10:10, 04/10/2013

Kỳ nghỉ trọn đời - Hình thức du lịch mới mẻ

Với nhiều tiện ích cho khách hàng, hình thức du lịch có tên gọi “Kỳ nghỉ trọn đời” đã trở nên phổ biến ở các nước châu Âu. Riêng ở Việt Nam, khái niệm này vẫn còn khá mới mẻ và Nha Trang là một địa chỉ được các nhà đầu tư lựa chọn để triển khai sản phẩm này.

Với nhiều tiện ích cho khách hàng, hình thức du lịch có tên gọi “Kỳ nghỉ trọn đời” đã trở nên phổ biến ở các nước châu Âu. Riêng ở Việt Nam, khái niệm này vẫn còn khá mới mẻ và Nha Trang là một địa chỉ được các nhà đầu tư lựa chọn để triển khai sản phẩm này.


Nhiều lợi ích


“Kỳ nghỉ trọn đời” là gì? Theo các nhà kinh doanh, đó là việc khách hàng mua thêm một ngôi nhà thứ 2 ở các khu nghỉ dưỡng cao cấp với mức chi phí thấp nhất trong khoảng thời gian từ 10 đến 50 năm. Đây là loại hình du lịch hướng đến đối tượng khách hàng là các gia đình, các nhóm bạn muốn tận hưởng thời gian gặp gỡ, nghỉ dưỡng bên nhau tại những điểm du lịch sang trọng. Hình thức du lịch “Kỳ nghỉ trọn đời” phổ biến ở các nước châu Âu và được nhiều khách hàng ở khu vực này lựa chọn vì có nhiều lợi ích. Trước hết về mặt tài chính, nếu khách hàng thuê khách sạn 5 sao cho kỳ nghỉ của mình thì giá phòng khoảng 600 USD/đêm, khoảng 4.200 USD/tuần. Nhưng khi khách hàng mua kỳ nghỉ ở những khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 5 sao có áp dụng hình thức du lịch này, chi phí bỏ ra của khách hàng sẽ giảm từ 20 đến 25%. Với việc mua căn hộ có khoảng thời gian tối thiểu 1 tuần/năm và tối đa 3 tuần/năm trong thời hạn khoảng 10 đến 50 năm, khách hàng sẽ có sự đảm bảo kỳ nghỉ hàng năm của gia đình mà không phải lo lắng đến vấn đề tăng giá phòng theo thời điểm. Trong trường hợp khách hàng không có nhu cầu nghỉ dưỡng theo đúng thời hạn năm thì có thể tặng, bán kỳ nghỉ đó cho người thân, bạn bè hoặc có thể nhờ chính những nhà cung cấp dịch vụ liên hệ bán kỳ nghỉ của mình cho khách hàng khác.

 

Khu du lịch MerPerle hiện có bán sản phẩm “Kỳ nghỉ trọn đời”. Ảnh K.V.T
Khu du lịch MerPerle hiện có bán sản phẩm “Kỳ nghỉ trọn đời”.


Điểm hấp dẫn của “Kỳ nghỉ trọn đời” là khách hàng được thỏa thích niềm đam mê du lịch đến những địa điểm khác nhau trên thế giới. Khách hàng có quyền trao đổi với nhau về các kỳ nghỉ để có thể đi “đổi gió” ở các nước khác nhau. “Gia đình tôi có sở hữu một “Kỳ nghỉ trọn đời”, hàng năm, đúng vào tuần cuối cùng của tháng 6, các thành viên trong gia đình lại tụ họp với nhau ở một khu nghỉ dưỡng nào đó ở Mỹ, Anh, Trung Quốc, Israel... Đây thực sự là một khoảng thời gian quý giá đối với gia đình tôi”, ông Brian Martin - Giám đốc một doanh nghiệp du lịch cho biết.


Nha Trang phù hợp với “Kỳ nghỉ trọn đời”


Được các nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch đánh giá là một điểm du lịch quyến rũ, Nha Trang - Khánh Hòa nhận được nhiều sự quan tâm trong việc xây dựng các khu nghỉ dưỡng cao cấp có sản phẩm “Kỳ nghỉ trọn đời”. Cùng với những điều kiện lý tưởng về thiên nhiên, khí hậu, danh lam thắng cảnh... Nha Trang - Khánh Hòa còn có những chính sách thông thoáng trong việc kêu gọi đầu tư nên ngày càng có nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm kiếm cơ hội kinh doanh. “Chúng tôi lựa chọn Nha Trang - Khánh Hòa cho dự án của mình, bởi chúng tôi nhìn thấy được lợi ích kinh doanh ở đây. Chúng tôi tin tưởng mình sẽ kinh doanh thành công tại Nha Trang”, ông David Leibel - Chủ tịch Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường (Hà Nội) chia sẻ.


Nha Trang - Khánh Hòa hiện đã có một số khu du lịch cung cấp sản phẩm “Kỳ nghỉ trọn đời”, như Khu du lịch MerPerle (Khu du lịch Hòn Tằm cũ) bán sản phẩm này với giá từ 1.000 USD trở lên tùy thời hạn năm sử dụng. Khách hàng khi mua sản phẩm sẽ được sở hữu kỳ nghỉ từ 1 đến 2 tuần trong năm với những dịch vụ chất lượng cao. Trong thời gian tới, các dự án khu du lịch nghỉ dưỡng như: Fusion Maia Cam Ranh (dự kiến khai trương vào năm 2016), Alma Việt Nam (dự kiến khởi công vào đầu năm 2014) cũng áp dụng sản phẩm “Kỳ nghỉ trọn đời” cho khách hàng. Theo chủ đầu tư của hai dự án này, khả năng kết nối với các khu nghỉ dưỡng khác trên thế giới sẽ rất lớn. Khách hàng mua “Kỳ nghỉ trọn đời” ở đây không chỉ được sử dụng các căn hộ tại khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh mà còn có cơ hội nghỉ dưỡng tại các khu nghỉ dưỡng ở những quốc gia khác. “Đầu tư dự án Alma, đối tượng khách hàng chúng tôi hướng tới là những vị khách người Việt Nam. Chính vì thế, trong thiết kế tổng thể của dự án, chúng tôi luôn chú trọng các yếu tố liên quan đến thói quen sinh hoạt của người Việt Nam”, ông David Leibel cho biết. Chính vì đây là một loại hình du lịch sử dụng các dịch vụ cao cấp, nên khách hàng phải là những người có mức thu nhập bình quân từ 30 đến 40 triệu đồng/tháng.


Tương lai, nếu loại hình du lịch “Kỳ nghỉ trọn đời” phát triển sẽ mang đến cho Nha Trang - Khánh Hòa lượng khách có mức chi tiêu cao cố định hàng năm. Và điều này sẽ góp phần thúc đẩy ngành Du lịch tỉnh phát triển.


Nhân Tâm