10:08, 15/08/2014

Phát triển sản phẩm du lịch cảm giác mạnh

Với lợi thế địa hình sông suối, núi rừng khá đa dạng, những người làm du lịch ở xứ Trầm Hương đang phát triển các sản phẩm du lịch cảm giác mạnh nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Với lợi thế địa hình sông suối, núi rừng khá đa dạng, những người làm du lịch (DL) ở xứ Trầm Hương đang phát triển các sản phẩm DL cảm giác mạnh nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.


Đến với Khu DL sinh thái Nhân Tâm (xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa), du khách không chỉ được hòa mình vào bầu không khí trong lành của vườn cây trái xanh rợp, được thưởng thức những món ăn dân dã, tham gia vào trò chơi tát mương bắt cá... mà còn có cơ hội trải nghiệm cảm giác đu dây vượt qua sông Chò.


Chính thức đưa vào hoạt động từ cuối tháng 6, sản phẩm đu dây vượt sông Chò nhanh chóng thu hút du khách, nhất là các bạn trẻ. Đây cũng là nơi đầu tiên ở Khánh Hòa xuất hiện trò chơi này. Với hai sợi dây cáp song song có chiều dài gần 100m vượt qua sông Chò ở độ cao 30m, du khách sẽ được trang bị một bộ đai đỡ để nối với ròng rọc gắn trên sợi cáp. Chiếc ròng rọc sẽ đưa người chơi băng qua dòng sông với tốc độ khá nhanh. Một chút lo lắng, hồi hộp là cảm giác chung của nhiều người chơi. Nhưng khi đáp xuống bờ sông an toàn, người chơi sẽ cảm thấy thật thích thú với trải nghiệm mạo hiểm vừa qua. “Lúc đầu tôi cũng khá sợ, nhưng khi chiếc ròng rọc lao đi và tôi được ngắm cảnh sông núi từ trên cao thật thú vị”, bạn Đặng Thị Ngọc Thanh (Nha Trang) chia sẻ. Theo ông Trần Lê Quang Vĩnh - Trợ lý Giám đốc Khu DL sinh thái Nhân Tâm, trò chơi đu dây mới du nhập Việt Nam, nhưng đã rất phát triển. Các địa chỉ DL nổi tiếng như: Madagui, Datanla (Lâm Đồng), Thanh Tân (Thừa Thiên Huế) đều có sản phẩm này. “Chúng tôi muốn đưa đến cho du khách những trải nghiệm mới nên đã đầu tư thực hiện sản phẩm này. Thời gian tới, chúng tôi dự kiến tiếp tục đầu tư một tuyến dây khác dài hơn và cao hơn”, ông Vĩnh cho biết.

 

Du khách chơi trò đu dây  ở Khu du lịch sinh thái  Nhân Tâm.
Du khách chơi trò đu dây ở Khu du lịch sinh thái Nhân Tâm.


Ở Khu DL Waterland Suối Thạch Lâm, lâu nay du khách vẫn bị lôi cuốn bởi trò chơi chèo xuồng vượt thác. Dòng suối Thạch Lâm với những chướng ngại vật tự nhiên là những tảng đá đã tạo nên một địa hình tương đối hiểm trở, thách thức những ai thích mạo hiểm. Trên những chiếc xuồng cao su, với tay chèo du khách sẽ phải vượt qua dòng suối đó. Nước chảy khá mạnh đẩy xuồng đi nhanh, nếu không khéo léo chiếc xuồng sẽ bị va đập mạnh vào các tảng đá. Khi đã vượt qua được chặng đường khó khăn đó, bạn sẽ cảm thấy hài lòng vì đã chinh phục được thử thách.


Từ năm 2012, tại Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land xuất hiện sản phẩm xe trượt núi Alpine Coaster. Đây là hệ thống xe trượt núi đầu tiên trên đảo tại châu Á và cũng là hệ thống xe trượt núi dài nhất Đông Nam Á với chiều dài 1.760m. Độ cao chênh lệch của hệ thống xe trượt núi giữa hai ga là 133m và có 2 vòng xoáy cho cùng một tuyến xuống. Theo đại diện Vinpearl, hệ thống xe trượt núi Alpine Coaster là loại hình vui chơi cảm giác mạnh đang được ưa chuộng trên thế giới. Tham gia trò chơi này, du khách sẽ trượt trên những chiếc xe đôi xinh xắn dành cho 2 người, có tay phanh giữ khoảng cách an toàn giữa các xe. Với tổng cộng 50 xe trượt, du khách tham gia sẽ được đón tại nhà ga bên dưới chân núi và được hệ thống kéo lên theo đường thẳng dài 540m để đến ga trên đỉnh núi ở độ cao 140m so với mặt biển. Từ đây, du khách sẽ thỏa sức dạo chơi, ngắm cảnh, chụp hình lưu niệm và chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Nha Trang cùng thành phố biển xinh đẹp. Tiếp sau đó, những chiếc xe trượt sẽ đưa du khách trải nghiệm cảm giác mạnh thật sự ở chiều trượt xuống theo một đường uốn lượn dài 1.220m...


Ngoài những sản phẩm DL cảm giác mạnh tại các khu DL, nhiều du khách thích phiêu lưu, khám phá cũng tự thiết kế cho mình những chuyến đi đầy mạo hiểm như leo núi Hòn Bà, chèo xuồng vượt sông Cái đoạn đi qua huyện Khánh Vĩnh... Theo đại diện của Công ty DL Mạo Hiểm Việt (Lâm Đồng), hiện nay, Công ty đang khai thác tour đi xe đạp từ Đà Lạt xuống Nha Trang. Trong thời gian tới, Công ty sẽ bổ sung sản phẩm chèo thuyền kayak trên sông Cái vào tour này để du khách có thêm những trải nghiệm đa dạng.


Có thể nói, với điều kiện địa hình sông suối, rừng núi tuy không quá kỳ vĩ, nhưng cũng đủ thách thức những người ưa mạo hiểm, hy vọng thời gian tới, sản phẩm DL cảm giác mạnh ở Khánh Hòa sẽ phát triển hơn, đem lại nhiều niềm vui cho du khách khi đến Nha Trang - Khánh Hòa.  


Giang Đình