09:12, 27/12/2012

Khó thiếu phòng dịp Tết Dương lịch

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2013 dài ngày là điều kiện thuận lợi cho các chuyến du lịch xa, là cơ hội để các điểm du lịch chính như Nha Trang hút khách. Tuy nhiên, sát ngày nghỉ lễ, rất nhiều khách sạn vẫn còn phòng. Dự báo, lượng khách đến dịp này sẽ không quá cao.

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2013 dài ngày là điều kiện thuận lợi cho các chuyến du lịch xa, là cơ hội để các điểm du lịch chính như Nha Trang hút khách. Tuy nhiên, sát ngày nghỉ lễ, rất nhiều khách sạn (KS) vẫn còn phòng. Dự báo, lượng khách đến dịp này sẽ không quá cao.

Đặt phòng dễ dàng

Theo khảo sát của chúng tôi, phần lớn KS ở Nha Trang, nhất là KS 2 sao trở xuống đều trả lời còn phòng. Chỉ những KS từ 3 sao trở lên mới có công suất phòng đạt khá cao nhờ lượng khách quốc tế, nhất là khách Nga nghỉ đông kéo dài đón Giáng sinh và năm mới.

Trong những dịp nghỉ lễ như Tết Dương lịch, các KS cao cấp đều không tăng giá phòng. Việc tăng giá phòng thường diễn ra ở các KS 1 và 2 sao. Chúng tôi thử liên hệ đặt phòng và những KS này thường đưa giá 200 - 450 ngàn đồng/phòng đơn và 300 - 700 ngàn đồng/phòng đôi. Trong tình hình kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu, lại thêm kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày cũng sắp đến nên nhiều cơ sở lưu trú du lịch đều nhận định, lượng khách đến Nha Trang dịp Tết Dương lịch sẽ không quá cao. Nha Trang sẽ khó thiếu phòng dịp này. Do vậy, các cơ sở lưu trú không dám ghim phòng tạo sốt ảo. Có nơi, khi chúng tôi tỏ ra ngần ngại về mức giá phòng, KS còn sẵn sàng đồng ý cho đặt phòng dưới mức giá niêm yết.

Khách sạn tưng bừng chuẩn bị đón năm mới

Xem biểu diễn xiếc gấu tại Suối Hoa Lan.

Xem biểu diễn xiếc gấu tại Suối Hoa Lan.

Chào đón năm mới, các KS lớn như Sheraton Nha Trang, Sunrise Nha Trang, Yasaka-Saigon-Nhatrang, Novotel Nha Trang hay Diamond Bay đều sẽ tổ chức tiệc đặc biệt đón năm mới. KS Yasaka-Saigon-Nhatrang có chương trình “Dạ tiệc mừng năm mới 2013” với các tiết mục ca múa nhạc, thời trang các dân tộc Việt Nam, đốt pháo sáng, khiêu vũ, với điểm nhấn là 2012 quả bóng bay được thả mang theo những lời chúc và điều ước tốt lành. KS Sunrise Nha Trang với chương trình “Duyên dáng Nha Trang” sẽ giới thiệu các tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc, múa Chăm, biểu diễn cồng chiêng, hát dân ca, nhảy sạp, biểu diễn võ cổ truyền. Chương trình cũng giới thiệu với du khách về nghề dệt chiếu, chằm nón, nặn tò he… KS Sheraton Nha Trang tổ chức tiệc buffet với chương trình ảo thuật, cùng màn trình diễn của ban nhạc Warapo đến từ Cuba, các DJ chuyên nghiệp và các tiết mục múa lân, múa Chăm. KS Novotel Nha Trang có tiệc cocktail, buffet tối, biểu diễn với DJ; khoảnh khắc giao thừa sẽ có mưa bong bóng cùng các phần quà may mắn dành tặng khách.

Nhiều chương trình hấp dẫn tại các điểm du lịch

Nhân dịp năm mới, nhiều điểm tham quan, vui chơi đã làm mới mình và tung ra các dịch vụ mới, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách. Ông Lê Dũng Lâm - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú cho biết: Ở hòn Lao (đảo khỉ), Công ty dựng mô hình Hoa Quả Sơn là một hòn núi cao hơn 8m, rộng 12m, có hồ và tạo thác nước cho đàn khỉ trên đảo vui chơi. Ngoài ra, còn tạc nhiều tượng khỉ dọc đường đi để du khách tham quan, chụp hình. Dự tính, Công ty sẽ đón khoảng 2.500 - 3.000 khách dịp này.

Khu du lịch Suối khoáng nóng Tháp Bà Nha Trang áp dụng chương trình khuyến mãi (từ ngày 1 đến 15-1-2013)  tặng bánh pizza và nước ngọt miễn phí cho khách hàng sử dụng dịch vụ tắm bùn khoáng Tiên Sa. Đặt mục tiêu đón khoảng 2.000 lượt khách, Khu du lịch Waterland Suối Thạch Lâm đưa ra chương trình khuyến mãi (áp dụng đến hết ngày 1-1-2013) tặng vé trò chơi Mini golf 18 lỗ cho khách mua gói trò chơi. Khi mua vé trò chơi Rafting (chèo xuồng vượt suối), du khách được tặng vé trò chơi trượt cỏ. Khách đặt ăn tại nhà hàng Hoa Lâm trong khu du lịch sẽ được giảm 20% giá vé tham quan. Đoàn 10 khách trở lên được tặng 1 ảnh tập thể….

K.N