10:08, 27/08/2014

Du lịch Khatoco: Đa dạng sản phẩm

Hai đơn vị thành viên của Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) là Công viên du lịch Yang Bay và Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú đang không ngừng nỗ lực để đưa ra nhiều sản phẩm mới phục vụ du khách.

Hai đơn vị thành viên của Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) là Công viên du lịch Yang Bay và Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú đang không ngừng nỗ lực để đưa ra nhiều sản phẩm mới phục vụ du khách.


Kỳ thú biển, đảo


Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú chịu trách nhiệm quản lý, khai thác 2 khu du lịch (KDL) nổi tiếng là Suối Hoa Lan và Hòn Lao - Đảo Khỉ. Với phương châm làm du lịch dựa vào môi trường thiên nhiên biển, đảo, tận dụng nét đẹp, vẻ hoang sơ của những hòn đảo trên đầm Nha Phu, những năm qua, 2 KDL này đã nổi danh với nhiều sản phẩm du lịch độc đáo.


KDL Suối Hoa Lan nằm trên bán đảo Hòn Hèo, cách trung tâm TP. Nha Trang 30km về phía Đông Bắc. Nhờ ưu thế về mặt địa hình, KDL này đã thu hút được rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ và du khách nước ngoài. Là một KDL sinh thái nên điều đầu tiên mọi người cảm nhận được ở nơi này là cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, không khí trong lành của rừng, của thác nước. Những địa chỉ như: Động Phong Lan, khu vực xiếc thú, hồ Nghinh Xuân, nhà nấm và làng chài... khiến du khách không thể bỏ qua khi đến đây. Trong năm qua, KDL này vừa hoàn thành một khu vực cắm trại với sức chứa hơn 800 người dành cho những du khách yêu thích dã ngoại. Bên cạnh đó, còn có những dịch vụ khác khá hấp dẫn như tham quan suối Hoa Lan bằng thuyền kayak. Khu ẩm thực Hương Việt mang đậm nét dân dã với các món ăn đồng quê và những loại rượu đặc sản ba miền kết hợp; các loại chè, bánh... cũng đủ làm hài lòng du khách. Với các bạn trẻ hoặc những đoàn khách đông người, việc trải nghiệm chương trình Teambuilding trên đảo sẽ để lại ấn tượng đẹp.

 

Ngâm tắm thảo dược - một sản phẩm mới tại Công viên du lịch Yang Bay.
Ngâm tắm thảo dược - một sản phẩm mới tại Công viên du lịch Yang Bay.


KDL Hòn Lao - Đảo Khỉ nổi tiếng với đàn khỉ hơn 1.200 con sống trong môi trường bán tự nhiên trên đảo. Ở đây còn có rất nhiều sản phẩm du lịch khác: Kéo dù, mô tô nước, đua xe mini, đua chó, lặn biển, xiếc thú... Với bờ cát mịn trải dài hơn 500m, đây là địa điểm tuyệt vời để du khách thỏa thích đắm mình trong làn nước biển trong xanh. Trong 2 năm gần đây, KDL này cũng là nơi diễn ra Lễ hội khỉ với sự tham gia của hàng nghìn du khách. Đặc biệt, để góp phần bảo vệ môi trường trên đảo, năm 2014, tại đây đã xây dựng khu vườn sinh thái với các mô hình được làm từ những loại phế liệu. Theo ông Lê Dũng Lâm - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú: “Đa dạng hóa các sản phẩm, đưa thêm những sản phẩm du lịch mới vào phục vụ du khách là vấn đề luôn được Công ty quan tâm”.


Khám phá đại ngàn


Thung lũng Yang Bay tràn ngập màu xanh và rực rỡ các loại hoa như níu chân du khách. Ngay lối vào KDL, cây Mộc Thần gân guốc đứng sừng sững giữa trời, bên cạnh là hồ Tịnh Tâm, lầu Hoàng Hạc - nơi đặt bàn xoay tâm linh kỳ bí. Lên những chiếc xe điện, du khách sẽ được đi tham quan rừng hoa đào, cùng sắc màu của các loại hoa khác như: đồng tiền, hồng lộc hai bên đường tạo thành bức tranh rực rỡ trên thảm cỏ xanh. Vườn Tiên có diện tích khoảng 8.400m2 với hàng trăm ngàn bông hoa cùng các tượng thú khổng lồ: trâu rừng, tê giác, voi, sư tử. Đến Đảo Ngọc, du khách sẽ ấn tượng sâu sắc với những con vật nuôi bình dị gần gũi. Từng đàn vịt, ngỗng nối đuôi nhau bơi trong hồ đuổi theo trò chơi đạp vịt. Nhà hàng Đảo Ngọc là nơi du khách có thể thưởng thức các món ăn giữa không gian yên tĩnh. Câu cá thư giãn cũng mang đến cho du khách sự sảng khoái, thú vị.


Tại đây, chuyến hành trình của du khách lại có thêm những giây phút giải trí với trò đua heo, thích thú với điệu múa xoay tròn của các chú gấu khi đưa tay bắt mồi, chăm chú với từng cú ra đòn của các cặp gà rừng đang chọi... Trò chơi cưỡi đà điểu sẽ mang đến cho du khách cảm giác vừa lo lắng, nhưng cũng đầy thú vị.


Và tất nhiên, đến Yang Bay, du khách còn có thể tắm suối. Rảo bước qua dòng suối rì rào với cây cầu treo lắt lẻo, luồn lách trong con đường mòn giữa rừng với tiếng rả rích của côn trùng, du khách đến với khu ngâm khoáng nóng Ho Cho. Điểm phun trào tự nhiên cho dòng nước khoáng nóng 50oC rất tốt cho sức khỏe. Để chăm sóc sức khỏe cho du khách, nơi đây còn có sản phẩm ngâm thảo dược với các loại thuốc dân gian. Từ đây, nếu du khách ưa khám phá mạo hiểm sẽ được các hướng dẫn viên người địa phương đưa đi, lúc thì vào sâu trong rừng, lúc thì men theo ven suối để đến với thác Ho Cho. Với những ai ưa mạo hiểm, có thể vượt lên đỉnh thác Yang Bay. Nơi đây còn có nhà hàng Đại Ngàn và Chapi với những món ăn ngon để du khách thưởng thức.


Ngoài ra, du khách còn được khám phá nét độc đáo của nền văn hóa bản địa qua khung cảnh nhà sàn biểu diễn nhạc cụ, cách bài trí các công cụ lao động, cung, nỏ, trang phục dân tộc, dàn nhạc cụ với đàn đá chủ đạo cùng hòa âm với đàn Tơ rưng, Krong put, trống, sáo Ta Cung gọi bạn, sáo Tale Piloy... Bên ánh lửa bập bùng, du khách sẽ cùng giao lưu với các chàng trai, cô gái Raglai trong điệu múa dân gian.


G.Đ - B.L