11:11, 30/11/2013

Phố biển sẵn sàng đón khách mùa Giáng sinh

Giáng sinh là một trong những ngày lễ quan trọng được mong chờ nhất của người phương Tây và trở nên phổ biến ở nhiều nước trên khắp thế giới. Hằng năm, mùa Giáng sinh cũng là mùa cao điểm đón khách du lịch nước ngoài của TP. Nha Trang.

Giáng sinh là một trong những ngày lễ quan trọng được mong chờ nhất của người phương Tây và trở nên phổ biến ở nhiều nước trên khắp thế giới. Hằng năm, mùa Giáng sinh cũng là mùa cao điểm đón khách du lịch nước ngoài của TP. Nha Trang. Chính vì lẽ đó, các khách sạn đã lên kế hoạch chuẩn bị sớm và chu đáo để giúp du khách có được một mùa Giáng sinh vui tươi, thân thuộc khi đến nghỉ dưỡng ở thành phố biển Nha Trang.

 

Lễ thắp sáng cây thông Noel với những thông điệp ý nghĩa

 

Để mang đến một không khí Giáng sinh sớm cho du khách, đặc biệt là khách quốc tế, hầu hết các khách sạn lớn trong thành phố như Yasaka-Saigon-Nhatrang, Sheraton, Novotel… đều đã bắt đầu chuẩn bị cho việc trang hoàng Giáng sinh từ rất sớm, với nhiều hình ảnh lộng lẫy gợi nhớ đến Giáng sinh phương Tây như cây thông phủ tuyết, người tuyết, xe tuần lộc hay ông già Noel… Trong đó, cây thông Noel là điểm nhấn quan trọng nhất. Mỗi nơi có cách làm cây thông Noel với những chất liệu khác nhau và kiểu trang trí khác nhau, tạo nên những sắc màu Giáng sinh đa dạng cho thành phố.

 

Khi những cây thông Noel được thắp sáng lên cũng chính là dấu hiệu mở màn ý nghĩa nhất cho mùa lễ hội. Đối với người phương Tây, việc thắp sáng cây thông mang ý nghĩa thắp lên một niềm hy vọng, một sức sống mới.

 

Năm nay, ngoài mục đích phục vụ một mùa lễ hội tuyệt vời cho du khách, lễ thắp sáng cây thông Noel tại các khách sạn còn mang nhiều ý nghĩa cao đẹp. Bà Nguyễn Thi Kim Tuyền, chuyên viên Marketing của khách sạn Novotel Nha Trang cho biết, “Lễ thắp sáng cây thông Noel tại khách sạn Novotel vào ngày 5-12 sẽ kết hợp với việc trưng bày sản phẩm thủ công của các em khuyết tật thuộc Trung tâm Phục hồi chức năng và Giáo dục trẻ em tỉnh Khánh Hòa để kêu gọi du khách chung tay làm từ thiện bằng cách ủng hộ mua các sản phẩm của các em, góp phần giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.”

 

Cũng với ý nghĩa Giáng sinh thiện nguyện, vào tối 7-12, trẻ em từ Cô nhi viện Nhân Ái sẽ được tham dự sự kiện thắp sáng cây thông Noel của khách sạn Sheraton cùng với các du khách đang nghỉ tại khách sạn và được ăn tối ấm áp cùng ông già Noel. Đây là một trong những hoạt động từ thiện vào mỗi dịp Giáng sinh của khách sạn này.

 

G
Trẻ em mồ côi mừng Giáng sinh ở khách sạn Sheraton - Nha Trang năm 2012.

 

Luôn nổi bật với những cây thông Noel cao kỷ lục làm từ những chất liệu khác nhau qua từng năm đặt trước khách sạn, năm nay khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang sẽ khai đăng cây thông cao 14m vào tối 7-12. Đây là một cây thông vô cùng độc đáo do được làm từ 10.000 vỏ chai nhựa Vikoda với thông điệp kêu gọi người dân và du khách chung tay bảo vệ môi trường, tái sử dụng các phế phẩm. Lễ khai đăng cây thông Noel này thu hút sự chú ý người dân và du khách bằng một chương trinh ca nhạc và hóa trang sôi động ngay trước khách sạn.

 

Nhiều chương trình ẩm thực hấp dẫn đêm Giáng sinh

 

Đêm Giáng sinh, những bữa tiệc đầm ấm là điều không thể thiếu để phục vụ du khách phương xa. Tại các khách sạn lớn như Michelia, Novotel, Yasaka-Saigon-Nhatrang, Sheraton… các khu nghỉ như Ana Mandara, Six Senses Ninh Van Bay, Diamond Bay đều có các gala dinner hứa hẹn tưng bừng và đặc sắc trong đêm Giáng sinh.

 

Tại khách sạn Novotel Nha Trang, thực đơn tiệc được đích thân bếp trưởng chuẩn bị từ nhiều tuần trước Giáng sinh để phục vụ cho du khách. Những món ngon của mùa lễ hội trên thế giới như gan ngỗng Pháp, thịt nguội Serrano Tây Ban Nha, thăn bò Angus nướng, gan ngỗng Pháp và nấm kim cương đen, sườn cừu nướng sốt lá hương thảo, tôm hùm Úc… đều có trong thực đơn năm nay. Vừa thưởng thức các món ăn ngon, thực khách sẽ còn được thưởng thức chương trình âm nhạc vui nhộn và cùng hồi hộp trong chương trình bốc thăm may mắn với các phần quà giá trị.

 

Các món ăn Giáng sinh
Các món bánh Giáng sinh của khách sạn Novotel Nha Trang.

 

Khách sạn Sheraton cũng công bố chương trình ẩm thực Giáng sinh đặc sắc với nhiều món ăn mang phong cách châu Âu và bao gồm thức uống trong suốt 4 giờ và hòa mình vào không gian tràn đầy âm nhạc cùng ông già Noel, nhạc DJ, các vũ điệu cũng như các trò chơi và chương trình rút thăm may mắn hấp dẫn. “Chúng tôi đang hào hứng chuẩn bị và mong muốn mang đến một mùa lễ hội tuyệt vời cho tất cả du khách”, bà Catherine Racsko, Tổng Giám đốc khách sạn Sheraton chia sẻ.

 

Với sự chuẩn bị và đầu tư công phu của các đơn vị, du khách đến Nha Trang dịp Giáng sinh chắc chắn sẽ tìm được những điểm đến thú vị để tận hưởng một Noel miền nhiệt đới vui vẻ và đáng nhớ.

 

Du khách đón Giáng sinh ở Nha Trang năm 2012.
Du khách đón Giáng sinh ở Nha Trang năm 2012.

 

Thanh Thảo