Nhằm thu hút khách quốc tế đến Việt
Nhằm thu hút khách quốc tế đến Việt
Ảnh minh họa. |
Nội dung chương trình kích cầu sẽ tập trung vào việc đẩy mạnh thu hút khách quốc tế đến Việt Nam; đẩy mạnh du lịch nội địa nhân các ngày nghỉ, ngày lễ lớn của dân tộc; phát động chiến dịch quảng bá tại chỗ đối với khách quốc tế đã đến Việt Nam; phát động chiến dịch bán hàng giảm giá vào mùa thấp điểm…
Chương trình được kỳ vọng sẽ thu hút các doanh nghiệp vận chuyển, hàng không, lữ hành, khách sạn, nhà hàng… tham gia giảm giá các loại dịch vụ sẽ rút ngắn được những khoảng cách về giá tour giữa Việt Nam và các nước. Điều này sẽ góp phần tăng khả năng cạnh tranh và kích cầu du lịch cả trong và ngoài nước.
Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, năm 2012 là một năm đầy khó khăn với ngành du lịch do ảnh hưởng chung của suy thoái kinh tế toàn cầu và bất ổn chính trị ở một số nước. Dự báo năm 2013 kinh tế thế giới tiếp tục gặp khó khăn và sẽ tác động đến ngành du lịch, vì vậy, cần thiết phải đề ra chương trình kích cầu du lịch để thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch và thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ.
Theo Tổng cục Du lịch tháng 2-2013, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 570.000 lượt, giảm 11,2% so với tháng 1-2013 và giảm 18,3% so với tháng 2-2012. Như vậy, trong 2 tháng đầu năm 2013 tổng số khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 1.213.000 lượt khách, giảm 9,6% so với cùng kỳ năm 2012.
Cũng theo Tổng cục Du lịch, mặc dù thời gian này chưa phải là mùa thấp điểm của thị trường du lịch quốc tế thì đây là dấu hiệu giảm bất thường và đáng lo ngại vì trong tháng 1-2013 lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn tăng nhẹ (2,2%) so với cùng kỳ năm 2012 và tăng trung bình 10-15% vào dịp Tết Nguyên đán ở các trung tâm du lịch lớn.
Theo Chinhphu.vn