11:06, 04/06/2014

Dưỡng sắc ngày hè với cà chua

Nhờ có lượng vitamin và các chất chống ô-xy hóa dồi dào, cà chua mang lại nhiều lợi ích trong việc chăm sóc và "nuôi dưỡng" dung nhan.

Nhờ có lượng vitamin và các chất chống ô-xy hóa dồi dào, cà chua mang lại nhiều lợi ích trong việc chăm sóc và “nuôi dưỡng” dung nhan.

Loại quả có màu sắc bắt mắt này là lựa chọn lý tưởng cho những người sở hữu làn da dầu vì chúng khắc phục được những rắc rối thường gặp như mụn, lỗ chân lông nở to, dầu thừa… Sau đây là một số bí quyết làm đẹp từ cà chua mà bạn có thể áp dụng tại nhà.

 1. Trị mụn

Lượng a-xít tự nhiên trong cà chua giúp làm giảm và ngăn ngừa mụn. Bên cạnh đó, vitamin A và C trong cà chua cũng có tác dụng trị mụn. Bạn chỉ cần thái cà chua thành những lát mỏng hoặc xay nhuyễn và đắp lên mặt trong 40 phút rồi rửa mặt lại bằng nước lạnh. Không chỉ loại trừ mụn, cà chua còn là một chất dưỡng ẩm tự nhiên rất tốt cho da.

2. Se khít lỗ chân lông

Lỗ chân lông bị giãn nở quá to sẽ tích tụ nhiều chất bẩn. Đây là nguyên nhân gây mụn và những rắc rối khác cho da.

Để thu nhỏ lỗ chân lông, bạn hãy trộn nước ép cà chua với một ít nước chanh và thoa chúng lên mặt, mát-xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong khoảng 20 phút rồi mới rửa lại bằng nước lạnh.

3. Kiểm soát dầu

 

Thời tiết nóng bức của mùa hè kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tiết ra nhiều dầu trên da. Bạn có thể dùng cà chua để khắc phục tình trạng khó chịu này bằng cách hòa nước ép cà chua cùng với nước ép dưa leo (dưa chuột), thoa chúng lên mặt mỗi ngày. Hỗn hợp nước ép này vừa làm giảm lượng dầu trên da, vừa kiểm soát mụn hiệu quả.

4. Da bị bỏng nắng, viêm hay sưng tấy

Tình trạng da bị bỏng nắng, viêm đỏ hay sưng tấy diễn ra khá phổ biến trong mùa hè do chúng thường xuyên bị phơi trần trong ánh nắng quá gay gắt. Điều này khiến da bị hư tổn, thâm sần.

Muốn khắc phục những rắc rối này, bạn có thể xay nhuyễn cà chua, trộn với sữa chua không đường và đắp chúng lên mặt, cổ trong khoảng 30 phút. Cà chua sẽ làm dịu mát những vùng da đang bị viêm đỏ, trong khi đó, sữa chua có tác dụng làm mềm và dưỡng ẩm cho da.

5. Loại trừ mụn đầu đen

Trong cà chua có các hoạt chất làm giảm sưng tấy và hạn chế mụn đầu đen- trong khi đó, tinh dầu bơ lại có tác dụng khử trùng và dưỡng ẩm.

Bạn có thể xay nhuyễn cà chua và bơ và dùng chúng để rửa mặt, sau đó đắp mặt nạ trong khoảng từ 20 đến 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Loại mặt nạ này có tác dụng làm mềm da, tẩy sạch mụn đầu đen, thích hợp cho cả da dầu và da khô.

6. Làm sáng da

Để cải thiện độ sáng, giúp da rạng rỡ hơn, bạn có thể hòa mật ong vào nước ép cà chua rồi thoa chúng lên mặt và những vùng da bị thâm sạm, tối màu. Sau khoảng 15 phút, rửa lại bằng nước lạnh.

Theo (tapchilamdep)