11:07, 31/07/2013

Công khai các cơ sở dịch vụ du lịch không bảo đảm chất lượng

Tổng cục Du lịch vừa có công văn yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố đẩy mạnh triển khai việc cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch cho các cơ sở kinh doanh và định kỳ 6 tháng một lần báo cáo về Tổng cục Du lịch.

Tổng cục Du lịch vừa có công văn yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố đẩy mạnh triển khai việc cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch cho các cơ sở kinh doanh và định kỳ 6 tháng một lần báo cáo về Tổng cục Du lịch.


Theo đó, ngành du lịch các địa phương phổ biến, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, mua sắm, nghiên cứu, lập hồ sơ đăng ký cấp biển hiệu đạt chuẩn. Mặt khác, sớm thành lập hội đồng thẩm định, xem xét và ra quyết định cấp biển hiệu theo quy định, đồng thời kiểm tra, giám sát, yêu cầu các cơ sở duy trì chất lượng phục vụ theo tiêu chuẩn, thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết. Danh sách các đơn vị đã được cấp biển hiệu đạt chuẩn và những cơ sở có hành vi gian lận, ép khách, không bảo đảm chất lượng dịch vụ sẽ được công bố công khai, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.


G.C