10:08, 31/08/2014

Du lịch dịp lễ 2-9: Sức hút từ biển đảo

Đến với Nha Trang dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay, tour biển đảo vẫn đang là sự lựa chọn hàng đầu của du khách. Sức hút của biển đảo thể hiện ở lượng khách tăng cao và các sản phẩm du lịch biển hút khách.

Đến với Nha Trang dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay, tour biển đảo vẫn đang là sự lựa chọn hàng đầu của du khách. Sức hút của biển đảo thể hiện ở lượng khách tăng cao và các sản phẩm du lịch biển hút khách.


. Lượng khách tăng cao


Đến Cảng du lịch Cầu Đá (TP. Nha Trang) vào sáng 31-8, ngày cao điểm trong kỳ nghỉ lễ 4 ngày của dịp 2-9 năm nay, không ngoài dự đoán, không khí cảng tấp nập với du khách đông đúc, các tàu du lịch liên tục xuất bến đưa khách đến các đảo phía Nam.



Theo số liệu từ Cảng du lịch Cầu Đá, chỉ trong 2 ngày 30 và 31-8, đã có hơn 500 chuyến tàu xuất bến, với khoảng 8.400 lượt khách, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Du khách tham quan nhiều đảo khác nhau trong vịnh, trong đó nhiều nhất là Hòn Tằm và Hòn Mun. Dự kiến, trong 4 ngày nghỉ lễ, có khoảng 12.000 lượt khách tham quan tuyến đảo từ Cảng du lịch Cầu Đá, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước. Theo ông Đinh Vĩnh Tiền, Phó Ban Quản lý vịnh Nha Trang, vào dịp lễ để đáp ứng nhu cầu tăng cao của du khách, các tàu luôn hoạt động với công suất lớn hơn và khẩn trương hơn; Ban quản lý Cảng du lịch Cầu Đá cũng phải tăng cường kiểm tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và các điều kiện an toàn cho du khách như tải trọng, áo phao, thuyền viên…

 

Khách du lịch
Du khách lên tàu ra đảo tại Cảng du lịch Cầu Đá



Ở tuyến phía Bắc, 2 khu du lịch Suối Hoa Lan và Đảo Khỉ do Công ty Du lịch Long Phú quản lý, lượng khách tham quan cũng đạt 1.500 khách trong ngày 31-8 và dự kiến sẽ còn đông hơn vào ngày 1-9.

Tại các điểm, du khách được tham quan cảnh biển đảo thiên nhiên, thỏa sức tắm biển và vui chơi, thưởng thức những món hải sản hấp dẫn, tham gia các hoạt động đặc trưng của mỗi đảo hoặc chơi các trò chơi trên biển sôi động và thú vị.

 

Du khách tắm biển, nghỉ ngơi tại Khu du lịch Vịnh San Hô, Vũng Ngán.
Du khách tắm biển, nghỉ ngơi tại Khu du lịch Vịnh San Hô, Vũng Ngán.

 


. Hút khách các trò chơi trên biển



Cùng với lượng khách du lịch tăng cao, các trò chơi trên biển thu hút đông khách tham gia, đặc biệt là du khách đến từ những vùng không có biển, bởi cảm giác mới mẻ và những trải nghiệm thú vị. Không chỉ trên bãi biển Nha Trang, hầu hết các đảo trong Vịnh Nha Trang hiện nay đều có các dịch vụ trò chơi trên biển. Được biết, trong 2 ngày 30 và 31-8, nhờ thời tiết thuận lợi, không nắng gắt và không mưa, các trò chơi trên biển ở biển Nha Trang và các điểm đảo đều rất đắt khách. Bà Lê Ngọc Hoa, Giám đốc Công ty Biển Hoa, đơn vị kinh doanh dịch vụ này trên biển Nha Trang và một số đảo cho biết, “Vào những ngày lễ này, các trò chơi trên biển liên tục có khách chơi. Chúng tôi luôn phải chuẩn bị sẵn nhiên liệu cho các thiết bị để kịp phục vụ du khách.”



Hiện nay, trò chơi được du khách ưa chuộng nhất vẫn là dù bay và jetski (môtô nước). Nếu dù bay cho du khách cảm giác bay lên bầu trời, chao lượn cùng cánh dù và chiêm ngưỡng cả một vùng biển rộng lớn, thì jetski lại mang lại cảm giác sảng khoái như đang cưỡi sóng, rất thú vị cho những ai thích tốc độ. Giá dịch vụ dù bay hiện nay khoảng 300.000 đến 500.000 đồng/người; jetski: khoảng 800.000 – 900.000 đồng/chiếc/30 phút, có thể đi 1 hoặc 2 người. Giá không tăng vào dịp lễ.

 

Lơ lửng trên không với dù bay.
Lơ lửng trên không với dù bay.



Ngoài ra, một số trò chơi khác nhẹ nhàng hơn như canô kéo phao chuối, đi tàu ba thân, chèo thuyền kayak… cũng được nhiều du khách lựa chọn. Tham gia chơi nhiều trò chơi trong chuyến tour đi Hòn Một ngày 31-8, chị Huỳnh Thụy Ngọc Như, du khách thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Đây là lần thứ hai tôi đi du lịch đến Nha Trang, nhưng là lần đầu tiên tôi chơi những trò chơi trên biển này. Thật là những trải nghiệm khó quên!  Kỳ nghỉ của tôi trở nên thú vị hơn nhiều.”

 

Du khách chơi ca-nô kéo phao chuối tại đảo Hòn Một.
Du khách chơi canô kéo phao chuối tại đảo Hòn Một.



Đặc biệt, dịp lễ năm nay cũng ghi nhận sự xuất hiện của một trò chơi cảm giác mạnh mới gọi là flyboard (Ván bay hay còn gọi là trò đứng nước) tại bờ biển Nha Trang. Flyboard là thiết bị dùng một động cơ phản lực hút nước mạnh mẽ và đẩy ra với áp suất cực cao, tạo một lực giúp nâng người sử dụng bay lên tới độ cao 9 - 10m so với mặt nước. Người chơi điều khiển thiết bị bằng tay giúp giữ thăng bằng và chỉnh hướng bay. Trò chơi mạo hiểm này có giá khoảng 1 triệu đồng/15 phút bay và mất khoảng 1 tiếng tập luyện trước khi chơi.

 

Trò chơi flyboard trên biển Nha Trang.
Trò chơi flyboard trên biển Nha Trang.



Những trò chơi trên biển không chỉ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị trong kỳ nghỉ mà còn góp phần thu hút du khách đến với biển đảo Nha Trang. Sự sôi động của lượng khách cũng như các hoạt động vui chơi trên biển cho thấy sức hút của biển đảo vẫn chưa bao giờ giảm đối với khách du lịch khi đến du lịch Nha Trang.



Thanh Thảo