07:05, 30/05/2014

Chọn đồ trang điểm an toàn cho mùa hè nắng nóng

Khi nghĩ đến chuyện trang điểm mùa hè, các cô gái nên dần tích trữ cho mình những kinh nghiệm, mẹo vặt giúp cho khuôn mặt nhẹ nhàng, dễ chịu hơn khi mùa nóng nực đang tới.

Có thể nói, mùa hè là một cơn ác mộng cho các cô gái khi việc đắp những lớp tầng trang điểm lên khuôn mặt cũng đồng nghĩa với nguy cơ có thể tan phấn, lem mascara dưới cái nắng oi bức hàng ngày. Chính vì thế, khi nghĩ đến chuyện trang điểm mùa hè, các cô gái nên dần tích trữ cho mình những kinh nghiệm, mẹo vặt giúp cho khuôn mặt nhẹ nhàng, dễ chịu hơn khi mùa nóng nực đang tới.

1. Trang điểm nhẹ nhàng

Điều đầu tiên bạn nên nghĩ đến khi tìm hiểu về cách trang điểm cho da mặt mùa hè chính là việc giảm bớt lượng dầu, phấn trên mặt. Những sản phẩm trang điểm nhiều lớp của mùa lạnh cần được gác lại và thay bằng những tuýp kem nền, kem dưỡng đa công dụng như kem tinted, kem BB, CC hoặc kem dưỡng ẩm kiêm nền cho làn da vẻ ngoài trong suốt mịn màng.

2. Sử dụng Primer

Primer chính là lớp nền lý tưởng giúp những phấn sáp, kem nền của bạn bền màu lâu trôi trên da. Nói cách khác, primer chính là một tấm vải bạt trắng tinh không tì vết giúp những mảng màu bạn sẽ vẽ nên da của mình bám chắc và lên màu đều đẹp. Phương thức này cũng nên được áp dụng cho cả trang điểm mắt để giúp phấn mắt, eyeliner của bạn không bị lem sau nhiều tiếng ở ngoài trời.

3. Lựa chọn các sản phẩm có nền silicone

Silicone chính là câu trả lời cho những ngày hè nắng nóng với độ ẩm cao vút. Những sản phẩm có nền silicone sẽ giúp cho lớp trang điểm trên da mặt bạn lâu trôi và bền sắc hơn theo thời gian. Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên dùng kết hợp bộ sản phẩm có nền silicone như primer, foundation… Đặc biệt khi chặm những sản phẩm này lên da, bạn nên dùng một miếng mút ẩm để silicone thấm đều hơn.

4. Giấy thấm dầu

Món quà mà ngành công nghiệp mỹ phẩm mang đến cho các cô gái có làn da tiết dầu nhiều hơn bình thường. Trong khí hậu nóng bức và độ ẩm cao, làn da bạn sẽ tiết ra dầu nhiều hơn và điều này có thể khiến lớp trang điểm trên mặt bạn không hài lòng chút nào. Hãy mang trong túi một gói giấy thấm dầu có chiết xuất tự nhiên từ thảo mộc hoặc trà xanh để giúp da sạch mà không khiến lớp trang điểm bị xô lệch.

5. Mọi sản phẩm đều cần chống nước

Nhất là những sản phẩm dành cho đôi mắt của bạn trong mùa hè. Thay vì chiếc bút eyeliner sáp mềm mịn được yêu thích của mùa đông, bạn có thể chuyển sang bút eyeliner dạng nước chuốt mi sắc sảo của mùa hè. Và đặc biệt luôn nhớ rằng mọi sản phẩm cần được lựa chọn chống thấm nước để vẻ ngoài của bạn luôn “vào nếp” gọn gàng.

6. Son bóng

Thay vì làn môi mịn lì như nhung quyến rũ của mùa đông, son bóng chính là lựa chọn của mùa hè dù bạn có đang ở độ tuổi nào đi chăng nữa. Một bờ môi căng mọng với những màu sắc sáng tươi như hồng, cam coral được thoa chút óng ánh làm cho vẻ ngoài càng trở nên trẻ trung quyến rũ hơn.

7. Kem má

Nắng nóng và độ ẩm cao khiến những lớp phấn má bạn thoa lên da mặt trở nên bột và bở. Những lúc này, bạn nên chuyển qua sử dụng những hộp kem thoa má với sắc màu ửng hồng hay rực rỡ tone cam cho khuôn mặt cuốn hút và lớp trang điểm bền hơn.

Theo (afamily)