08:11, 28/11/2013

Triển vọng từ thị trường khách du lịch Ucraina

Ngày 26-11, chuyến bay thẳng đầu tiên đưa du khách từ Ucraina đáp xuống sân bay Cam Ranh, mở ra những triển vọng mới về thị trường khách ở quốc gia Đông Âu này.

Ngày 26-11, chuyến bay thẳng đầu tiên đưa du khách từ Ucraina đáp xuống sân bay Cam Ranh, mở ra những triển vọng mới về thị trường khách ở quốc gia Đông Âu này.


Ấn tượng đẹp


Đúng 12 giờ ngày 26-11, chiếc Boing 767 của Hãng hàng không Kharkiv (Liên bang Nga) đưa 261 hành khách đến từ Ucraina đáp xuống sân bay Cam Ranh.

 

Du khách Ucraina có ấn tượng đẹp khi được chào đón tại sân bay.
Các vị khách đến từ đất nước Ucraina tại sân bay Cam Ranh.

 

Sau chặng bay dài gần 12 tiếng từ thủ đô Kiev đến Cam Ranh, những vị khách đầu tiên đã nhận được sự đón tiếp trọng thị từ lãnh đạo ngành Du lịch Khánh Hòa, đại diện các công ty tổ chức tour. Những bó hoa tươi thắm đã được trao tặng, thể hiện tình cảm mến khách của chủ nhà. “Chuyến bay khá dài nên tôi cảm thấy hơi mệt, nhưng khi nhận được sự đón tiếp niềm nở từ phía các bạn, tôi cảm thấy rất vui. Tôi hy vọng sẽ tìm kiếm được nhiều điều thú vị trong những ngày ở Nha Trang”, chị Olga - một trong những hành khách đầu tiên của chuyến bay chia sẻ. Cùng chung ấn tượng đẹp ban đầu khi xuống sân bay Cam Ranh, anh Ahdpeu đã thốt lên: “Nụ cười Việt Nam, tôi rất ấn tượng về điều đó”. Anh cũng chia sẻ về lý do chọn Nha Trang làm điểm đến của mình: “Thuở nhỏ, tôi đã được nghe nhiều về Việt Nam, về cuộc chiến tranh mà đất nước các bạn phải gánh chịu. Điều đó luôn thôi thúc tôi muốn được sang đất nước các bạn một lần để được tận mắt nhìn thấy con người và mảnh đất này. Vì thế khi có cơ hội tôi đã thực hiện ngay điều đó”.


Trong số 261 hành khách của chuyến bay, có 20 người là thành viên của đoàn Famtrip Ucraina sang tìm hiểu thị trường du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Họ là đại diện của các hãng lữ hành, doanh nghiệp du lịch ở Ucraina sang tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh ở Nha Trang. “Nhiệm vụ của tôi trong chuyến đi này là khảo sát những điều kiện về dịch vụ du lịch, các tour, tuyến, những sản phẩm du lịch đặc sắc của các bạn. Từ đó có thể xây dựng kế hoạch quảng bá đối với du khách và đưa họ đến Nha Trang nghỉ dưỡng, du lịch”, chị Taran Tatiana - Giám đốc Công ty du lịch Sekhmet Travel (TP. Kiev) cho biết.


Cũng mang sứ mệnh tương tự, ông Vaxili đến từ Công ty du lịch Kharkov Vàng nêu cảm nhận ban đầu của mình: “Các bạn đã tổ chức đón tiếp rất tốt, du khách cảm nhận được sự thân thiện, mến khách của các bạn. Tuy nhiên, có một góp ý nhỏ là việc triển khai làm thủ tục nhập cảnh của các bạn quá chậm, để cho khách phải chờ lâu nên nhiều người tỏ ra không hài lòng”.


Sẽ đón hàng ngàn khách Ucraina


Theo thông tin từ Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Ánh Dương (Công ty Ánh Dương), từ nay cho đến hết tháng 4-2014, Công ty Ánh Dương sẽ phối hợp với Pegas touristik (Thổ Nhĩ Kỳ) tổ chức đưa du khách từ Ucraina đến Nha Trang - Khánh Hòa đều đặn mỗi tuần một chuyến. Mỗi chuyến bay sẽ đưa khoảng 200 đến 300 khách, như vậy Nha Trang - Khánh Hòa sẽ có cơ hội đón hàng ngàn khách Ucraina sang du lịch, nghỉ dưỡng. Đây là một tín hiệu tích cực về sự tăng trưởng du khách quốc tế đối với Nha Trang - Khánh Hòa. “Sau thành công của chuyến bay thẳng đầu tiên này, chúng tôi sẽ tiếp tục đón nhiều du khách Ucraina. Chúng tôi hy vọng việc đưa khách từ Ucraina sang sẽ đạt được những thành công tương tự như việc đưa khách Nga đến Nha Trang”, bà Hoàng Thị Phong Thu - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Ánh Dương cho biết.

 

Du khách Ucraina có ấn tượng đẹp khi được chào đón tại sân bay.
Du khách Ucraina có ấn tượng đẹp khi được chào đón tại sân bay.


Thời gian qua, Nha Trang - Khánh Hòa đã thu hút được nhiều du khách quốc tế, trong đó có nhiều du khách Nga. Theo thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, 10 tháng năm 2013, Nha Trang - Khánh Hòa đã đón 119.325 lượt khách Nga đến du lịch, nghỉ dưỡng. Điều kiện thời tiết thuận lợi, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, chất lượng cơ sở vật chất tốt, dịch vụ du lịch thuận tiện và nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc chính là những yếu tố để thu hút và giữ chân khách Nga ở lại Nha Trang dài ngày. So với khách Nga, khách du lịch đến từ Ucraina có nhiều nét tương đồng từ ngôn ngữ, tính cách, mức sống. Vì thế, nhiều người đang hy vọng vào sự tăng trưởng đột biến của khách Ucraina, tương tự như khách Nga. “Việc có chuyến bay thẳng đưa du khách từ Ucraina đến Khánh Hòa chứng tỏ việc mở rộng thị trường khách quốc tế ngày càng khả quan hơn. Ucraina là một thị trường du lịch mới, nhưng nó cũng khá quen thuộc với chúng ta bởi đất nước này từng nằm trong khối Liên bang Xô Viết. Khách Ucraina đến Nha Trang nhiều hơn góp phần làm tăng cao lượng khách du lịch trong mùa khách quốc tế”, bà Phan Thanh Trúc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch chia sẻ.


Được biết hiện nay, thủ tục nhập cảnh đối với du khách Ucraina còn mất nhiều thời gian là do giữa Việt Nam và Ucraina chưa ký kết hiệp định miễn thị thực nhập cảnh. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, nếu thời gian tới lượng khách Ucraina tăng thì Sở sẽ kiến nghị vấn đề này lên các cơ quan liên quan để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du khách Ucraina.


Nhân Tâm