11:03, 31/03/2014

Bí quyết bảo vệ da nhờn hiệu quả mùa nắng

Làm sao để vẫn duy trì cảm xúc tháng 4 và không phải bận tâm bởi làn da bôi mỡ? Tại sao mùa nắng làn da vốn mịn màng của bạn lại bị nhờn và thậm chí có cả mụn?

Làm sao để vẫn duy trì cảm xúc tháng 4 và không phải bận tâm bởi làn da bôi mỡ? Tại sao mùa nắng làn da vốn mịn màng của bạn lại bị nhờn và thậm chí có cả mụn?

Cùng đi tìm lời giải và tham khảo lời khuyên của chuyên gia để giữ gìn làn da không nhờn, không mụn và hoàn toàn thoải mái trong mùa nắng nóng.

Da mất nước mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng, bề mặt da bị mất nước và có khuynh hướng đổ dầu, gây mất cân bằng độ ẩm trên da, đó chính là nguyên nhân làm bề mặt da bóng nhờn và mất nước trầm trọng. Ngoài ra, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột do đang ở trong phòng máy lạnh bước ra ngoài trời nắng nóng sẽ gây sự nguy hiểm cho làn da, đó gọi là hiện tượng sốc nhiệt, độ ẩm trên bề mặt da biến đổi đột ngột, mất nước, khô da dẫn đến tình trạng da xỉn màu, hiện tượng này thường mắc ở những chị em là nhân viên văn phòng.

Tắm rửa nhiều làm da bị khô

Rửa mặt và tắm quá nhiều trong khi thời tiết nắng nóng sẽ làm mất cân bằng độ ẩm cho da. Ngoài ra, thường xuyên tắm rửa, sử dụng các chất tẩy rửa quá nhiều sẽ làm giảm lượng chất nhờn trên bề mặt da, làm giảm khả năng bảo vệ và có nguy cơ phát triển các vi khuẩn có hại.

Vì vậy, khi rửa mặt, nên kết hợp với massage mặt theo hướng từ dưới lên, từ ngoài vào trong. Do vậy, khi dùng sữa rửa mặt, sữa tắm nên chọn sản phẩm có chứa thành phần được chiết xuất từ các loại thảo mộc có khả năng tự điều chỉnh sự thoát hơi nước và tự cân bằng độ ẩm cho da là tốt và an toàn nhất.

Sản phẩm chăm sóc da thích hợp?

Để chăm sóc làn da trong mùa nắng nóng, nên chọn sản phẩm dưỡng cung cấp lượng độ ẩm cấp thời cho da, phục hồi lớp màng thủy tương, cân bằng độ bài tiết bã nhờn trên bề mặt da. Nên chọn sản phẩm dưỡng không chứa dầu (oil free), không chọn những sản phẩm có chứa cồn.

Theo (eva)