng bùn của Nha Trang là Tháp Bà, I-Resort, Trăm Trứng và Galina đều ghi nhận lượng khách tăng cao. Theo các đại diện của Suối khoáng nóng I-Resort và KDL Tắm khoáng bùn Trăm Trứng, mỗi ngày đều có hàng nghìn lượt khách sử dụng các dịch vụ tắm khoáng và tắm bùn tại đây. Riêng KDL Tắm khoáng bùn Trăm Trứng còn thu hút một lượng khách lớn đến tham dã ngoại, team building, đốt lửa trại… nhờ có không gian rộng lớn. Khu tắm khoáng bùn Galina vừa được khai trương tại khách sạn 4 sao Galina, cũng có lượng khách tăng đến hơn 120%.

 

Du khách tắm bùn tại khu bùn khoáng Galina/
Du khách tắm bùn tại khu bùn khoáng Galina.

 

Du khách tắm khoáng tại
Du khách tắm hồ bơi khoáng tại KDL Tắm khoáng bùn Trăm Trứng.

 

Du khách đốt lửa trại dã ngoại tại KDL Tắm khoáng bùn Trăm Trứng.
Đầy hứng khởi với lửa trại dã ngoại tại KDL Tắm khoáng bùn Trăm Trứng.

 

Nằm ở trung tâm thành phố Nha Trang với nhiều hình thức giải trí, ẩm thực, KDL Champa Island Nha Trang cũng là điểm đến của nhiều du khách và người dân địa phương dịp này. Trung bình mỗi ngày, KDL đón khoảng 1.500 khách. Khách đến Champa chủ yếu sử dụng các dịch vụ ăn uống, câu cá tại chòi, xem xiếc khỉ…; đặc biệt, khu vực Beer Pub công suất 400 chỗ với nhiều loại bia tươi được ưa chuộng, âm nhạc DJ khai trương vào đúng dịp lễ cũng làm đa dạng thêm các dịch vụ và gia tăng lượng khách tại đây.

 

Du khách vui chơi tại Beer Pub, KDL Champa Island Nha Trang.
Du khách vui chơi tại Beer Pub, KDL Champa Island Nha Trang.


Tương tự như Champa, 3 ngày vừa qua, KDL Làng Tre cũng có lượng khách tăng 200% so với ngày thường; bình quân mỗi ngày Làng Tre đón 1.200 – 1.600 khách, riêng ngày 1-9 có đến 2.000 khách đến đây. Ngoài các dịch vụ ẩm thực đồng quê, du khách đến Làng Tre còn hào hứng tham gia nhiều trò chơi như chèo thuyền kayak trên sông, câu cá, team building mặt nước…

 

Du khách chơi team building tại KDL Làng Tre.
Du khách chơi team building tại KDL Làng Tre.


Một số KDL nằm ngoài thành phố như Công viên Du lịch Yang Bay, KDL Waterland Suối Thạch Lâm, KDL sinh thái Nhân Tâm…cũng được nhiều du khách lựa chọn dịp này. Theo ông Nguyễn Phi Trường, Giám đốc Công viên Du lịch Yang Bay, trong 3 ngày từ 30, 31-8 và 1-9, Yang Bay đã thu hút được gần 3.000 khách đến vui chơi, giải trí, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Yang Bay, du khách đã được tận hưởng một không khí nghỉ lễ sôi động với nhiều trò chơi lạ, đặc trưng của KDL như câu cá sấu, coi đá gà, đua heo, cá bú bình, bong nước…

 

Tại KDL Waterland Suối Thạch Lâm, hơn 1.500 du khách đã tham quan và trải nghiệm các dịch vụ mang nét đồng quê ở đây, trong đó trò chơi trượt cỏ và bắn súng sơn được nhiều du khách lựa chọn nhất, riêng trò chơi chèo xuồng vượt suối truyền thống của Waterland không hoạt động được do khô hạn, suối không có nước.

 

KDL sinh thái Nhân Tâm cũng ghi nhận lượng khách tăng 50-60% dịp này. Đến đây, du khách lại thích thú với tour “Một ngày làm nông”, trò chơi mạo hiểm đu dây vượt sông cùng các hoạt động dã ngoại khác...


Thanh Thảo