09:08, 29/08/2014

Dịp lễ 2-9: Sẵn sàng đón khách

Dịp lễ 2-9 năm nay kéo dài 4 ngày, được xem là cơ hội kích cầu du lịch nội địa. Dự báo Nha Trang - Khánh Hòa sẽ đón lượng khách lớn, nhưng với điều kiện cơ sở vật chất hiện có sẽ không lo chuyện quá tải ở các cơ sở lưu trú hay khu vui chơi giải trí.

Dịp lễ 2-9 năm nay kéo dài 4 ngày, được xem là cơ hội kích cầu du lịch (DL) nội địa. Dự báo Nha Trang - Khánh Hòa sẽ đón lượng khách lớn, nhưng với điều kiện cơ sở vật chất hiện có sẽ không lo chuyện quá tải ở các cơ sở lưu trú hay khu vui chơi giải trí.


. Khách sạn kín phòng


Chuẩn bị cho kỳ nghỉ của gia đình tại Nha Trang vào dịp lễ 2-9, từ đầu tháng 8, chị Nguyễn Bích Hà (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã liên hệ đặt phòng khách sạn. Tuy nhiên, liên hệ trực tiếp với một số khách sạn, chị đều nhận được thông báo khách sạn đã kín phòng trong dịp lễ. Cuối cùng, chị phải nhờ một người quen ở Nha Trang tìm giúp mới có được một chỗ lưu trú 2 sao ở đường Nguyễn Thiện Thuật.


Qua tìm hiểu của phóng viên, những người gặp tình huống như chị Hà không hiếm. Bởi lâu nay, phân khúc cơ sở lưu trú từ 2 sao trở xuống khá phức tạp. Tìm kiếm trên các trang web DL, dễ dàng bắt gặp những thông tin mời chào đặt phòng của các khách sạn ở Nha Trang nhưng khi liên hệ trực tiếp thì đều được nhân viên thông báo khách sạn đã hết phòng. Khi chúng tôi thắc mắc tại sao trên các trang web vẫn đăng tải thông tin còn phòng, nhân viên các khách sạn cho rằng có thể do những người đầu cơ mua phòng khách sạn từ trước, giờ rao bán lại để kiếm chênh lệch. “Bao giờ cũng thế, cứ gần đến dịp lễ là có người đến đặt phòng, có khi họ bao luôn khoảng 60% công suất phòng của khách sạn. Sau đó, họ rao bán lại để kiếm lời. Vì thế, có nhiều khách thắc mắc tại sao họ lại phải mua với giá cao hơn giá niêm yết của khách sạn”, nhân viên một khách sạn giải thích.

 

Du khách vui chơi tại Công viên Du lịch Yang Bay.
Du khách vui chơi tại Công viên Du lịch Yang Bay.


Khi được hỏi về chất lượng phục vụ của hai đối tượng khách mua phòng trực tiếp từ khách sạn và mua qua trung gian, những người được hỏi đều cho biết là hoàn toàn không có sự phân biệt. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi ở các dịp lễ trước, nhiều khách hàng mua phòng qua trung gian đã phàn nàn về thái độ phục vụ của nhân viên khách sạn, chẳng hạn như phòng không được dọn dẹp hàng ngày, các chế độ ưu đãi của khách sạn (nếu có) không được áp dụng...


Ở phân khúc khách sạn từ 3 đến 5 sao như Yasaka-Saigon-Nhatrang, Michelia, Galina, Green World, Novotel, Sheraton, Havana, Sunrise, Vinpearl Resort Nha Trang, Hòn Tằm Resort, Ana Mandara, Amiana... công suất phòng trong các ngày từ 30-8 đến 2-9 đều đạt hơn 85%. Trong đó, có nhiều khách sạn đã kín phòng.


. Nhiều chương trình hấp dẫn


Thông tin từ Ban quản lý vịnh Nha Trang, dịp lễ này ở khu vực bến tàu DL Cầu Đá, cơ quan chức năng sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các phương tiện đường thủy vận chuyển khách DL, đảm bảo phương tiện phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu an toàn đối với du khách. Ngoài ra, tại các bãi biển dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng, lực lượng chức năng cũng tăng cường tuần tra để kịp thời xử lý những tình huống xấu. Sở Văn hóa - Thể thao và DL đã thành lập đội kiểm tra liên ngành gồm các lĩnh vực DL, Y tế, Thuế, Tài chính, Công an... để kiểm tra, xử lý các vấn đề về giá cả, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự đối với các đơn vị hoạt động DL.  


Các nhà hàng, khách sạn, khu DL cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để đón khách. Tại khách sạn Sunrise sẽ diễn ra chương trình ẩm thực chào lễ Quốc khánh. Theo đó, tối 29-8 có tiệc buffet Nhật; tối 30-8, tiệc buffet hải sản Nha Trang; tối 2-9, tiệc với các món nướng. Ngoài ra, quán bar Irish Pub sẽ áp dụng chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 đối với các loại bia, cocktail. Tại Champa Island Nha Trang Resort & Spa sẽ khai trương dịch vụ Beer Pub vào ngày 31-8 giới thiệu các loại bia tươi nổi tiếng và thông dụng. Dịp này, Champa Island đưa ra chương trình khuyến mãi uống 1 tặng 1 và tặng voucher miễn phí 1 tháp bia tươi và món khai vị (áp dụng cho hóa đơn thanh toán 1 triệu đồng trở lên). Khách sạn Galina cũng giảm giá 30% cho tất cả các dịch vụ tại Galina Mud Bath & Spa đến hết ngày 31-10. Nhà hàng The Square của khách sạn Novotel tổ chức buffet tối hải sản đặc biệt trong 4 ngày từ 30-8 đến 2-9.


Ước tính dịp lễ này, Khu DL Suối Hoa Lan và Hòn Lao - Đảo Khỉ sẽ đón khoảng 7.500 khách đến tham quan. Tại đây, một số sản phẩm mới như viết thư pháp trên vỏ trứng đà điểu, khu ẩm thực nướng ngoài trời, đua thuyền kayak… sẽ được đưa vào hoạt động. Còn Khu DL Suối Hoa Lan sẽ có chương trình đánh bắt hải sản cùng ngư dân, cưỡi đà điểu tham quan phong cảnh đảo. Công viên DL Yang Bay, trong dịp này cũng chính thức đưa sản phẩm ngâm tắm thảo dược vào phục vụ du khách bên cạnh khu suối khoáng nóng Ho Cho. Ngoài ra, khu vực Vườn Hoa Tiên của khu DL này cũng được mở rộng diện tích từ hơn 2.500m2 lên 8.400m2. Bên cạnh đó, các sản phẩm khác cũng được bổ sung, làm mới để có thể phục vụ du khách một cách tốt nhất. Ước tính, dịp lễ 2-9 này, mỗi ngày Công viên DL Yang Bay sẽ đón khoảng 1.200 đến 1.500 lượt khách/ngày. Khu DL Nhân Tâm áp dụng chương trình khuyến mãi mua 10 vé tặng 1 vé. Ngoài ra, với việc áp dụng vé trọn gói gồm hai mức 70.000 đồng và 50.000 đồng để sử dụng các sản phẩm như tắm hồ bơi, câu cá sấu, tham quan 12 tầng địa ngục, đu dây, tắm nước ngọt… sẽ giúp khách tiết kiệm được 25% chi phí. Dịp lễ này, ước tính khu DL Nhân Tâm sẽ đón 500 lượt khách/ngày. Và một trong những địa chỉ khó có thể bỏ qua khi đến Nha Trang chính là Vinpearl Land. Trong dịp lễ 2-9, Vinpearl Land Nha Trang cũng đưa ra một số ưu đãi cho du khách khi sử dụng các dịch vụ ở Vinpearl Resort, Vinpearl Luxury, Vinpearl Golf Club.


Giang Đình