11:02, 26/02/2014

Trang phục rẻ vẫn đẹp và sang trọng

Hầu hết phái đẹp đều ưa chuộng trang phục hàng hiệu vì đặc tính bền đẹp, sang trọng. Tuy nhiên, không phải cứ khoác lên mình những bộ cánh đắt tiền là bạn trở thành tâm điểm chú ý.

Hầu hết phái đẹp đều ưa chuộng trang phục hàng hiệu vì đặc tính bền đẹp, sang trọng. Tuy nhiên, không phải cứ khoác lên mình những bộ cánh đắt tiền là bạn trở thành tâm điểm chú ý.

Sự khéo léo và tinh tế trong cách ăn mặc mới là chìa khóa để tạo nét hấp dẫn riêng cho mỗi người. Do vậy, nếu bạn thực sự đam mê thời trang nhưng điều kiện kinh tế có hạn, chỉ có thể mua những bộ trang phục rẻ tiền thì cũng đừng thiếu tự tin. Nếu biết cách kết hợp hài hòa giữa trang phục và phụ kiện, bạn có thể biến những bộ cánh rẻ tiền trở nên đẹp và sang trọng. Những bí quyết bổ ích sau đây sẽ giúp bạn về vấn đề này.

• Chú ý chất liệu vải

Một yếu tố để tạo nên giá trị của một bộ trang phục đẹp là chất lượng vải. Dù bộ quần áo bạn đang mặc có đường cắt tinh tế và kiểu dáng đẹp như thế nào mà chất liệu vải không tốt thì rất dễ làm bạn xấu đi. Trong trường hợp này, tốt nhất là bạn nên chọn những bộ cánh có chất liệu vải tự nhiên như cotton, lụa hay vải lanh. Tránh mua những bộ quần áo có chất liệu vải chứa quá 20% sợi tổng hợp vì chúng rất dễ nhàu và không có độ mềm mại.

• Phụ kiện đẹp

Để bộ quần áo giá tiền bình dân trông sang trọng hơn, các bạn nên đầu tư mua ít nhất một trong những món phụ kiện thời trang “xịn” như giày dép, túi xách, dây thắt lưng, vòng đeo tay, đồng hồ, khăn choàng cổ… Không chỉ làm nổi bật cho quần áo, các món phụ kiện này còn thể hiện nét cá tính và phong cách thời trang của bạn.

• Không tốn tiền cho trang phục cơ bản

Áo sơ mi, áo khoác, váy và quần jean là những bộ trang phục cơ bản mà bạn không nên bỏ quá nhiều tiền để mua loại cầu kì và đắt giá. Bạn chỉ cần mua những loại rẻ tiền và diện kết hợp với các phụ kiện làm đẹp tinh xảo khác để tạo nên một phong cách thời trang mới lạ và đầy sáng tạo.

• Phối đồ hợp lý

Như chúng ta đã biết, tiền bạc không thể mua được phong cách thời trang. Do vậy, dù bạn có bỏ ra nhiều tiền để mua trang phục hàng hiệu, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ mặc đẹp. Hãy sáng tạo và kết hợp hài hòa giữa trang phục rẻ tiền với những trang phục khác đắt tiền hơn. Ví dụ, một chiếc áo rẻ tiền có thể kết hợp với chân váy đắt tiền, giúp bạn giảm chi phí mua sắm mà vẫn đẹp và sang trọng.

• Kiểm tra chất lượng trang phục

Trước khi quyết định mua quần áo, bạn phải chú ý đến chất lượng sản phẩm có tốt hay không bằng cách kiểm tra độ chắc chắn của khuy nút và đường may, xem xét sự cân xứng giữa màu sắc và kiểu dáng trang phục. Các chi tiết nhỏ nhặt trên trang phục cũng tạo nên sự khác biệt cho một bộ cánh hoàn hảo.

• Tạo sự mới mẻ

Với đôi tay khéo léo và một chút sáng tạo, bạn có thể biến những bộ cánh rẻ tiền của mình mới mẻ hơn bằng cách thay đổi khuy nút. Bạn có thể đính lên áo những khuy nút có kích thước khác nhau và kiểu dáng độc đáo hơn so với khuy nút cũ để tạo nên nét hiện đại và cá tính cho trang phục. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm hạt sequin lấp lánh lên chiếc váy yêu thích của mình, ngay lập tức chiếc váy cũ sẽ trở đẹp và lộng lẫy.

• Diện trang phục đen

Màu đen luôn là sắc màu của sự sang trọng, tao nhã và thanh lịch. Bạn có thể diện trang phục màu đen vào mọi buổi tiệc trịnh trọng hay thân mật mà không sợ lỗi thời. Tuy nhiên, để trang phục màu đen của bạn đẹp hơn, bạn có thể diện kết hợp với một số phụ kiện làm đẹp có tông màu sáng hơn.

• Săn hàng giảm giá

Bạn có thể mua được nhiều trang phục rẻ tiền với chất lượng cao tại những cửa hàng giảm giá. Trước khi mua, bạn nên kiểm tra xem sản phẩm đó có bị khuyết điểm gì không. Tất nhiên, bạn cũng có thể tìm thấy những sản phẩm hàng hiệu tại những cửa hàng này.

• Phối hợp màu sắc hợp lý

Màu sắc trang phục cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến diện mạo bên ngoài. Do vậy, trước khi mua quần áo, bạn nên xem xét và chọn lựa trang phục có màu sắc phù hợp với màu da của mình. Đồng thời, bạn cũng phải kết hợp hài hòa giữa màu sắc của trang phục và phụ kiện làm đẹp khác một cách hợp lý. Ngoài ra, bạn không nên sử dụng trang phục có quá nhiều màu sắc để tránh sự lố bịch và phản cảm.

• Mặc quần áo vừa vặn

Một bộ trang phục quá chật, quá rộng, quá ngắn hay quá dài cũng đều làm cho diện mạo của bạn không đẹp chút nào. Do vậy, bạn phải chọn trang phục sao cho vừa vặn và hợp với vóc dáng. Đồng thời, bạn cũng nên tạo cho mình một phong cách thời trang độc đáo và luôn tự tin với bộ cánh mình đang mặc.

Theo (phunu online)