10:11, 29/11/2013

Thu hút khách du lịch Trung Quốc

Trong mắt những người làm du lịch Trung Quốc, Nha Trang - Khánh Hòa đang là một điểm đến đầy hấp dẫn. Mới đây, hơn 80 đại diện các doanh nghiệp du lịch ở Trung Quốc đã khảo sát thị trường du lịch tại Nha Trang để xúc tiến việc đưa khách đến.

Trong mắt những người làm du lịch Trung Quốc, Nha Trang - Khánh Hòa đang là một điểm đến đầy hấp dẫn. Mới đây, hơn 80 đại diện các doanh nghiệp du lịch ở Trung Quốc đã khảo sát thị trường du lịch tại Nha Trang để xúc tiến việc đưa khách đến.


Hút khách ở đất nước hơn 1,3 tỷ dân


Với dân số hơn 1,3 tỷ người, Trung Quốc là một trong những nước có số lượng người đi du lịch lớn trên thế giới. Du khách Trung Quốc thường chi rất mạnh tay cho những chuyến du lịch của mình, nên nhiều nước đã không ngừng tìm cách thu hút, níu giữ khách Trung Quốc.


Ở Việt Nam, du khách Trung Quốc lâu nay thường đến Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh. Riêng Nha Trang - Khánh Hòa, 10 tháng năm 2013 đã đón hơn 20.000 lượt khách Trung Quốc. Trong số khách du lịch quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa từ đầu năm đến nay, khách Trung Quốc đứng thứ 3 trong số các quốc gia châu Á (sau Hàn Quốc, Nhật Bản) và đứng thứ 9 trong số các nước có lượng khách đến Nha Trang - Khánh Hòa nhiều nhất. Những con số thống kê trên cho thấy số lượng khách Trung Quốc đến Nha Trang - Khánh Hòa vẫn ở mức trung bình, chưa có biến động lớn. Theo một đại diện của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, khách du lịch Trung Quốc thường ở các khách sạn từ 3 sao trở lên, sử dụng các dịch vụ cao cấp và sẵn sàng mở hầu bao cho việc mua sắm, ăn uống.

 

Các thành viên đoàn famtrip Trung Quốc đang tìm hiểu thông tin về các sản phẩm du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.
Các thành viên đoàn famtrip Trung Quốc đang tìm hiểu thông tin về các sản phẩm du lịch Nha Trang - Khánh Hòa


Với tiềm năng, lợi thế của mình, Nha Trang - Khánh Hòa có đầy đủ các điều kiện cần thiết để đáp ứng yêu cầu của du khách Trung Quốc. Chính vì thế, hoạt động xúc tiến thị trường du lịch Trung Quốc do Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức từ ngày 28 đến 30-11, có thể xem là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch hai bên gặp gỡ, tìm hiểu thông tin, hợp tác kinh doanh. “Hiện tại, khách du lịch Trung Quốc đến lưu trú tại khách sạn chúng tôi còn ít. Qua đợt tiếp xúc này, chúng tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều du khách đến từ Trung Quốc”, bà Trần Thị Kim Hoàn - phụ trách PR Khách sạn Sunrise Nha Trang cho biết.


Ông Kiều Anh - Giám đốc Chi nhánh Vietnam Airlines tại Trung Quốc chia sẻ: “Tiếp nối thành công việc đưa khách đến Đà Nẵng, Hội An, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, chúng tôi muốn giới thiệu Nha Trang đến du khách Trung Quốc. Nha Trang với bờ biển đẹp, cảnh quan thiên nhiên phong phú, con người hiền hòa, thân thiện, cơ sở hạ tầng du lịch và các sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo chắc chắn sẽ thỏa mãn được yêu cầu của khách Trung Quốc”.


Điểm đến phù hợp


Trong những ngày ở Nha Trang, ngoài gặp gỡ với các doanh nghiệp du lịch ở phố biển, được giới thiệu về những nét cơ bản của du lịch phố biển, các thành viên trong đoàn famtrip Trung Quốc còn đi khảo sát thực tế một số địa điểm du lịch như: Tháp Bà Ponagar, chùa Long Sơn; cùng trải nghiệm tắm bùn ở Khu du lịch Suối khoáng nóng Tháp Bà, Khu du lịch Suối khoáng nóng I-resort Nha Trang. “Qua giới thiệu của các bạn, tôi thấy ở Nha Trang có một nguồn tài nguyên du lịch vô cùng phong phú và đa dạng. Du lịch biển, đảo là thế mạnh của các bạn, nhưng bên cạnh đó còn có nhiều sản phẩm độc đáo khác. Các tour, tuyến du lịch của các bạn cũng rất hấp dẫn, mang đến nhiều sự lựa chọn cho du khách”, ông Ou Yun Ran - đại diện văn phòng Đông Nam Á Công ty Comfort Travel (Quảng Châu) nhận xét. Còn bà Zhou Lei - Trợ lý Giám đốc, Trưởng phòng du lịch nước ngoài Công ty Spring International (Bắc Kinh) tỏ ra tâm đắc: “Các bạn có những sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch tâm linh rất đặc sắc. Bên cạnh đó là những tour du lịch biển, đồng quê, rừng núi. Chất lượng các cơ sở lưu trú cũng rất tốt, ẩm thực với chủ đạo là các món hải sản cũng có hương vị riêng. Những điều đó hoàn toàn đáp ứng đủ yêu cầu của công ty chúng tôi khi đưa khách đến”.


Cùng có chung những đánh giá tốt về Nha Trang, ông Stefani - đại diện Công ty Fit Good International Limited (Thượng Hải) chia sẻ: “Tôi đã nghe nói nhiều về Nha Trang. Thành phố này đang nổi lên là một điểm đến hấp dẫn ở khu vực Đông Nam Á. Khi đến đây, tôi đã hiểu những nhận xét ấy hoàn toàn có cơ sở. Các bạn có cách làm du lịch và cách tiếp cận với du khách khá chuyên nghiệp. Những tài nguyên du lịch, các sản phẩm, dịch vụ du lịch cùng cơ sở vật chất hiện đại, sang trọng ở đây hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu khắt khe nhất không chỉ đối với khách Trung Quốc mà với tất cả khách quốc tế. Công ty chúng tôi chắc chắn sẽ không bỏ qua điểm đến xinh đẹp này”.


Với mục tiêu chú trọng vào việc nâng cao chất lượng phục vụ để đón dòng khách cao cấp từ các nước trên thế giới, du lịch Nha Trang đang hướng tới những bước đi bền vững để vừa đạt doanh thu cao, đồng thời tránh được tình trạng “tăng trưởng nóng”. Thêm một lần xúc tiến thị trường du lịch mới là thêm một cơ hội để ngành Du lịch của tỉnh phát triển.


Nhân Tâm