11:01, 20/01/2014

4 dấu hiệu cho thấy bạn nên đổi kiểu tóc

Thay đổi kiểu tóc không chỉ tạo phong cách mới, giúp bạn tự tin mà ở một số thời điểm, nó còn khắc phục được tình trạng tóc xấu.

 

Thay đổi kiểu tóc không chỉ tạo phong cách mới, giúp bạn tự tin mà ở một số thời điểm, nó còn khắc phục được tình trạng tóc xấu.

Thay đổi kiểu tóc khi tóc bị mỏng đi

Tóc mỏng dần đi khi độ tuổi tăng lên là hiện tượng phổ biến mà nhiều chị em gặp phải. Nguyên nhân là do lượng estrogen trong cơ thể bị giảm. Lúc này, bạn cần khắc phục nhược điểm tóc mỏng bằng một kiểu tóc mới để "ăn gian tuổi tác". Kiểu tóc tỉa layer ngắn sẽ có độ bông, xốp, tăng cảm giác dày dặn cho mái tóc.

Thay đổi kiểu tóc khi trông bạn già hơn so với độ tuổi

Đa số chị em thường làm tóc theo sở thích nhưng có những kiểu tóc lại khiến bạn bị già đi. Nếu có nhiều người nhận xét bạn như vậy và bản thân bạn cũng cảm nhận được điều đó, hãy sẵn sàng cho một sự thay đổi.

 Cách đơn giản hơn cả là thay đổi kiểu tóc mái, rẽ ngôi lệch hoặc duỗi thẳng lọn tóc, cắt ngắn.

Thay đổi kiểu tóc khi màu tóc bị nhạt

Một số màu tóc nhuộm như đỏ, nâu... sau một thời gian sẽ bị chuyển sang màu vàng sáng, khiến mái tóc trông xơ xác, thiếu sức sống. Đây cũng là lúc bạn nên nhuộm lại màu tóc bằng một gam trầm hơn (tùy thuộc vào nước da) và áp dụng chế độ chăm sóc để phục hồi vẻ chắc khỏe cho tóc.

Thay đổi kiểu tóc khi tóc bị chẻ ngọn

Bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp chăm sóc như hấp, ủ, thoa tinh dầu, phủ bóng... nhưng các cách này chỉ tác động từ bên ngoài sợi tóc. Chúng không có tác dụng nhiều với những mái tóc bị chẻ ngọn và tổn thương lớn. Cắt bỏ phần ngọn tóc bị chẻ và đổi sang một kiểu mới sẽ hiệu quả, tiết kiệm hơn các phương pháp làm hóa chất trên.

Theo (ngoisao)