Năm 2012, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tổ chức và tham gia một số hoạt động du lịch, trong đó có việc bình chọn điểm đến uy tín, chất lượng.
Năm 2012, Hiệp hội Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức và tham gia một số hoạt động du lịch, trong đó có việc bình chọn điểm đến uy tín, chất lượng.
48 cơ sở được lựa chọn
Hiệp hội Du lịch tỉnh khép lại hoạt động năm 2012 bằng việc lần đầu tiên tổ chức bình chọn điểm đến uy tín, chất lượng. Hiệp hội đã chọn ra 48 địa chỉ thuộc các nhóm: nhà hàng, dịch vụ ăn uống; khu vui chơi giải trí; bar - cà phê - vũ trường; health club - spa (câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp); water sport (thể thao dưới nước); dịch vụ lữ hành, vận chuyển; di tích, bảo tồn, tâm linh.
Khu du lịch Suối Hoa Lan là một trong 10 điểm đến thuộc nhóm khu vui chơi giải trí được bình chọn đợt này. Ông Lê Dũng Lâm - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú cho biết: “Được chọn là điểm đến uy tín, chất lượng, với nhiều sản phẩm, dịch vụ thường xuyên thu hút khách như cưỡi đà điểu, cưỡi voi, các món ẩm thực làng quê, các trò chơi thể thao trên biển, Công ty sẽ tiếp tục cố gắng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa loại hình dịch vụ. Bên cạnh đó, quan tâm nâng cấp cảnh quan môi trường theo hướng du lịch sinh thái. Trong năm nay, Công ty dự định sẽ xúc tiến các bước liên kết xây dựng khu nghỉ dưỡng ở đây”.
Du khách chơi trò chơi ở khu vui chơi giải trí Vinpearl - một trong những điểm đến được bình chọn. |
Mỗi năm, phục vụ hơn 400.000 lượt khách sử dụng các dịch vụ, Khu du lịch Suối khoáng nóng Tháp Bà Nha Trang là một trong 3 điểm đến thuộc nhóm heath club - spa được bình chọn dịp này. Theo bà Huỳnh Thị Kim Cúc - Giám đốc Công ty Sao Mai Thế kỷ 21, qua hơn 10 năm hoạt động, Khu du lịch đã luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên, ngày càng hoàn thiện các sản phẩm và dịch vụ, giữ gìn cảnh quan môi trường tự nhiên để tạo cho khách những phút giây thực sự thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên.
Theo ông Võ Đình Thu - Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch tỉnh, Hiệp hội tổ chức bình chọn điểm đến uy tín, chất lượng chủ yếu nhằm lựa chọn những địa chỉ tiêu biểu được nhiều khách du lịch tín nhiệm. Qua đó, quảng bá hình ảnh điểm đến ngành Du lịch năm 2013. Việc tổ chức bình chọn cho thấy sự quan tâm của Hiệp hội, cũng là để khuyến khích các doanh nghiệp (DN) tham gia Hiệp hội nhiều hơn; đồng thời để các DN thấy được trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn uy tín, nâng cao chất lượng dịch vụ điểm đến.
Ngoài hoạt động trên, năm 2012, Hiệp hội Du lịch tỉnh còn phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức đối thoại nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các DN; tiếp đón các đoàn lữ khách sang khảo sát du lịch tại Khánh Hòa; ký kết hợp đồng liên kết du lịch với TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng...
Nâng cao vai trò của Hiệp hội Du lịch tỉnh Khánh Hòa
Cưỡi voi ở Suối Hoa Lan. |
Năm nay là năm ngành Du lịch Khánh Hòa có nhiều sự kiện lớn như: Festival Biển, Hội chợ Du lịch biển quốc tế Nha Trang - Việt Nam 2013... Với vai trò là đại diện của các DN trong ngành Du lịch Khánh Hòa, Hiệp hội đã xây dựng chương trình hành động cho năm 2013 với nhiều nội dung như: Cùng với các DN thành viên lập kế hoạch hợp tác phát triển du lịch với các Hiệp hội du lịch các tỉnh duyên hải miền Trung. Đồng thời, đôn đốc thực hiện các hợp đồng liên kết đã ký với TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng. Hiệp hội chủ động đề ra một số chương trình tham gia các sự kiện như Lễ hội ẩm thực tại một số điểm trên đường Trần Phú (Nha Trang) và các hoạt động về môi trường. Đồng thời, vận động các hội viên tích cực tham gia những hoạt động lễ hội trong năm 2013 nhằm quảng bá, tiếp thị có hiệu quả Nha Trang - Khánh Hòa trở thành điểm đến hấp dẫn cho khách trong nước và quốc tế.
Theo ông Lâm Duy Anh Cường - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, năm nay, công tác quảng bá du lịch sẽ được Hiệp hội đặc biệt quan tâm với những hoạt động cụ thể và thiết thực như xây dựng một website của Hiệp hội nhằm quảng bá các sản phẩm dịch vụ cho cộng đồng các DN du lịch Nha Trang - Khánh Hòa; phát hành tập sách ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Đồng thời, phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng các DN du lịch lớn tổ chức các hoạt động quảng bá và tiếp thị trực tiếp tại các thị trường du lịch trọng điểm khu vực...
K.N