11:11, 27/11/2013

What's on Nha Trang - ấn phẩm hay cho du khách nước ngoài

Cùng với sự phát triển của hoạt động du lịch và sự gia tăng mạnh mẽ của lượng du khách nước ngoài, lượng sách, tài liệu hướng dẫn du lịch giới thiệu về Nha Trang – Khánh Hòa cũng trở nên phong phú và được thể hiện dưới nhiều ngôn ngữ hơn.

Cùng với sự phát triển của hoạt động du lịch và sự gia tăng mạnh mẽ của lượng du khách nước ngoài, lượng sách, tài liệu hướng dẫn du lịch giới thiệu về Nha Trang – Khánh Hòa cũng trở nên phong phú và được thể hiện dưới nhiều ngôn ngữ hơn. Trong một năm trở lại đây, What’s on Nha Trang - một tạp chí viết riêng về du lịch Nha Trang bằng 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Nga, đã đem lại nhiều thông tin bổ ích cho du khách nước ngoài, góp phần tích cực quảng bá các điểm đến ở Nha Trang - Khánh Hòa.

 

.  Phong phú thông tin về các điểm đến

 

What’s on Nha Trang (tạm dịch là Nha Trang có gì mới) ra mắt kỳ đầu tiên vào tháng 1/2013, đến nay đã xuất bản 4 kỳ với định kỳ 3 tháng 1 lần. Ở mỗi kỳ, tạp chí đều phát hành 6.000 quyển và phát hoàn toàn miễn phí cho du khách tại nhiều khách sạn, điểm du lịch, sân bay, công ty du lịch… Điều này giúp du khách nước ngoài dễ dàng tiếp cận với What’s on Nha Trang. Thêm vào đó, một số khách sạn lớn, khu nghỉ lớn trong thành phố như Sheraton, Novotel, Havana, Mia Resort… đã chọn tạp chí này đặt trong tất cả các phòng thay lời giới thiệu về Nha Trang đến du khách.

 

Điểm đáng ghi nhận ở tạp chí này là cung cấp một khối lượng thông tin du lịch đa dạng và phong phú riêng về Nha Trang khiến khi cầm trên tay một cuốn What’s on Nha Trang, du khách nước ngoài có cảm giác Nha Trang có vô số điều thú vị cần khám phá. Du khách có thể tìm thấy ở What’s on Nha Trang là một thế giới điểm đến với những sản phẩm, dịch vụ cụ thể của từng nơi. Ngoài ra, du khách còn tìm được những thông tin cần thiết như tàu, xe, máy bay, bệnh viện, bản đồ du lịch… hay các thông tin tổng hợp về các điểm du lịch, các môn thể thao trên biển, các địa điểm giải trí ban đêm, các loại trái cây của miền nhiệt đới… Hơn nữa, việc xuất bản 3 tháng 1 lần giúp What’s on Nha Trang cập nhật những nét mới, những dịch vụ mới cho du khách cũng như có những bài viết chuyên sâu cho từng mùa, như Trung Thu, Festival biển, Giáng sinh... góp phần quảng bá đời sống văn hóa của Nha Trang đến du khách nước ngoài.

 

Đối tượng mà tạp chí What’s on Nha Trang hướng đến là khách du lịch quốc tế. Chính vì vậy, có 2 ngôn ngữ được sử dụng trong tạp chí này là tiếng Anh và tiếng Nga. Việc thể hiện bằng 2 thứ tiếng này giúp tạp chí đáp ứng được phần đông khách du lịch đến Khánh Hòa hiện nay.

 

What's on Nha Trang, số tháng 10 - 12, chủ đề Giáng Sinh.
What's on Nha Trang, số tháng 10,11,12 - chủ đề Giáng Sinh.

 

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Công ty Du lịch Mãi Xanh, đơn vị phát hành tạp chí, “Là tạp chí phát miễn phí, được thực hiện dựa trên sự ủng hộ của các doanh nghiệp du lịch nhưng đến nay What’s on Nha Trang vẫn duy trì tốt và không ngừng cải tiến về chất lượng và tăng số trang qua các kỳ. Trong kỳ thứ 5 dự kiến phát hành vào đầu tháng 1/2014, What’s on Nha Trang sẽ trở thành một tạp chí song ngữ Anh – Nga thật sự với khối lượng tiếng Anh và tiếng Nga bằng nhau nhằm phục vụ lượng khách Nga đến Khánh Hòa ngày càng đông hiện nay.”

 

. Được du khách đón nhận

 

Qua 4 kỳ xuất bản trong năm 2013, What’s on Nha Trang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ du khách. Ông Robert Costabile, chủ nhà hàng Lanterns (đường Nguyễn Thiện Thuật) cho biết, “Những du khách đến đây đều thích thú khi đọc What’s on Nha Trang, họ nói những thông tin trong tạp chí rất hữu ích cho họ và xin lấy mang theo như một người bạn đồng hành trong những ngày du lịch ở đây. Ở nhà hàng tôi, chỉ vài giờ sau khi được phát là tạp chí được du khách lấy đi hết".

 

Bà Lê Khánh Ngọc, chuyên viên marketing của khách sạn 5 sao Sheraton Nha Trang cho biết, “Với 280 phòng, khách sạn Sheraton Nha Trang tiêu thụ khoảng 400 quyển What’s on Nha Trang mỗi kỳ. Tạp chí được đặt trong mỗi phòng nên sau khi check-in (nhận phòng), khách có cái để đọc và lựa chọn những điểm đến phù hợp với sở thích và phong cách của họ. Nhiều du khách còn mang theo tạp chí về nước để lưu giữ kỷ niệm và giới thiệu với bạn bè, người thân về Nha Trang.”

 

Du khách nước ngoài đọc What's on Nha Trang trên bãi biển.
Du khách nước ngoài đọc What’s on Nha Trang trên bãi biển.

 

Theo ông Nguyễn Văn Thành, giám đốc Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Khánh Hòa, “What’s on Nha Trang là một ấn phẩm tốt, có đầu tư. Đặc biệt, nhờ có đội ngũ cộng tác là người nước ngoài nên 2 ngoại ngữ Anh và Nga được sử dụng trong tạp chí được đánh giá cao. Về mặt tuyên truyền, quảng bá, tạp chí này góp thêm một kênh thông tin hiệu quả cho du khách, đặc biệt là khách quốc tế đến với Nha Trang – Khánh Hòa. Trong thời gian tới, tạp chí nên tăng lượng thông tin bằng tiếng Nga để đáp ứng nhu cầu của thị trường du lịch địa phương.”

 

Mặc dù trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin nhưng các ấn phẩm thông tin du lịch với những ưu việt nhất định vẫn đóng vai trò quan trọng trong hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch. Càng có nhiều ấn phẩm, các thông tin du lịch càng đến nhiều hơn và sinh động hơn với du khách. Hy vọng, Nha Trang – Khánh Hòa sẽ có thêm nhiều ấn phẩm du lịch chất lượng như vậy để hình ảnh thành phố biển với những loại hình du lịch đặc sắc và các điểm đến hấp dẫn càng được quảng bá rộng rãi hơn, góp phần giữ chân du khách đến với Nha Trang – Khánh Hòa.

 

Thanh Thảo