09:05, 30/05/2014

2 kiểu vẽ mắt không thể bỏ qua

Trong khi kiểu đánh mắt đơn sắc nhấn vào hốc mắt vẫn giữ cho khuôn mặt nét nhẹ nhàng thì tông xanh lá sẽ đem lại phong cách cá tính.

Trong khi kiểu đánh mắt đơn sắc nhấn vào hốc mắt vẫn giữ cho khuôn mặt nét nhẹ nhàng thì tông xanh lá sẽ đem lại phong cách cá tính.

1. Đánh nhấn hốc mắt

- Trên nền phong cách trang điểm tối giản đang thịnh hành hiện nay, bạn không cần sử dụng quá nhiều màu phấn vẫn có thể tạo chiều sâu cho ánh mắt và giúp khuôn mặt trở nên nổi bật, cá tính. Đó chính là ưu điểm đặc trưng của phong cách đánh nhấn hốc mắt. Khi sử dụng tông nhạt, kiểu trang điểm này không chỉ đem lại vẻ tự nhiên, mát mẻ vì khuôn mặt không bị dày phấn mà còn giúp cho đôi mắt một mí trở nên to, tròn, cuốn hút hơn.

- Bầu mắt chỉ sử dụng một màu sắc chủ đạo nhưng nhờ sự chuyển đổi sắc độ đậm - nhạt mềm mại mà tạo hiệu ứng hài hòa; đường phấn màu nâu đánh đậm hơn, lượn tròn theo bầu mắt, tạo bóng đổ giúp đôi mắt trông sâu hơn.

- Nếu trang điểm phong cách này cho buổi tối, bạn gái có thể thay thế phấn mắt màu nâu sang màu đen xám và kết hợp cùng son đỏ, tạo phong cách ấn tượng.

2. Vẽ mắt tông xanh lá

- Mặc dù luôn được xem là tông màu kén chọn trong trang điểm, đặc biệt với bạn gái châu Á nhưng nếu biết cách kết hợp hài hòa cùng son môi, trang phục, bạn sẽ trở thành một cô nàng màu sắc cá tính và sành điệu. Màu xanh lá tạo cảm giác mát mắt nên cũng được ưa chuộng trong xu hướng trang điểm hè.

- Tuy nhiên, nếu sử dụng màu trang điểm này khi đi dự tiệc, bạn tạo sự chuyển đổi màu sắc trên bầu mắt (gần giống như cách vẽ mắt khói) để làm nên điểm nhấn độc đáo. Sắc xanh chuyển dần từ đậm đến nhạt trên bầu mắt, không gây cảm giác bị chói, lòe loẹt.

Theo (ngoisao)