10:08, 17/08/2014

60 học viên tham gia khóa bồi dưỡng tiếng Nga du lịch

Ngày 17-8, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Trường Cán bộ quản lý tổ chức khai giảng khóa bồi dưỡng tiếng Nga chuyên ngành du lịch.

Ngày 17-8, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) phối hợp với Trường Cán bộ quản lý (Bộ VH-TT-DL) tổ chức khai giảng khóa bồi dưỡng tiếng Nga chuyên ngành du lịch. Tham gia khóa học có 60 học viên là cán bộ, hướng dẫn viên, thuyết minh viên, người lao động công tác tại các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

 

Khai giảng tiếng Nga.JPG
Lượng khách Nga đến Nha Trang – Khánh Hòa đang ngày càng tăng cao.


Khóa bồi dưỡng sẽ kéo dài trong 3 tháng, gồm 2 lớp cơ bản và nâng cao do các giáo viên người Việt và người Nga giảng dạy. Đây là 1 trong 8 khóa học thuộc dự án Chương trình đào tạo tiếng Nga du lịch của Bộ VH-TT-DL triển khai ở Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu và huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).


Tại Khánh Hòa, trong những năm gần đây, lượng du khách nói tiếng Nga tăng trưởng đột biến. Dự kiến năm 2014, Khánh Hòa sẽ đón hơn 250.000 lượt khách nói tiếng Nga. Chính vì thế, đào tạo tiếng Nga cho đội ngũ những người làm du lịch là việc làm cần thiết.


N.Tâm