02:09, 10/09/2014

5 cách dưỡng tóc xoăn bồng bềnh

Mái tóc xoăn bồng bềnh, mềm mại tăng thêm sự tự tin, lôi cuốn cho nàng trong ngày thu dạo phố. Nhưng làm thế nào để giữ được một mái tóc xoăn đẹp trong mùa thu hanh khô thì không phải ai cũng biết.

Mái tóc xoăn bồng bềnh, mềm mại tăng thêm sự tự tin, lôi cuốn cho nàng trong ngày thu dạo phố. Nhưng làm thế nào để giữ được một mái tóc xoăn đẹp trong mùa thu hanh khô thì không phải ai cũng biết.

Kiểu tóc xoăn sẽ đem đến vẻ nữ tính, nét sang trọng cho người sở hữu nó. Tuy nhiên, sau uốn làm thế nào để luôn giữ cho mái tóc vẻ bồng bềnh, mềm mượt bạn cần phải biết cách. Một số bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc tóc của mình:

Dùng dầu gội dành riêng cho tóc uốn

- Khác với cách chăm sóc tóc thẳng, khi lựa chọn cho mình kiểu tóc xoăn thì thói quen chăm sóc tóc của bạn cũng sẽ cần phải thay đổi hơn với kiểu tóc của mình. Đầu tiên là việc lựa chọn dầu gội, bạn phải chọn loại dầu dành riêng cho tóc uốn và tạo kiểu. Bởi vì trong thành phần của dầu gội dành cho tóc uống được thiết kết với các thành phần dưỡng chất thích hợp để vừa giúp làm sạch bụi bẩn vừa dưỡng ẩm cho tóc, bên cạnh đó không có những thành phần không có các thành phần làm cho tóc bị xơ, khô như dầu gội thường.

- Khi làm tóc xoăn, để giúp gương mặt thêm tươi trẻ bạn thường nhuộm màu tóc. Do đó, bạn cần chú ý chọn loại dầu gội dành cho cả tóc uốn và nhuộm để giúp cho mái tóc không bị mất màu, giúp mái tóc mềm mại, bồng bềnh hơn.

Chải tóc

Bạn không thể dùng loại lược răng dày để dùng cho mái tóc xoăn của mình nếu như không muốn mái tóc xoăn của mình xuống cấp. Với tóc xoăn, bạn cần dùng loại lược có răng lớn và thưa, hoặc lược chải mềm để gỡ rối giúp giữ mái tóc đẹp.

Khi gội đầu xong, để gỡ tạm tóc rối bạn hãy dùng lược có răng lớn và thoa kem dưỡng tóc lên. Chờ cho tóc khô rồi dùng tay vuốt đều mái tóc để làm bung lọn tóc uốn. Tiếp đó dùng lược mềm chải nhẹ nhàng một lần nữa. Điều này sẽ giúp cho mái tóc xoăn của bạn giữ nếp và không bị hư tổn.

Hấp dầu cho tóc

Để tăng cường độ ẩm và dưỡng tóc bóng đẹp bạn nên thường xuyên đi hấp dầu cho tóc, điều này còn giúp hạn chế mái tóc bị chẻ ngọn, khô xơ. Mỗi tuần một lần, để hạnh chế tác động của nhiệt độ cao gây hư hại cho tóc như khi hấp nóng bạn nên hấp tóc nguội tại nhà. Chọn loại tóc ủ phù hợp với tóc, sau khi gội đầu xong bạn nhẹ nhàng bôi kem ủ lên tóc quấn khăn rồi ủ từ 20 – 30 phút tùy thuộc vào loại dầu hấp mà bạn dùng. Gội lạo với nước mát, bạn sẽ nhận thấy mái tóc của mình mềm mượt và khỏe mạnh hơn nhiều.

Để cho tóc khô tự nhiên

Điều không kém phần quan trọng trong việc chăm sóc để giúp mái tóc uốn của bạn luôn đẹp đó là tránh sử dụng máy sấy tóc khi gội đầu xong. Bởi đây chính là một trong những nguyên nhân làm cho tóc trở nên giòn, dễ gãy rụng. Do đó, khi gội đầu xong bạn nên để cho mái tóc mình khô tự nhiên để giữ được mái tóc chắc khỏe, đẹp.

Dùng sản phẩm dưỡng tóc

Điều gần như trở thành bắt buộc để giữ được lọn tóc đẹp, vào nếp đối với những người làm tóc xoăn đó là phải sử dụng các sản phẩm hỗ trợ như gel hoặc kem dưỡng ẩm. Khi chọn những loại sản phẩm này bạn chú ý chọn những sản phẩm không chứa cồn và dầu để tránh cho tóc bị dính bết hay khô tóc.

Theo (afamily)